Hình ảnh trẻ em và phụ nữ trong cuộc chiến biên giới 17/2

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc chống quân xâm lược Trung Quốc vẫn còn nhiều “khoảng lặng” làm day dứt những người đang sống.

Chiến tranh biên giới phía Bắc đã lùi xa 37 năm nhưng vẫn khiến những người đang sống, những người đã từng trải qua cuộc chiến day dứt, đau khổ mỗi khi nghĩ lại.

Trong cuộc chiến này, có rất nhiều người vô tội bị giết hại, trong đó phần lớn là phụ nữ và trẻ em.

Dưới đây là một số hình ảnh về phụ nữtrẻ em trong cuộc chiến biên giới 17/2 được lưu giữ lại như để nhắc nhở chúng ta về một giai đoạn lịch sử không được phép lãng quên:

Mô tả ảnh.
 

Nữ chiến sĩ thông tin đảm bảo liên lạc tại trận địa Lào Cai (1979)

Mô tả ảnh.
 

Chiều ngày 17/2/1979 ở Cao Bằng, dọc đường từ Hòa An về Hà Quảng tan tành - đổ nát và la liệt xác chết, em gào khóc - lẫm chẫm chạy ven đường (có thể bố mẹ, người thân của em đã bị quân giặc giết hại).

1 chiếc commangca quân đội (của Tỉnh đội hoặc 1 đơn vị bộ đội địa phương thuộc Cao Bằng) chạy qua, thấy vậy dừng lại và cô bộ đội nhảy khỏi thùng xe, ào xuống bế em lên, đưa ra khỏi khu vực chiến sự.

Khoảnh khắc ấy, đã kịp được ghi trong ống kính của 1 người cán bộ - "Nhiếp ảnh nghiệp dư", cũng đang chạy bộ trên đường thoát khỏi khu chiến sự.

Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Hai nữ chiến sĩ Việt Nam. Ảnh Tư liệu
Mô tả ảnh.
Một bé gái cõng em đi sơ tán

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link