Chảo chống dính dùng cả năm không xước hay bong tróc chỉ nhờ một thao tác đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Mẹo hay ho này sẽ giúp chiếc chảo chống dính của bạn bền đẹp hơn, sử dụng thời gian dài vẫn không hề bong tróc.

Cách chống bong tróc chảo chống dính

Đầu tiên, khi mới mua chảo về, bạn hãy đổ nước vào khoảng 2/3 chảo. Sau đỏ bật bếp và đun chả trên lửa lớn. Chỉ đun đến khi thấy nước bốc hơi và sủi bọt lăn tăn là được. Sau đó, hãy tắt bếp và đổ nước đi.

Dùng giấy ăn lau sạch phần nước còn đọng trong chảo.

Bạn tiếp tục bắc chảo lên bếp, để mức lửa nhỏ. Sau đó, lấy giấy ăn thấm một ít dầu ăn và lau đêu khắp chảo. Chỉ cần thực hiện thao tác này khoảng 30 giây là có thể tắt bếp và để chảo nguội.

Lặp lại việc lau chảo bằng giấy thấm dầu thêm 2 lần nữa.

Cách làm này sẽ giúp chiếc chảo chống dính của bạn bền hơn, dùng thoải mái không lo bị xước hay bong tróc.

chao-chong-dinh-01

Một số lưu ý khi dùng chảo chống dính

Đổ dầu vào chảo trước khi chảo nóng

Đổ dầu vào khi chảo đã nóng sẽ làm lớp chống dính dễ bị bong tróc, gây độc hại cho người sử dụng cũng như làm giảm tuổi thọ của chảo.

Sử dụng dụng cụ nấu ăn bằng gỗ hoặc silicone chịu nhiệt

Tuyệt đối không dùng thìa, muỗng kim loại để đảo đồ ăn trong chảo chống dính. Việc này sẽ làm bề mặt chảo dễ bị trầy xước, các chất độc dễ ngấm vào thức ăn, gây hại cho người sử dụng.

Hạn chế nêm gia vị trực tiếp khi sử dụng chảo

Các loại gia vị như mắm, muối sẽ làm ảnh hưởng đến lớp chống dính của chảo. Bề mặt chảo dễ bị rỗ, hư hại lớp chống dính và giảm tuổi thọ chảo.

Không cần sử dụng quá nhiều dầu mỡ

Chảo chống dính có công dụng làm cho thức ăn không bị sát vào chảo do đó, chị em khi chiên xào không cần sử dụng quá nhiều dầu mỡ gây lãng phí. Ngoài ra, lượng dầu mỡ nhiều sẽ làm gia tăng nhiệt độ khi sử dụng chảo chống dính. Lớp chống dính nếu bị đun ở nhiệt độ cao sẽ dễ bị bong tróc hơn, ảnh hưởng đến tuổi thọ của chảo cũng như sức khỏe của người sử dụng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn