Hình ảnh Đại tướng từ biệt ngôi nhà 30 Hoàng Diệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự xúc động của người dân lên đến đỉnh điểm khi linh xa chở Đại tướng dừng trước số 30 Hoàng Diệu - ngôi nhà thân thuộc của ông - để thực hiện các nghi lễ tâm linh trước khi tiếp tục hành trình ra sân bay về với Quảng Bình.

Sau khi qua các tuyến phố lớn của Hà Nội, đoàn xe dừng lại trước nhà Đại tướng ở số 30 Hoàng Diệu.  Đây là nơi từng in dấu nhiều kỷ niệm trong cuộc đời cách mạng Đại tướng, và cũng là nơi đón hàng chục vạn lượt đồng bào đến viếng tiễn biệt vị Đại tướng của Nhân dân trong những ngày qua.

Xe tiêu binh rước di ảnh ông vào nhà, theo sau là gia quyến. Các thành viên của gia đình thực hiện một số nghi lễ tâm linh trước khi đưa Đại tướng tiếp tục hành trình cuối cùng của mình.

Trong khi đó, hàng trăm người dân quỳ trên đường Hoàng Diệu khóc nức nở. Một nhóm Phật tử tụng kinh niệm Phật. Trước đó, khi nghe tin đoàn xe sắp về, toàn bộ người dân trên đường Hoàng Diệu đồng loạt đứng dậy, sẵn sàng tâm thế chờ đón ông .

Giây phút đoàn xe chở linh cữu Đại tướng dừng lại, nhiều người đã không cầm được nước mắt, khóc thương Đại tướng như vĩnh biệt người thân của mình. Ai cũng muốn được đứng thật gần linh cữu để thể hiện tình cảm của mình.

Linh xa chở linh cữu dừng lại trước cửa nhà 30 phố Hoàng Diệu. Ảnh TTXVN
Ảnh: Dân trí
 Đi phía trước linh cữu là nhóm sĩ quan làm các nhiệm vụ: Rước di ảnh, gối huân chương và cờ. Ảnh: QĐND
Đội tiêu binh rước di ảnh Đại tướng vào nhà. Ảnh: QĐND
Ảnh: QĐND
Ảnh: QĐND
Ảnh: QĐND
Linh cữu Đại tướng được phủ Quốc kỳ đặt trong lồng kính trên cỗ linh xa. Ảnh: QĐND
Ảnh: QĐND
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh động viên gia quyến Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: QĐND
Sau khi dừng 10 phút tại nhà 30 Hoàng Diệu, cỗ linh xa chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng 25 xe tiêu binh tiếp tục di chuyển theo lộ trình di quan. Ảnh: QĐND
Các bạn sinh viên tình nguyện quỳ xuống tưởng niệm Đại tướng khi đoàn xe tang chở linh cữu Đại tướng đi qua (Ảnh: Vitalk)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn