HLV ốm, thu nhập M.U có nguy cơ giảm sút

( PHUNUTODAY ) - Sir Alex Ferguson, với 26 năm gắn bó với “Quỷ đỏ” và tạo ra một đế chế vững chắc tại Old Trafford, chính là hiện thân sống của niềm tin bất diệt mà các CĐV dành cho CLB.

Sir Alex Ferguson, với 26 năm gắn bó với “Quỷ đỏ” và tạo ra một đế chế vững chắc tại Old Trafford, chính là hiện thân sống của niềm tin bất diệt mà các CĐV dành cho CLB. [links()]
Nhưng thời gian là thứ tàn nhẫn nhất trên đời, không bỏ qua một ai trong dòng chảy bất tận của nó. Sir Alex đã 71 tuổi, những dấu hiệu cho thấy sức khỏe giảm sút đã bắt đầu xuất hiện và  cùng với đó là dự cảm về một ngày chia tay không xa.

Tạm thời bỏ qua những vấn đề chuyên môn, những thiệt hại về mặt tài chính đã có thể nhìn thấy rõ. Chuyên gia phân tích kinh tế Dave Marshall thuộc trường đại học Manchester Metropolitan đã có sự lý giải cho vấn đề này trên tờ Newsnight: “Việc sức khỏe Sir Alex giảm sút sẽ dẫn đến những suy nghĩ rằng kỷ nguyên  của ông tại M.U sắp kết thúc.

Sir Alex đã 71 tuổi, sức khỏe giảm sút cùng với đó là dự cảm về một ngày chia tay không xa
Sir Alex đã 71 tuổi, sức khỏe giảm sút cùng với đó là dự cảm về một ngày chia tay không xa

Ai cũng hiểu tầm ảnh hưởng của ông ấy tại M.U quan trọng như thế nào. Sự ra đi của Sir Alex có thể sẽ khiến M.U phải trải qua một cuộc cách mạng lớn chưa từng có tại CLB. Họ có thể mất 2, 3 mùa giải hoặc hơn thế nữa để bắt đầu một triều đại mới.

Nào, các nhà đầu tư, hãy thử nói cho tôi xem, các bạn có muốn đổ tiền vào một nơi bất ổn nhứ thế?”- Vị tiến sỹ 57 tuổi phân tích. Mặc dù trắng tay trong mùa giải vừa qua nhưng hiện tại thương hiệu của M.U vẫn có giá trị nhất trong thế giới bóng  đá (672,9 triệu bảng).

Tuy nhiên, như Dave Marshall đã lo ngại, các nhà đầu tư vào CLB chắc chắn sẽ phải nghĩ lại trong tình trạng sức khỏe hiện tại của Sir Alex. 

Với khoản nợ lên đến 400 triệu bảng do gia đình Glazer đè lên đội chủ sân Old Trafford và số tiền mặt trong tài khoản còn vỏn vẹn 25,6 triệu bảng, chỉ có tài thao lược của vị thuyền trưỏng người Scotland mới giúp M.U chống chọi được sóng gió trước những đội bóng “bạo vì tiền” đang xuất hiện ngày càng nhiều (điển hình là Man City). Nay, rất có thể M.U sẽ sớm phải tự gồng mình trước những cơn bão sắp tới, trước hết là về tài chính.

  • Linh Phương
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT