Hoa hậu Nhật Bản dưỡng da căng bóng, ngừa lão hóa bằng các loại mặt nạ tự chế này

( PHUNUTODAY ) - Priyanka Yoshikawa thường sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên để giúp da căng bóng và ngừa lão hóa.

Priyanka Yoshikawa từng đoạt giải Hoa hậu Thế giới Nhật Bản (Miss World Japan) vào năm 2016. Cô nàng vô cùng chú trọng đến chuyện làm đẹp và dưỡng da. Đặc biệt, cô còn thường sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên để giúp da căng bóng và ngừa lão hóa. Theo Priyanka Yoshikawa chia sẻ, vì công việc bận rộn nên cô thường không có quá nhiều thời gian chăm sóc da. Vì vậy, việc thiếu ngủ và làm việc mệt mỏi khiến làn da của cô xuống cấp, thô ráp và khô sần.

hoahau

Cô sẽ tìm đến những loại mặt nạ tự chế nhanh gọn để cấp ẩm, bổ sung tinh chất cho da. Những loại mặt nạ mà cô sử dụng đều là mặt nạ thiên nhiên, có thành phần giá rẻ, dễ dàng tìm mua. 

1. Mặt nạ mật ong và chanh

Mật ong có đặc tính kháng viêm, làm dịu, chanh lại có thành phần giàu vitamin C giúp làm sáng da, ngừa lão hóa. Mặt nạ này có khả năng lfm trắng sáng và trị mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn 2 muỗng mật ong với 1 chút nước cốt chanh. Đắp mặt nạ trong 20 phút rồi rửa sạch.

Chỉ nên áp dụng mặt nạ mật ong chanh 1 lần/ tuần và đừng quên dưỡng ẩm, chống nắng kỹ càng để tránh da bị tổn thương.

hoahau2

2. Mặt nạ sữa chua + mật ong / dưa chuột / bột yến mạch

Sữa chua vốn có thành phần giàu vitamin giúp làm trắng, dưỡng ẩm, ngừa lão hóa. Các axit lactic có trong sữa chua ức chế sản xuất một loại enzyme-đây là nguyên nhân khiến sắc tố da trở nên tối màu đi. Những tinh chất trong sữa chua giúp lấy đi các bụi bẩn trên mặt và khiến làn da căng mịn sáng hồng.

Còn bột yến mạch được xem là một siêu phẩm của thiên nhiên, nó được xếp vào hàng những loại ngũ cốc giàu giá trị dinh dưỡng nhất. Bên cạnh đó, khoa học cũng đã kiểm chứng rằng bột yến mạch còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, được xem là thực phẩm giúp trắng da từ bên trong và chăm sóc sắc đẹp rất hiệu quả.

Bạn có thể trộn sữa chua với mật ong để tăng khả năng kháng viêm, tăng hiệu quả làm dịu, dưỡng ẩm; sữa chua và bột yến mạch để dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết.

3. Mặt nạ dưa chuột

Chỉ cần cắt dưa chuột và đắp lên da trong khoảng 15 – 20 phút là sẽ giúp dưỡng ẩm, làm mềm da hiệu quả. Mặt nạ dưa chuột còn giúp làm dịu da, giảm sưng và thâm bọng mắt, giúp gương mặt rạng rỡ hơn.

hoahau3

4. Mặt nạ sữa tươi mật ong

Trộn 3 thìa sữa tươi không đường với 2 thìa mật ong rồi đắp lên mặt trong 15 phút sẽ giúp cấp ẩm, kháng viêm và làm dịu da. Sữa tươi còn giúp làm sáng và làm mềm da hiệu quả. Đắp loại mặt nạ này 1 lần/ tuần sẽ giúp da sáng mịn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link