Hoa hậu thể thao Trần Thị Quỳnh: “Mất lòng tin sẽ trắng tay...”

09:48, Thứ sáu 25/11/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từng học Đại học Sư phạm, khoa Thể dục thể thao, Trần Thị Quỳnh luôn say mê nghề giáo dục, cô dự định trong tương lai sẽ thực hiện một dự án liên quan đến giáo dục.

(Phunutoday) - Sau khi kết hôn hồi đầu năm nay, Hoa hậu Trần Thị Quỳnh chuyển vào Nam sinh sống cùng gia đình chồng. Cô hài lòng với những tháng ngày mật ngọt của hạnh phúc và đang ấp ủ những kế hoạch lớn trong đời sống của mình. Từng học Đại học Sư phạm, khoa Thể dục thể thao, Trần Thị Quỳnh luôn say mê nghề giáo dục, cô dự định trong tương lai sẽ thực hiện một dự án liên quan đến giáo dục. Trần Thị Quỳnh hạnh phúc vì mọi công việc, kế hoạch của cô đều được chồng ủng hộ hết lòng…

Hoa hậu Trần Thị Quỳnh
Sau đây là một số chia sẻ của HH trong một số tình huống đặc biệt.
 
- Tôi và vợ tôi đã chính thức ly hôn rồi, đã ra tòa và chia tài sản, vợ tôi nuôi con trai của chúng tôi. Nhưng, mới đây chúng tôi lại mới tái hợp với nhau vì nghĩ cho con, con trai lúc nào cũng cần bố và cần cả mẹ bên cạnh. Bản thân tôi không chịu được cảnh mỗi khi con ốm lại lấy điện thoại gọi bố sụt sịt khóc, mong bố đến và ôm nó ngủ. Những ngày cuối tuần đi chơi thì nó bắt cả bố và mẹ cùng đi chứ không chịu đi với một mình ai đó. Dần dà, chúng tôi hóa giải được những mâu thuẫn đã có và quyết định quay trở lại với nhau.
 
Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ là trong thời gian chia tay vợ tôi đã có người khác và tôi cũng thế. Tôi biết được rằng, vợ tôi và người đàn ông kia rất quấn quýt, nhưng con trai tôi thì rất ghét. Con trai ghét người đàn ông của mẹ cũng là một nguyên nhân tôi quay lại với vợ vì sợ con sau này sẽ bất hạnh. Nhưng, khi quay lại rồi tôi cảm thấy cuộc sống không thể nào bình an được, tôi luôn nghĩ đến chuyện vợ tôi từng ăn ngủ với người khác và máu ghen trong tôi lại lồng lên, có lần tôi đã đánh đập vợ chỉ vì ghen với người kia. Tôi không biết mình có kéo dài tình trạng hôn nhân này với tâm trạng ghen tuông của tôi hay không nữa, tôi rất buồn và đau khổ, cứ buồn là lại đi uống rượu, lại về nhà gây sự với vợ. Tôi không muốn thế, nhưng tôi không chịu được, tôi biết làm gì đây?
                       
Nguyễn Nam (Đồng Nai)
Hoa hậu Trần Thị Quỳnh
(HHTT TTQ): Tôi cũng hiểu những nỗi khổ tâm của bạn. Sự ghen tuông đã làm bạn phải suy nghĩ nhiều như thế. Nhưng mong bạn hãy bình tĩnh suy nghĩ, khi quyết định chia tay nhau, là 2 người cũng đã trả tự do cho nhau. Bạn và vợ đều có quyền có người mới, đó là sự công bằng tất yếu mà thôi. Nếu vợ bạn cũng ghen tuông không kém và “tra tấn” bạn về tinh thần như vậy thì bạn sẽ nghĩ sao? Vả lại, chuyện có người khác đã là chuyện của quá khứ, chứ không phải của hiện tại. Cuộc sống không lúc nào được trọn vẹn, rất cần 2 vợ chồng bạn phải biết bao dung và biết điều gì quan trọng hơn cả trong cuộc sống.
 
Theo cách nhìn nhận của tôi, thì mấu chốt vấn đề không phải nhìn chăm chăm vào chuyện 2 người đã từng có người khác mà quan trọng là 2 vợ chồng bạn đã quay lại với nhau vì nghĩ cho con, cho cuộc sống và điều đó cũng thể hiện rằng 2 bạn rất còn tình cảm với nhau. Nếu đã quay lại, thì hãy sống với nhau cho tốt và  yên ấm, đừng để quyết định quay lại của mình là vô nghĩa, đừng để 1 lần nữa, con trai của bạn lại bơ vơ vì không có bố bên cạnh. Vợ chồng hòa thuận, con cái chăm ngoan, lớn khôn là 1 tài sản quý giá và  nó có ý nghĩa lớn hơn là việc chỉ biết ghen tuông, tiếp diễn 1 cuộc sống dày vò lẫn nhau. Sống 1 cuộc sống như vậy không khác gì địa ngục cả. Bạn giúp mình thoát khỏi ghen tuông cũng là mang lại hạnh phúc và bình yên cho gia đình. Chúc bạn khỏe và sớm vui vẻ bên vợ con!
 
- Tôi biết khi mình nói điều này ra chẳng có  gì hay ho cả, nhưng tôi cũng không dám thổ lộ với bất kỳ ai tôi quen biết, bởi tôi sợ  lộ bí mật. Trước khi cưới, tôi  đã có thai với người khác. Đó là giọt máu của sếp tôi. Khi biết mình có thai, tôi đã không dám phá thai vì sợ ảnh hưởng tương lai, nhưng cũng lại không dám sống cảnh nuôi con một mình, vượt qua dư luận xã hội. Vì thế, tôi đã sử dụng một phương án là nhận lời yêu và lấy vội người đàn ông đã theo đuổi tôi nhiều  năm trời.
 
Tôi đã dàn dựng một kịch bản để anh tin đó là thai của anh và chúng tôi cưới sớm. Con trai tôi ra đời trong nỗi mừng tủi của cả gia đình, họ hàng, nhà chồng tôi quý cháu như vàng. Nhưng, cũng từ khi nhìn thấy những tình cảm ấy, tôi sinh ra  hổ thẹn, xấu hổ với bản thân mình. Càng ngày, tôi lại càng cảm thấy nỗi xấu hổ ấy lớn dần lên và ám ảnh tôi. Tội vội vàng sinh đứa con thứ 2 để khỏa lấp nỗi ám ảnh đó, nhưng tôi không thể nào sống bình thường được khi hai con tôi nhìn lại không giống nhau.
 
Tôi đã chuyển cơ quan để tránh mặt sếp tôi cũng là người tình của tôi, tôi đã cố đi Chùa để tĩnh tâm lại, nhưng tôi chưa bao giờ được bình yên. Gia đình tôi vẫn bình thường, chồng tôi rất tốt, chăm sóc con cái chu đáo vô cùng. Chính vì anh ấy quá tốt nên tôi lại càng đau khổ. Đã có lúc tôi nghĩ đến chuyện nói sự thật và sẽ chia tay nếu anh ấy không tha thứ, tôi đã nghĩ điều này  rất nhiều và không biết có nên nói thật ra không? Xin cho tôi lời khuyên. Nếu tôi cứ chôn giấu sự thật chắc tôi không sống nổi một cách yên bình….
 
Hương rừng (Quảng Ninh)                
Hoa hậu Trần Thị Quỳnh
HHTT TTQ: Trước tiên, tôi cũng xin chia sẻ những nỗi niềm của bạn. Ở hoàn cảnh này, thực khó để khuyên bạn nên làm sao cho đúng. Tôi cũng không dám khuyên là bạn hãy nói thật hay nói dối, vì quyền quyết định là ở bạn. Nhưng trước khi quyết định để dần thoát ra những vướng mắc này tôi xin chia sẻ những suy nghĩ như sau: Trước đây, khi xảy ra chuyện ngoài ý muốn, bản thân bạn đã không dám vượt qua 1 mình và đã mong muốn mưu cầu 1 hạnh phúc và tương lai mới, an toàn hơn… Thì bây giờ bạn đang có trong tay hạnh phúc đó, tại sao bạn lại muốn phá vỡ nó, khi tất cả đang êm ấm?
 
Chồng và gia đình chồng bạn đều rất tốt, yêu thương những đứa con của bạn, quan tâm chu đáo với bạn… Hãy nghĩ cho hiện tại, cho hạnh phúc đang có nhé! Đó là tài sản lớn mà bạn đã chịu tủi khổ để có được, nên bạn cần giữ lấy hạnh phúc đó. Hãy thử nghĩ, nếu bạn nói ra sự thật, thì tất cả sẽ ra sao? Niềm tin của mọi người với bạn sẽ không còn. Gia đình bạn sẽ đi về đâu, tiếp tục sống với nhau trong dằn vặt hay chia tay nhau trong sự đau đớn và hận sầu… Những đứa con của bạn nữa, chúng đang sống vui vẻ trong vòng tay yêu thương của bố mẹ, sau đó sẽ phải mỗi đứa 1 nơi….
 
Tôi thiết nghĩ, những hệ lụy đó bạn nên xem xét và suy nghĩ kĩ. Còn về phần bạn, tôi biết bạn đang sống trong những nỗi khổ tâm không thôi day dứt, nhưng đó cũng sự trả giá quá lớn của bạn rồi. Một mình bạn đau khổ đã là 1 bất hạnh lớn, đừng để những người thân của mình cũng sẽ đau khổ như bạn. Có những sự thật nói ra là một cách tốt, những cũng có những sự thật được tiết lộ là “giết chết” một đời người, mà ở đây là giết chết lòng tin của mọi người vào bạn.
 
Trong cuộc sống, có lòng tin là có thể có tất cả và ngược lại, mất lòng tin có thể bạn sẽ trắng tay trong cuộc sống. Hãy chuộc lỗi lầm của mình bằng cách sống tốt hơn, yêu thương, chăm sóc chồng và con cái của bạn thật nhiều hơn nữa, hiếu thảo với cha mẹ 2 bên để bù đắp phần nào những sai trái của bạn. Và sau đó, hãy tự biết tha thứ cho mình. Có như vậy, thời gian qua đi, tình cảm gia đình bền chặt, mới làm bạn nguôi ngoai những suy nghĩ hiện tại. Mong bạn sau khi nhận được những lời khuyên, cùng với những suy nghĩ tích cực của chính mình sẽ tìm ra được lối thoát cho tâm hồn, sống bình yên, thanh thản và hạnh phúc!
 
- Gần  đây tôi biết được một  điều thật lạ lùng rằng, hình như  em trai tôi có thái độ cảm mến  đặc biệt với vợ tôi. Khi vợ  tôi muốn đi đâu, cậu  ấy cũng sẵn sàng đưa đón dù  cho trời nắng hay mưa, vợ  tôi ốm, cậu ấy xăng xái  đi mua thuốc và đỡ  đần việc cơm nước cho vợ  tôi mỗi ngày… Ban đầu, tôi thấy vui vì cậu em trai mình bỗng trở  nên tử tế lạ  thường, nhưng càng ngày thì  sự yêu mến lại càng lộ  rõ và cậu cũng không cần che giấu khi khen vợ  tôi xinh hoặc nói rằng sau này có lấy vợ cũng phải lấy người như chị dâu.
 
Tôi trò chuyện với vợ  tôi thì cô ấy nói, cậu  ấy là thanh niên tốt bụng, biết  điều và cô không hề  mảy may suy nghĩ gì về sự tốt bụng của cậu  ấy, cô còn trách tôi  đa nghi, vớ vẩn. Tuy nhiên, mỗi ngày mối lo trong lòng tôi lại lớn dần lên vì cậu em trai tôi dành nhiều thời gian ở nhà để trò chuyện, giúp đỡ chị dâu hơn là đi chơi. Cậu ấy mới học năm nhất đại học, rất có thể tình cảm nào đó đã phát triển… Tôi thấy lo lắng vô cùng và biết xử trí sao đây?
 
Người đàn ông bối rối (Cổ Nhuế- Hà Nội)
 
HHTT TTQ: Tôi nghĩ, có thể  bạn đã lo lắng quá mức rồi. Bởi vì, ở lứa tuổi như em trai bạn, chuyện phát sinh tình cảm quý mến ai đó là chuyện bình thường. Nhưng ở đây, bạn hãy nhìn nhận sự việc thấu đáo và tích cực hơn. Bởi vì 2 chữ tình cảm không chỉ giới hạn bởi tình yêu. Có rất nhiều trường hợp, đồng nghiệp quý mến nhau, em gái quý mến anh rể, em trai quý mến chị dâu, nhưng đó chỉ là  sự ngưỡng mộ với thần tượng của mình, vì tính cách hay vì lối sống nhiệt tình nhưng rất chuẩn mực mà người đó mong muốn sau này cũng tìm được người bạn đời của mình có những ưu điểm tương đồng như vậy.
 
Bạn là người lớn lên cùng em trai bạn, là người đã tìm hiểu và chung sống với vợ bạn. Hơn ai hết, bạn sẽ hiểu được tính cách của 2 người. Biết đâu, đó chỉ là những hoài nghi nhất thời mà thôi. Nhưng thiết nghĩ, cuộc sống cứ để hoài nghi tồn tại, thì vô hình chung, bạn đang làm cho cuộc sống của bạn trở nên mệt mỏi không cần thiết. Hãy chủ động tìm 1 cơ hội và tạo ra không khí thân tình, tế nhị để trò chuyện với em trai bạn xem sao. Vì có thể em trai bạn còn rất trẻ, kinh nghiệm sống còn ít, nên chưa biết cách thể hiện sao cho đúng chuẩn mực. Rất có thể, sau cuộc trò chuyện đó, bạn sẽ chủ động tạo ra ranh giới chuẩn mực cần thiết phải có giữa em chồng và chị dâu. Mong bạn sớm cân bằng tinh thần trong cuộc sống!
 
.com hoặc địa chỉ tòa soạn. Thân mến!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc