7 vị trí tuyệt đối không được để điện thoại tránh u não, ung thư

( PHUNUTODAY ) - Nếu vẫn thường xuyên đặt điện thoại ở những vị trí này, bạn sẽ phải nghĩ lại sau khi đọc bài viết này.

Những vị trí không nên để điện thoại

1. Túi sau quần

Tuy để điện thoại ở vị trí này rất tiện dụng nhưng bạn sẽ phải đối mặt với một số vấn đề. Điện thoại có màn hình cảm ứng, và chúng không chỉ phản ứng lại với ngón tay. Bởi vậy, khi để điện thoại ở đây, rất dễ quay nhầm tới số máy khẩn cấp, và thậm chí bạn còn không biết mình đã gọi. Có rất nhiều số cuộc gọi đến số máy khẩn là tình cờ.

Ngoài ra, chúng sẽ khiến bạn bị đau ở dạ dày và chân và bạn cũng sẽ dễ làm mất điện thoại hoặc làm hỏng khi ngồi xuống.

2. Túi quần trước

Đây là vị trí đặt điện thoại cực kỳ phổ biến, đặc biệt là đối với "phái mạnh". Bởi họ không có thói quen sử dụng túi xách khi đi ra ngoài như chị em phụ nữ. Tuy nhiên, thói quen này sẽ mang đến những hậu quả khó lường về sức khỏe.

Cụ thể, các chuyên gia cho rằng, sóng điện từ phát ra từ điện thoại có thể làm giảm chất lượng cũng như số lượng tinh trùng. Nếu thường xuyên để điện thoại trong túi quần sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục và sinh sản về sau.

3. Áo ngực

Việc để điện thoại trong áo ngực thực ra khá hiếm nhưng không phải là không có.

Mặc dù chưa có một nghiên cứu nào chứng minh được rằng, sóng điện thoại có thể gây ung thư, nhưng giới khoa học vẫn cho là thói quen này có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú ở nữ giới.

4. Vùng thắt lưng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng để điện thoại ở vùng thắt lưng sẽ làm yếu xương hông.

Do đó, một chiếc túi dày để đặt điện thoại là giải pháp khá hiệu quả để bảo vệ xương khớp của cơ thể.

5. Áp sát vào mặt

cell-phones-cause-cancer-1452848519269-1514162763498
 

Khi áp điện thoại sát với mặt, các vi khuẩn từ màn hình và các phím trên điện thoại sẽ có cơ hội xâm nhập và từ đó gây hại cho làn da của bạn.

Bên cạnh đó, các bức xạ điện từ cũng có thể gây ảnh hưởng không tốt đến làn da. Đây là thói quen của rất nhiều người, hãy cố khắc phục bằng cách để điện thoại cách ít nhất 0.5 cm so với bề mặt da khi nghe nhé!

6. Ở những nơi nhiệt độ thấp

Nếu nhiệt độ ngoài trời lạnh dưới 0 độ thì bạn không nên để điện thoại ngoài trời và trong xe hơi quá lâu.

Bởi nếu bạn đột ngột chuyển điện thoại từ nơi lạnh vào môi trường nóng thì sự chênh lệch về nhiệt độ sẽ làm hư hại các linh kiện ở bên trong. Nếu thường xuyên phải ra ngoài vào mùa lạnh thì bạn nên mua túi đựng để giữ ấm cho điện thoại.

7. Xe đẩy em bé

Khi vội vàng, các bà mẹ thường để điện thoại luôn vào trong xe đẩy. Một số nghiên cứu đã chứng minh hành động này là không an toàn. Những ảnh hưởng của điện thoại với trẻ con chính là nguyên nhân gây ra một số hành vi như chứng tăng động và chứng giảm chú ý (ADD).

8 Trên giường hoặc dưới gối

Không được để điện thoại trên giường hoặc dưới gối vì trong lúc bạn ngủ, sẽ có một số thông báo mới xuất hiện, làm màn hình sáng lên. Ánh sáng này sẽ làm ảnh hưởng tới việc sản xuất melatonin. Nó sẽ gây ra tác hại đến giấc ngủ của bạn và sức khỏe của bạn. Cứ như thế trong một thời gian dài, bức xạ điện từ sẽ gây ra chóng mặt, nhức đầu.

Ngoài ra, khi bạn vừa để điện thoại dưới gối vừa sạc, điện thoại có thể bị nổ và gây cháy nhà. Sạc pin sẽ làm điện thoại nóng lên, và khi bị gối trùm lên, nhiệt không thể thoát ra làm gối nóng lên và có thể bị cháy. Cách tốt nhất là khi sạc, hãy để điện thoại ở xa bạn, xa giường cũng như xa những người khác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn