Mẹo phân biệt quả có nguồn gốc Trung Quốc nhưng gắn mác Việt Nam: Chú ý kẻo tiền mất tật mang

( PHUNUTODAY ) - Khi lựa chọn hoa quả, cần nắm chắc những điều này để phân biệt được quả Trung Quốc gắn mác Việt Nam.

Mùa hè là mùa của rất nhiều các loại hoa quả ngon miệng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi lựa chọn hoa quả, bạn cần tinh ý để phân biệt hàng Trung Quốc hay Việt Nam.

Dưa lưới

20

Khoảng thời gian cuối năm, Trung Quốc thường vào mùa thu hoạch dưa lưới, nên xuất khẩu sang Việt Nam một lượng lớn. Chỉ cần tinh ý, bạn sẽ nhận ra đâu là dưa lưới Trung Quốc, đâu là dưa lưới Việt Nam.

Cụ thể, dưa lưới Trung Quốc thường có hình bầu dục, vỏ màu vàng với những đường kẻ trắng đan xen, vắt chéo nhau, nặng khoảng 3 - 4kg. Trong khi dưa lưới Việt Nam hình tròn, dù nhẹ ký hơn ngon ngọt, giá đắt hơn.

Quả lựu

21

Theo đó, lựu Việt Nam thường quả nhỏ hơn, không đều nhau, vỏ không căng mịn mà khá sần sùi hoặc nám, khi quả xanh có màu xanh, vàng nhạt và chuyển dần sang đỏ khi chín. Nhưng với lựu Trung Quốc, kích thước quả lớn hơn, đều, vỏ căng, mịn và màu sắc hồng đẹp, bắt mắt.

Quả lê

22

Quả lê Việt Nam có hình dáng thon dài, cầm chắc tay và kích thước nhỏ hơn lê Trung Quốc tầm 1 kg khoảng 4 quả. Chúng có vỏ sần sùi và màu tối hơi ngả nâu và thịt quả trắng, đồng đều, giòn không bị khô xốp cùng với hương vị ngọt ngọt, hơi chua, mùi thơm dịu, khi ăn thường hơi sạn miệng một chút tạo nên vị đặc trưng tự nhiên riêng của quả lê Việt Nam.

Quả lê Trung Quốc to hơn, có hình dáng tròn đều, vỏ ngoài nhẵn mịn, sáng bóng, da căng và có màu xanh hoặc vàng tươi, bắt mắt hơn so với các giống lê khác nhưng ruột thường bị thâm đen lốm đốm nhỏ. Chúng có vị ngọt đậm nhiều nước và thịt ít sạn cát hơn nên khi ăn cảm thấy mềm và xốp hơn lê Việt Nam.

Một điều đặc biệt nữa là lê Trung Quốc thường để được rất lâu, có khi mấy tháng không hỏng. Khi thối sẽ bị thối từ bên trong ra, ít khi bị thối từ ngoài vỏ vào. Trong khi đó, lê Việt thì để ở ngoài sẽ nhanh hỏng như các loại hoa quả thông thường.

Táo đá

23

Đây là loại trái cây nhập từ Trung Quốc chuyên gắn mác táo đá Hà Giang và được nhiều người tin mua vì giá rẻ, chỉ trên dưới 10.000 đồng/kg. Chính vì vậy, đừng ham rẻ để mua loại Táo này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link