Hiệp gà lần đầu tiên lên tiếng sau khi được minh oan

06:47, Thứ hai 12/11/2012

( PHUNUTODAY ) - diễn viên Hiệp gà cho biết.

Sao Việt)- "Quả thật chưa bao giờ tôi phải chịu ảnh hưởng vấn đề tin đồn lớn như vừa rồi. Tôi  đứng trước công việc, với bất cứ ai, dù không nói ra nhưng họ sẽ luôn luôn cân nhắc và có câu hỏi trong đầu: Ồ làm việc với thằng này rồi mai nó bị bắt thì làm sao? Đó là cái điều mà tôi đã đón nhận trong suốt thời gian qua", diễn viên Hiệp gà chia sẻ trong quãng thời gian dính tin đồn liên quan đến vụ án sản xuất ma túy tổng hợp tại phòng 305 tòa nhà 17T8 Trung Hoà - Nhân Chính (Hà Nội) của Việt kiều Vũ Đình Hải.

[links()]

Ồ làm việc với thằng này rồi mai nó bị bắt thì làm sao?

PV: Sau khi có tin đồn dính líu vào ổ sản xuất ma túy, Hiệp gà dường như mất tích, rất khó để liên lạc được với anh. Anh nói gì về chuyện này?

Hiệp gà: Khi xảy ra vụ việc tôi rất buồn, tôi đã bỏ số điện thoại và chẳng muốn liên lạc với ai. Hơn nữa, trong thời gian đó tôi đi diễn dài ngày ở Sơn La, tôi cũng không biết các anh công an tìm tôi. Nhưng khi có giấy triệu tập của cơ quan công an thì ngày 26/7, tôi có về làm việc và đối chất.

PV: Tin đồn Hiệp gà dính líu vào ổ sản xuất ma túy đã ảnh hưởng đến cuộc sống của anh trong những tháng vừa qua như thế nào?

Hiệp gà: Quả thật chưa bao giờ tôi phải chịu ảnh hưởng vấn đề tin đồn lớn như vừa rồi. Tôi đứng trước công việc, với bất cứ ai, dù không nói ra nhưng họ sẽ luôn luôn cân nhắc và có câu hỏi trong đầu: Ồ làm việc với thằng này rồi mai nó bị bắt thì làm sao? Đó là cái điều mà tôi đã đón nhận trong suốt thời gian qua.

Trước khi xảy ra sự việc, chị Nhuệ Giang ở Hãng phim truyện Việt Nam đã mời tôi tham gia một vai diễn trong một bộ phim nhựa. Có thể nói đó là một vai diễn hay và lớn nhất trong cuộc đời tôi. Tuy nhiên, khi mọi chuyện ầm ĩ như vậy, tôi không còn hưng phấn để tiếp tục vai diễn đó nữa nên tôi không liên lạc lại. Trong suốt thời gian vừa qua, tôi luôn luôn day dứt và rất tiếc khi bỏ vai diễn đó.

Không phải tôi ngại lộ diện và né tránh cái gì mà biết chắc chắn mình đến và tiếp tục công việc ấy thì sẽ làm chính người đạo diễn có cảm giác không yên tâm. Bởi thế tôi không chủ động liên hệ lại với chị Giang nữa.

Tuy nhiên, tôi cũng không nên đổ lỗi cho việc đó mà quan niệm đơn giản đó là số phận, đó là hoàn cảnh, đó là điều mình phải đón nhận trong cuộc sống của mình.

Ngoài ra, thời gian vừa qua, tôi sống xa cháu Hiền rất nhiều, đó là điều tương đối buồn. Nhưng vì điều kiện công việc nên tôi phải xa cháu, chứ không hoàn toàn về tin đồn đó.

Mọi việc cũng qua rồi và đến lúc này mọi chuyện cũng là may mắn. Tôi cũng không thể nói là mọi người nghĩ không tốt về mình, bởi vì đơn giản tôi đã từng gây ra nhiều chuyện và tự mình mang đến cho mình những chuyện không hay. Đương nhiên, những điều tương tự trùng lặp trong cuộc sống thì tôi phải đón nhận.

Thế nên, tôi phải bình tĩnh đón nhận và có đôi chút ảnh hưởng đến công việc. Đó là những mối quan hệ công việc cũng như điều tiếng xã hội, ánh mắt, hành xử với những câu ra vào, hơi thiếu thiện chí. Tuy nhiên, tôi cũng quen rồi và không có cảm xúc với những chuyện đó. Cơ bản tôi vẫn được làm nghề và làm việc.

Hiệp gà:
Hiệp gà: Khi đọc được những thông tin trên báo chí tôi cảm thấy rất vui và hưng phấn.

PV: Vụ việc đã kết thúc điều tra lâu rồi nhưng tại sao anh không lên tiếng?

Hiệp gà: Tôi đợi khi tòa xét xử xong, tôi sẽ lên tiếng. Nhưng thực là khi biết mình không có liên quan, tôi đã cảm thấy thoải mái lắm rồi. Tôi cũng chẳng đủ khả năng giải trình cho tất cả những người đã từng biết về nhiều chuyện.

Tôi chọn phương án cố gắng hết sức không có quá nhiều cảm xúc xung quanh việc đó nữa. Buồn cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì, bức bối lên cũng chẳng giải quyết được việc gì.

Vui và diễn hưng phấn khi đọc thông tin trên báo chí

PV: Sau khi được báo chí minh oan không liên quan tới việc sản xuất ma túy, tâm trạng của Hiệp gà như thế nào? Anh có điều gì muốn nói với những người hâm mộ mình!

Hiệp gà: Khi đọc được những thông tin trên báo chí, tôi cảm thấy rất vui và rất hưng phấn.

Tối hôm đó, tôi biểu diễn ngay gần chùa Hương. Tôi diễn rất là hay và còn đánh được bản nhạc vui nữa.

Nhân tiện qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn tới các anh công an ở Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CAQ Thanh xuân, Hà Nội đã giúp tôi làm sáng tỏ mọi việc.

PV: Khi biết tin anh vô can chuyện này, gia đình anh có vui không?

Hiệp gà: Bố tôi giờ không còn trí nhớ nữa, bởi ảnh hưởng của chiến tranh còn mẹ khi biết tin bình an, thì cũng hỏi thăm, động viên, không biểu lộ cảm xúc để tôi phải lo cả.

Khi có giấy triệu tập của cơ quan công an, tôi đã lên làm việc và trình bày với bố mẹ mình rồi, thoải mái rồi.

Từ đó tôi cũng cân nhắc lại không phải những mối quan hệ đơn giản mang lại cho nhau những điều tốt.

Anh Hải là người rất tốt với mình và đến giờ phút này anh ấy vẫn tốt, tôi vẫn luôn hỏi thăm nhưng nói thật tôi cũng không thể hình dung anh ấy lại làm những việc như thế. Tôi rất thân nhưng chẳng bao giờ anh ấy tâm sự chuyện đó.

Chưa bao giờ nghĩ, việc gặp anh Hải là đen đủi cả

PV: Anh có nghĩ rằng việc gặp Vũ Đình Hải là chuyện đen đủi trong cuộc đời của mình không?

Hiệp gà: Không. Tôi chưa bao giờ nghĩ, việc gặp anh Hải là đen đủi cả. Bởi đến giờ phút này anh ấy cũng chẳng lợi dụng tôi cái gì. Chuyện không may đó tôi bị ảnh hưởng bởi tôi được nhiều người biết đến thôi. Nếu là người khác thì chẳng có chuyện gì.

Anh Hải là người tốt với tôi từ giây phút đầu tiên đến khi đối chất tại cơ quan công an.

Tôi vẫn nhớ câu đầu tiên khi Hải từ trại giam ra đối chất. Anh ấy nói là: Ôi các anh. Thằng Hiệp nó có biết gì đâu. Nó nghệ sĩ nổi tiếng nhưng làm gì có tiền. Khổ lắm". Câu nói của anh Hải, tôi đã cảm nhận được con người anh ấy tốt với tôi thế nào.

Tôi với anh Hải chẳng có gì phải suy nghĩ về nhau. Anh ấy chưa bao giờ làm hại tôi, hay tôi có ý đồ gì xấu với anh ấy cả. Hai anh em sống với nhau rất tốt.

Nhìn thấy anh ấy như vậy tôi nghĩ chắc vì một cái gì đó, không có phương án nào khác thì anh ấy mới chọn cách đó thôi. Anh ấy về Việt Nam từ rất lâu rồi. Và theo kết luận điều tra thì anh ấy mới tham gia vào chuyện đó trong ít ngày thôi. Nếu anh ấy sản xuất ma túy lâu rồi tôi sẽ phải biết chứ.

PV: Về chuyện dọa giết phóng viên, anh giải thích ra sao?

Hiệp gà: Đúng là tôi có xúc phạm anh phóng viên đó. Nhưng xúc phạm theo cái nghĩa mình là người con, bị người khác nói mình đã từng dính ma túy, nói với bố mẹ mình lần nữa mình dính vào ma túy. Vì thế, tôi rất bức xúc.

Tôi có xưng một số câu mày: Con mày xem, người thân mày xem....  nhưng sau đó tôi có xưng một số câu anh: Mẹ anh mà biết được tin anh như vậy thì bố mẹ anh sẽ như thế nào, cả con anh nữa, nếu biết vậy con anh sẽ ra làm sao... Có thế phóng viên đó không nghe rõ lại nói rằng, tôi dùng những từ đó để đe dọa gia đình anh ấy.

Nếu bố mẹ tôi có chuyện gì sau ngày hôm ấy thật thì chẳng cần đe dọa, cũng để yên cho anh ấy phát ngôn gì cả.

Tôi cũng không công kích gì anh phóng viên đó. Vì thế, ngay sau sự bực tức của anh ấy, vài ngày sau tôi mới phản hồi.

Chuyện của Hiệp gà rất nhạy cảm nên chưa bao giờ tôi trách cứ một nhà báo nào hết. Tôi luôn trả lời thẳng thật. Tôi chưa bao giờ nói dối câu chuyện nào của mình với nhà báo cả. Hư cấu hoặc tiết tấu hóa một vấn đề hay câu chuyện nào đó. Tôi cảm thấy thế nào thì nói vậy. Tôi cũng không nói cầu kỳ. Tôi có như thế nào thì nói như vậy.

PV: Hiện tại cuộc sống của anh thế nào?

Hiệp gà: Bây giờ tôi vẫn đi diễn với một đơn vị nho nhỏ. Tôi hay diễn ở các tỉnh. Khi đi diễn ở Sơn La, khi ở Hòa Bình, hay ở xung quanh Hà Nội. Những xã nhỏ nhỏ, có mình tôi là ngôi sao ở đoàn đó thôi nhưng tối tối đi diễn. Tôi cảm thấy có niềm vui ở đấy và hàng ngày giúp đỡ được rất nhiều người ở xung quanh mình.

Suốt thời gian vừa qua, khi ông bầu đưa tiền cát-xê, tôi cũng chẳng bao giờ hỏi anh đưa cho em bao nhiêu. Tôi không đòi hỏi chuyện cát-xê và không có bức xúc gì về chuyện thu nhập vì lúc ấy tôi cảm thấy bình an, không phải dùng điện thoại, chẳng liên lạc với ai và đặc biệt khu vực ấy rất hiếm người để ý đến thông tin báo chí hoặc có một số thông tin nhưng họ chỉ hỏi qua.

PV: Anh có tin vào số phận không?

Hiệp gà: Có. Tôi luôn tin vào số phận.

Trong vòng 1 thời gian ngắn chia tay với người vợ đầu tiên, thì tôi đã tin vào số phận. Tin số phận nhưng mình không bao giờ buông xuôi số phận, hoặc là mặc kệ số phận hay thất vọng về số phận. Tôi là người luôn luôn cố gắng hết sức trong mọi việc. Thế nên thành công hay thất bại tôi đều thoải mái vui cả và không buồn vì sự cố gắng của mình.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

  • Phạm Lý (Thực hiện)

[links()]

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc