Hoa giấy mê nhất 2 loại nước này: Cho 'uống' 1 thìa rễ khỏe, hoa nở rực rỡ thành chùm to

10:52, Thứ sáu 05/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi chăm sóc hoa giấy, cần nắm chắc sở thích của cây, có như thế cây mới khỏe, ra hoa nhiều.

Cây hoa giấy hay còn được gọi với những cái tên khác là cây bông giấy, móc diều. Loài cây này có tên khoa học là Bougainvillea spectabilis, thuộc họ thực vật Nyctaginaceae. Tên hoa giấy được đặt dựa trên đặc điểm của hoa, cánh hoa mỏng manh như tờ giấy. Hoa giấy có nhiều màu sắc, chịu hạn tốt và cho hoa quanh năm. Hiện, hoa giấy được trồng ở nhiều nơi, ngoài làm cảnh thì cây hoa giấy còn có thể làm giàn che bóng mát.

Khi chăm sóc hoa giấy, cần biết sở thích của cây. Có 2 loại nước mà cây thích nhất, đó là:

30

Giấm trắng

26

Hoa giấy có nhu cầu nước vừa phải, cây phát triển tốt nhất với đất có độ pH từ 5.5 đến 6.0. Cây hoa giấy chỉ phù hợp với đất chua, một trong những nguyên nhân khiến cây không ra hoa là đất chỉ có độ pH cân bằng.

Để duy trì độ pH của đất trồng hoa giấy, bạn có thể sử dụng giấm trắng (loại không có muối). Cách làm rất đơn giản, hãy pha loãng 150ml giấm trắng với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Tưới đều đặn 1-2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dung dịch này không chỉ giúp tăng độ chua cho đất mà còn cung cấp một lượng sắt nhất định vào đất trồng. Tưới giấm trắng cho hoa giấy sẽ giúp đất tơi xốp, nhờ đó mà rễ khỏe mạnh, kích thích cây phát triển tốt, ra hoa thường xuyên.

Bia

27

Bia chứa nhiều chất dinh dưỡng như phốt phát, đường, các nguyên tố vi lượng cũng như một lượng lớn carbon dioxide, có thể thúc đẩy sự hấp thụ chất dinh dưỡng của đất. Vì vậy nếu hoa giấy không nở hoa thì cứ 20 ngày bạn tưới một ít bia cho cây sẽ có chuyển biến rõ rệt.

Lưu ý, trước khi tưới cho hoa giấy bạn cần pha loãng bia với nước theo tỷ lệ 1:30, khuấy đều rồi hẵng tưới vào đất. Tuyệt đối không được đổ bia chưa pha loãng vào đất, nếu không chậu cây sẽ sinh ra nhiệt tương đối cao, có thể làm thối rễ cây. Ngoài thúc cây ra hoa, tưới bia pha loãng còn có tác dụng ngăn cây con bị cứng cành.

Một số điều chú ý khi chăm sóc hoa giấy để cây ra hoa quanh năm

- Trồng hoa giấy ở nơi có ánh sáng trực tiếp, bởi nhiều nắng cây mới ra hoa, không đủ nắng cây sẽ chỉ có lá.

- Trong giai đoạn cây phân hóa mầm non, cần kiểm soát lượng nước tưới, chỉ tưới khi đất chậu khô hẳn, lá hơi rũ xuống, như vậy có thể ức chế sự phát triển của cành lá, tập trung chất dinh dưỡng để thúc cây ra hoa.

- Thường xuyên bổ sung 3 loạn phân là đạm, lân, kali để cây hoa giấy sẽ phát triển tốt.

- Cắt tỉa cành thường xuyên để loại bỏ những cành sâu bệnh, bấm ngọn và cắt tỉa hàng loạt sau khi hoa tàn để tập trung chất dinh dưỡng cho cây ra hoa sai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo