Một khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy được phun thuốc khử trùng

( PHUNUTODAY ) - Khuya ngày 28/7, một khách sạn nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.11, TP.HCM), đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy, được lực lượng chức năng phun thuốc khử trùng.

Theo Thanh Niên, PLO đưa tin, khuya ngày 28/7, một xe cấp cứu đậu trước khách sạn T.D.2, nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) được các nhân viên mặc đồ bảo hộ, tiến vào phun thuốc khử trùng nhiều khu vực. Phía bên ngoài, công an và lực lượng bảo vệ dân phố tiến hành canh gác không cho người ngoài vào.

Thanh Niên thông tin thêm, đến 0h30 ngày 29/7, còn có 1 chiến sĩ công an và 1 bảo vệ dân phố cùng 1 dân quân tự vệ gác trước cổng khách sạn này.

khach_san

Đến 0h35, trước khách sạn này được tăng cường thêm lực lượng dân quân tự vệ và 4 bảo vệ dân phố.

Cũng theo tờ báo này, một người nghi nhiễm Covid-19 từng lưu trú ở khách sạn này 1 ngày. Sau đó người này tiếp tục di chuyển sang 1 khách sạn khác ở Q.10 để lưu trú.

Trước đó, ngày 28/7, UBND TP.HCM đã phát đi thông báo khẩn yêu cầu tất cả các bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường các biện pháp kiểm soát lây nhiễm; tăng cường tầm soát và chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với đối với người bệnh và nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ, kể cả trường hợp có tiền sử dịch tễ chưa rõ ràng để phát hiện sớm ca bệnh, cách ly kịp thời.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP.HCM cũng lưu ý các cơ sở y tế tuyệt đối không được từ chối tiếp nhận khám chữa bệnh, hoặc từ chối chỉ định nhập viện đối với người bệnh trở về từ Đà Nẵng từ ngày 1/7 mà không giải thích rõ lý do nhằm tránh gây hiểu nhầm và tạo tâm lý bị kỳ thị cho người bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn