Hoa hậu Thu Thuỷ: Tìm thấy tình yêu ở những đứa con

08:37, Thứ bảy 03/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Sống thẳng, sống thật và luôn đi đến cùng để có đựoc sự tự do, hạnh phúc đích thực là cách thức Thu Thủy làm cho cuộc sống không nhạt nhẽo.

Sống thẳng, sống thật và luôn đi đến cùng để có đựoc sự tự do, hạnh phúc đích thực là cách thức Thu Thủy làm cho cuộc sống không nhạt nhẽo. Trong một buổi chiều nắng đẹp, người đàn bà hai con nhưng vẫn mặn mà sắc xuân này đã trải lòng về cuộc sống của người phụ nữ một mình vất vả nuôi con nhưng cũng rất có ý nghĩa của mình.

[links()]

Phóng viên (PV): Chị đã từng nói rằng, phụ nữ sở hữu được vẻ đẹp là một hạnh phúc khó sánh. Sau những biến cố trong cuộc sống, quan niệm đó có còn giữ nguyên?

Hoa hậu Thu Thủy: Vẫn thế thôi. Nhưng chưa bao giờ tôi thấy mình trọn vẹn và viên mãn như khi được làm mẹ, được chăm sóc con cái. Khi nhìn các con khoẻ mạnh, ngoan ngoãn lớn lên từng ngày tôi thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa.

Đôi với tôi hạnh phúc thực sự khi được là chính mình, sự bình yên trong tâm hồn. Hạnh phúc không to tát, ồn ào, đôi khi giản dị chỉ là mỗi buổi tối ngồi học bài với con, đokcn một quyển sách hay hoặc một cái xiết tay khích lệ của đồng nghiệp khi vượt qua những khó khăn trong công việc.

Sống thẳng, sống thật và luôn đi đến cùng để có đựoc sự tự do, hạnh phúc đích thực là cách thức Thu Thủy làm cho cuộc sống không nhạt nhẽo.
Sống thẳng, sống thật và luôn đi đến cùng để có đựoc sự tự do, hạnh phúc đích thực là cách thức Thu Thủy làm cho cuộc sống không nhạt nhẽo.

PV: Với một người phụ nữ, hôn nhân rất quan trọng. Vậy khi điểm tựa ấy không còn, chị đã đối diện với sự thật đó như thế nào?

Hoa hậu Thu Thủy: Tôi đã từng có một cuộc tình đẹp và nhiều người coi là lý tưởng. Chính vì vậy khi hôn nhân đổ vỡ, áp lực từ bên ngoài vào rất lớn. Tôi không cố gắng giấu diếm những cũng tránh không để mọi người biết nhiều.

Tôi chưa bao giờ quen với việc mình trở thành tâm điểm của các câu chuyện đàm tiếu. Có thời gian tôi ở lì trong nhà, không gặp gỡ tiếp xúc với ai cả tháng trời. Có những lúc tôi đã định bỏ lại tất cả, đi dến một nới thật xa, không có ai biết mình để làm lại từ đầu.

Rồi có những lúc chán nản, buông xuôi, tôi lao vào các cuộc rong chơi, tiệc tùng thâu đêm… Thế rồi khi tỉnh dậy, nhìn lại rồi nghĩ, mình thế nào cũng được nhưng không thể sống vô trách nhiệm với con cái. Cách cân bằng tốt nhất là phải chân thực và tự tin ở chính mình.

Thấy rõ giá trị và tin vào những gì mình đang làm là đúng đắn. Tập Thiền, Yoga và đọc sách là những cách thức để tôi tìm lại niềm vui trong cuộc sống.  Thực ra, tổ ấm của tôi ngày xưa là niềm mơ ước của nhiều người nhưng với tôi đó là những ngày tháng khổ sở.

Không phải vì chồng tôi gây áp lực, mà vì chính bản thân tôi không biết tự cân bằng cuộc sống của mình. Con cái sẽ có cuộc sống riêng của chúng nó, tôi cũng có cuộc sống riêng của tôi.

Sống sẽ thực sự vô nghĩa nếu khi bạn nhận ra rằng, bạn không có một người bạn riêng tư nào, không có một công việc nào để tạo thành niềm đam mê, cơ thể ngày càng xấu đi vì béo và suốt ngày ở nhà nội trợ, nấu những món ăn ngon.

Với cuộc sống hiện tại, mọi người nhìn vào đều cho rằng tôi bất hạnh, vì mình không có được hạnh phúc theo quan niệm truyền thống người Việt. Nhưng tôi nghĩ khác, mỗi ngày được sống đúng với giá trị của mình là thấy vui lắm, đuợc làm những điều mình thích cho dù vất vả thật.

Điều đặc biệt là tôi không thể sống dối được, không cố gắng làm hài lòng người khác nếu đó không phải là mình.

Điều đặc biệt là tôi không thể sống dối được, không cố gắng làm hài lòng người khác nếu đó không phải là mình.
Điều đặc biệt là tôi không thể sống dối được, không cố gắng làm hài lòng người khác nếu đó không phải là mình.

PV: Khi nhìn thấy những người bạn đồng trang lứa của mình có đầy đủ sự giàu có và vẹn toàn hạnh phúc. Chị có cảm thấy chạnh lòng?

Hoa hậu Thu Thủy: Cách đây không lâu, tôi có chua sẻ với một người bạn là doanh nhân rất thành đạt rằng: “Năm nay em sẽ cố gắng cày để mua nhà to hơn”.

Anh bạn nói ngay: “Em đừng ham hố quá làm gì, phải biết hài lòng với những gì mình đang có. Vật chất biết thế nào là đủ, hôm nay kiếm được nhiều tiền, ngay mai muốn kiếm được nhiều hơn nữa. Em đừng nên sốt ruột với sự giàu có của người khác”.

Tôi thấy anh nói đúng và cảm thấy nhẹ lòng. Mỗi người một số phận và tôi đang sống đường hoàng với số phận của tôi.

PV: Trong con đường trở thành hoa hậu của chị có nhiều thăng trầm. Chị nghiệm được điểu gì sau thất bại?

Hoa hậu Thu Thủy: Khi thất bại, suy nghĩ tiêu cực thường đến, thế là chấm hết, kiệt sức, sợ hãi, yếm thế…Vượt qua được những cảm giác đó để tự tin đứng lên đi tiếp là điều hểt sức khó khăn đói với tôi.

Vì vậy tôi đã cố gắng chuẩn bị cho mình một tâm thế thoải mái để đón nhận mọi hoàn cảnh. Biết trân trọng hiện tại và tận hưởng niềm vui chiến thắng dù là nhỏ nhất thì thất bại hay vấp ngã cũng chỉ là những thử thách mà thôi.

PV: Những gì thành công trong kinh doanh của ngày hôm nay, theo chị có bao nhiêu phần trăm từ danh hiệu Hoa hậu mang lại cho chị?

Hoa hậu Thu Thủy: 99% do may mắn. May mắn được sinh ra trong một gia đình có nền tảng tốt, may mắn có được nhan sắc, may mắn đoạt giải hoa hậu…Tất cả đều do may mắn.

Hoa hậu Thu Thủy bên 2 con
Hoa hậu Thu Thủy bên 2 con

PV: Cuộc sống hiện giờ của chị được phác hoạ như thế nào?

Hoa hậu Thu Thủy: Cuộc sống của tôi bây giờ xoay quanh hai đứa con và công việc kinh doanh. Ngoài ra tôi cũng có thời gian cho riêng mình để đi làm từ thiện, đi du lịch, đọc sách, viết lách, tự hoàn thiện bản thân…

Vất vả lắm vì việc gì cũng đến tay vì thực ra phụ nữ bươn chải quá cũng chẳng tốt. Thế nhưng tôi chấp nhận và coi đó như là cơ hội để rèn luyện mình, tìm niềm vui trong công việc mỗi ngày.

Ngày xưa tôi sống gấp gáp, lúc nào cũng như chạy đua với thời gian, lúc nào cũng hấp tấp vội vàng, ăn nhanh, nói nhanh, đi nhanh…Bây giờ tôi cố gắng sống chậm hơn, dành nhiều thời gian để suy nghĩ, trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống hơn.

Tôi không mang việc về nhà nữa. Tối nào tôi cũng dành thời gian học bài cùng con, tự tay chăm sóc con cái mà không ỷ lại vào người giúp việc. Thậm chí thời gian gần đây tôi còn vào bếp nấu nướng.

Thứ 7, chủ nhật ở nhà với con cái chứ không cắm đầu bên máy tính hoặc lao đến công ty như trước nữa. Trước đây, đối với tôi hai ngày cuối tuần là thời điểm làm việc lý tưởng nhất.

PV: Phụ nữ ở độ tuổi của chị sợ nhất điều gì?

Hoa hậu Thu Thủy: Không thể phủ nhận rằng tôi rất sợ tuổi già. Không phải vì sợ mình sẽ xấu đi, nhan sắc phai tàn vì tôi thấy rất nhiều phụ nữ càng lớn tuổi càng đẹp, ở mỗi độ tuổi phụ nữ có những vẻ đẹp khác nhau.

Như ở độ tuổi của tôi bây giờ là cái đẹp của sự mặn mà, trải nghiệm mà lứa tuổi 20 không thể có. Tuổi già ở đây là sự già nua về tâm hồn cũng như thể xác, sự đau yếu, mệt mỏi và bệnh tật…

Tôi sợ mình một ngày nào đó sẽ không còn hào hứng với những thử thách mới, không còn sức khỏe để đá bóng, chạy thi với các con, để thực hiện những kế hoạch, dự định còn nhiều ở phía trước.

PV: Có vẻ như chị rất ý thức với việc chăm sóc nhan sắc của mình.

Hoa hậu Thu Thủy: Tôi là người duy mỹ nên nói thật là rất sợ bị xấu đi. Đó là lý do vì sao ngày xưa tôi chọn dịch vụ làm đẹp và Spa làm con đường khởi nghiệp cho mình. 

Là phụ nữ thì ai cũng thích làm đẹp, thích được chăm sóc bản thân và hơn nữa tôi thích được tư vấn chăm sóc sắc đẹp cho người khác nữa. Nhiều người nói "Hồng nhan bạc phận". Tôi  không quan tâm lắm đến nghĩa "bạc phân".

Một người phụ nữ khi sinh ra trên đời được thượng đế ban cho một nhan sắc là điều quý giá. Vì nhan sắc là một lợi thế của người phụ nữ, ít ra nhan sắc giúp mình luôn cảm thấy tự tin trong cuộc sống.

Tôi có một cô con gái, khi sinh bé ra, điều mà tôi luôn thắc mắc là không biết sau này con mình có xinh không. Tôi luôn muốn con gái mình có  sắc đẹp.

Lúc đầu thấy con mình không được xinh như những đứa trẻ khác tôi cũng cảm thấy lo lắng lắm, nhưng dần dần càng ngày bé càng dễ thương hơn, tôi thấy yên tâm. Nói ra điều này là điều hơi buồn cười. Nhưng đó là điều thực tế.

PV: Chị có tham vọng gì với công việc kinh doanh và những dự định sống cho bản thân mình?

Hoa hậu Thu Thủy: Tham vọng của tôi là xây dựng một chuỗi các trung tâm làm đẹp, trong đó hướng tới vệc chăm sóc sức khoẻ cho người Việt Nam. Giờ đây việc kinh doanh không đơn thuần là kiếm tiền hay khẳng định bản thân nữa.

Tôi muốn doanh nghiệp của mình ngày càng lớn mạnh, tạo công ăn việc làm ổn định cho nhân viên, tiếp tục các kế hoạch từ thiện và đóng góp cho xã hội.

Khi đi vào con đường kinh doanh bao giờ cũng bị áp lực về lợi nhuận, khiên đôi khi cũng muốn thỏa hiệp với những điều dễ dãi để sinh lợi trước mắt để tồn tại. Đôi khi  mình phải đấu tranh để lựa chọn:

Hoặc đi theo con đường dễ dãi, tức là dịch vụ bình dân, lộ trình chăm sóc da thu hẹp lại để có một giá bình dân. Hoặc vẫn giữ nguyên quan điểm làm dịch vụ cao cấp, chất lượng và có những nguyên tắc nhất định để đặt đến một tiêu chuẩn.

PV: Cảm ơn chị và chúc chị luôn thành công!

  • Cẩm An (thực hiện)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc