Hoa hậu Đông Dương thành nữ điệp báo

06:14, Thứ sáu 16/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Đêm hôm đó, cô trở thành nạn nhân của một vụ cưỡng hiếp tập thể. Tên cầm đầu âm mưu ấy là một tên mật thám đáng ghê tởm, vốn là chỗ quen biết với gia đình cô.

Là con gái một gia đình tư sản giàu có, lại nổi tiếng xinh đẹp, từng đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đông Dương, tuy nhiên cuộc đời Hoa hậu Đông Dương Nguyễn Thị Hồng lại trải qua nhiều biến cố, tai ương kinh hoàng. Sau những ngày đen tối, tủi nhục, Nguyễn Thị Hồng được giác ngộ cách mạng, trở thành nữ điệp báo viên của tổ điệp báo Sơn Tây, thâm nhập vào lòng địch và lấy được tài liệu về kế hoạch hành quân của quân viễn chinh Pháp trên đường số 4, đem về những thông tin quý giá, giúp ta thắng lợi trong chiến dịch Thu – Đông 1947.
[links()]
Chuyện đời của một tiểu thư Hà thành xinh đẹp từng là Hoa hậu Đông Dương

Từ những năm 1920 – 1930, khi tư tưởng tiến bộ về cách mạng giải phóng dân tộc đã ảnh hưởng mạnh vào nước ta, với nhiều phong trào đấu tranh nổ ra, thực dân Pháp đã vô cùng hoảng sợ khi nhìn thấy những mầm mống đấu tranh sẽ đe dọa chế độ thực dân của chúng.

Thời điểm đó, thực dân Pháp đã tổ chức ra những cuộc thi rất quy mô để thu hút thanh niên, tránh ảnh hưởng của tư tưởng cách mạng đang lan tràn trong dân chúng, như cuộc thi Xe đẹp xuyên Việt, thi sáng chế, mở sổ xố với giải thưởng rất hậu hĩnh… nhằm đánh lạc hướng tinh thần yêu nước đang lan rộng ở nước ta trong tầng lớp thanh niên thời kỳ đó.

Cuộc thi Hoa hậu Đông Dương do Pháp tổ chức, cũng không ngoài mục đích đó. Một trong những Hoa hậu Đông Dương đăng quang thời kỳ đó chính là Nam Phương Hoàng hậu, bà Hoàng hậu cuối cùng của chế độ phong kiến Việt Nam - một người phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử nước ta.

Hoa hậu Đông Dương Nguyễn Thị Hồng
Hoa hậu Đông Dương Nguyễn Thị Hồng

Trong những lần cuộc thi Hoa hậu Đông Dương được tổ chức, có một người con gái Hà thành tên là Nguyễn Thị Hồng đã đăng quang ngôi vị cao nhất, khi còn đang là cô nữ sinh trung học.

Nhưng ngôi vị Hoa hậu đã đem lại nhiều tai ương hơn là may mắn cho Hoa hậu Đông Dương Nguyễn Thị Hồng với đủ sóng gió, tủi nhục và đau đớn.

Nguyễn Thị Hồng là cô con gái duy nhất của một gia đình tư sản đất Hà thành ở phố Lambretta (nay là phố Trần Hưng Đạo). Bố mẹ Nguyễn Thị Hồng là những người buôn bán giàu có xưa kia. Từ nhỏ, Hồng đã được hưởng cuộc sống nhung lụa cùng với bố mẹ trong ngôi biệt thự sang trọng trên phố Lambretta.

Là những người có tư tưởng tiến bộ, lại yêu quý cô con gái rượu, bố mẹ Nguyễn Thị Hồng đã cho cô đi học. ở trường Nữ sinh Đồng Khánh, Hà Nội. Không chỉ thế, cô còn được bố mẹ thuê gia sư về dạy thêm tiếng Pháp và các môn học khác ngay ở nhà.

Thời đi học, cô tiểu thư con gái rượu của gia đình tư sản giàu có đất Hà thành Nguyễn Thị Hồng thường được bố mẹ cho xe đưa đi đón về mỗi lần đến trường. Thừa hưởng nét đẹp của cả bố lẫn mẹ, nên ở trường nữ sinh Đồng Khánh ngày ấy, Nguyễn Thị Hồng luôn là hoa khôi của trường.

Gương mặt xinh xắn, vóc dáng cao ráo, thanh thoát, mỗi khi bước từ xe xuống, Nguyễn Thị Hồng luôn khiến các bạn học phải ngoái nhìn với ánh mắt đầy ngưỡng mộ. Cô tiểu thư con nhà khuê các tuy được nuông chiều và sống trong nhung lụa từ nhỏ nhưng không vì thế mà ỷ lại.

Cô học rất giỏi, luôn là một trong số những nữ sinh có thành tích học tập tốt nhất trường và thường xuyên được nhà trường tuyên dương và lấy làm gương cho những nữ sinh khác.

Có một cô con gái xinh đẹp, học giỏi, bố mẹ của Nguyễn Thị Hồng vô cùng tự hào và tuyệt đối cưng chiều con gái, hết lòng che chở, bao bọc cho cô con gái rượu. Thời thiếu nữ, Nguyễn Thị Hồng sống một cuộc sống mà nhiều bạn đồng lứa phải mơ ước.

Nổi tiếng xinh đẹp ở đất Hà thành, lại nết na, học giỏi, Nguyễn Thị Hồng là đối tượng theo đuổi của nhiều chàng trai Hà thành, trong đó có không ít các quý tử của các gia đình tư sản, các viên chức, bác sĩ… và cả những nam sinh các trường khác.

Ngày nào cũng có rất nhiều chàng trai si mê cô ngẩn ngơ đi theo cô từ nhà đến trường rồi lại từ trường về nhà. Nhiều gia đình giàu có, danh giá ở Hà Nội cũng nhờ người mai mối, đánh tiếng để hỏi cô về làm con dâu. Nhưng khi đó cô chưa ưng thuận một ai.

Năm cuối cấp ở trường Nữ sinh Đồng Khánh, Nguyễn Thị Hồng tham gia cuộc thi Hoa hậu Đông Dương và giành ngôi vị Hoa hậu của cuộc thi này. Cùng lúc đó, cô đã tốt nghiệp loại ưu kỳ thi cuối cấp.

Để mừng con gái vừa đăng quang Hoa hậu, lại có kết quả học tập xuất sắc, bố cô đã tổ chức một bữa tiệc lớn ngay tại ngôi biệt thự ở phố Lambretta và mời rất nhiều quan khách cùng bà con hai bên gia đình tham dự.

Trong bữa tiệc hôm đó, tiểu thư Nguyễn Thị Hồng mặc chiếc áo dài của thiếu nữ Hà thành xưa, khiến quan khách có mặt trong bữa tiệc lặng người đi vì vẻ đẹp duyên dáng và thanh khiết của thiếu nữ mới lớn.

Không ít người ghen tị với những gì mà tiểu thư Nguyễn Thị Hồng có: xinh đẹp, học giỏi, con nhà giàu, được nhiều chàng trai trong các gia đình danh giá để mắt tới.

Buổi tối kinh hoàng và ký ức về một quãng đời bị vùi dập

Không ai biết rằng, trong buổi tối diễn ra bữa tiệc ăn mừng do gia đình Nguyễn Thị Hồng mở ra để mừng con gái lên ngôi Hoa hậu Đông Dương, cuộc đời người con gái Hà thành đó đã rơi vào thảm kịch mà cô không bao giờ có thể lường tới.

Khi đang cùng tất cả những người tham dự tiệc mừng đang vui vẻ trò chuyện, cười nói trong ngôi biệt thự trên phố Lambretta, Nguyễn Thị Hồng được một người giúp việc trong nhà báo tin có một người bạn học cũ đã rời khỏi Hà Nội đi sinh sống ở nơi khác từ lâu đến xin gặp để gửi quà chúc mừng.

Cô bước xuống biệt thự gặp người bạn cũ ấy mà không hề biết rằng mình đang trở thành nạn nhân của một âm mưu kinh tởm.

Ngay khi bước xuống cổng ngôi biệt thự của gia đình, tiểu thư Nguyễn Thị Hồng lập tức bị một nhóm người xông vào, bịt miệng cô lại rồi đưa lên một chiếc xe. Chúng trùm bao tải kín mít mặt cô, khống chế cô, không cho cô có cơ hội phản kháng.

Đêm hôm đó, cô trở thành nạn nhân của một vụ cưỡng hiếp tập thể. Tên cầm đầu âm mưu ấy là một tên mật thám đáng ghê tởm, vốn là chỗ quen biết với gia đình cô, từ lâu đã theo đuổi cô nhưng đã bị cô khước từ hết lần này đến lần khác.

Không chinh phục được cô, hắn nảy sinh lòng thù oán và ham muốn chiếm đoạt cô. Sau khi bắt cóc và làm nhục cô, hắn còn cho những tên đàn em của mình thỏa sức chà đạp lên nhân phẩm của cô. Trước đó khi sống với mẹ cha, Nguyễn Thị Hồng là tiểu thư lá ngọc cành vàng.

Vậy mà chỉ sau một đêm đen tối, cuộc đời cô gái Hà thành ấy đã bước sang một trang khác.

Sau đêm đó, tên mật thám cầm đầu vụ bắt cóc cô đã viết một bức thư đòi tiền chuộc của bố mẹ cô. Vốn yêu thương cô con gái duy nhất, bố mẹ cô đã không tiếc tiền để trả tiền chuộc cho bọn bắt cóc.

Nhưng sau khi đã nhận được khoản tiền chuộc khổng lồ, tên mật thám vốn thâm thù cô đã từ chối tình cảm của hắn, không những không trả cô về cho bố mẹ cô, hắn lại tiếp tục đẩy cô vào quãng đời đen tối không lối thoát khi bán cô cho tên tướng cướp khét tiếng Năm Kim.

Ngày đó tướng cướp Năm Kim cầm đầu băng cướp Năm Kim là tên tướng cướp khét tiếng nhất khu vực Hà Đông. Băng cướp này là một băng cướp khét tiếng ở Hà Đông lúc ấy. Chúng cướp bóc trắng trợn giữa thanh thiên bạch nhật và giết người không ghê tay.

Tướng cướp Năm Kim ngày ấy nổi tiếng háo sắc. Hắn có sở thích sưu tầm đàn bà, con gái đẹp, đặc biệt là những cô gái có vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết.

Hắn đã bỏ số tiền khổng lồ ra mua tiểu thư Nguyễn Thị Hồng và coi đây là một chiến tích lớn của hắn, khi có trong tay cô Hoa hậu xinh đẹp là con nhà danh giá.

Sau khi bị bán cho băng cướp Năm Kim, Nguyễn Thị Hồng trở thành nô lệ của băng cướp này. Cuộc đời cô ngày càng lún sâu vào vũng bùn tối tăm. Tên tướng cướp Năm Kim si mê sắc đẹp của cô, hắn thường cho người quản thúc cô, đề phòng cô chạy trốn.

Đêm đến, hắn lại biến cô thành nô lệ tình dục để thỏa mãn những thú tính của hắn. Đau đớn với cuộc sống tủi nhục, không ít lần cô Hoa hậu Đông Dương Nguyễn Thị Hồng đã tìm cách quyên sinh nhưng không thành.

Một thời gian sau, khi đã chán chê Nguyễn Thị Hồng, hắn lại tiếp tục bán cô vào nhà thổ ở một địa phương khác, cách xa Hà Nội.

(Đón đọc kỳ II: Hoa hậu Đông Dương thành nữ điệp báo thời Pháp thuộc )

  • PV
     
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc