Hoa hồng toàn lá ít ra hoa: Làm 3 việc này để bông to như cái bát, nở bung rực rỡ quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Để cây hoa hồng phát triển nhanh, ra nhiều hoa, bạn cần chú ý đến những việc dưới đây.

Hoa hồng là loại cây cảnh được nhiều người lựa chọn để trồng trong vườn. Hoa hồng có giá trị trang trí rất cao với sự đa dạng chủng loại và màu sắc. So với nhiều loại hoa khá, hoa hồng được coi là loại cây không đòi hỏi sự chăm sóc quá cầu kỳ.

Tất nhiên, để hoa hồng phát triển nhanh và ra hoa đều đặn, bạn cũng cần có quy trình chăm sóc nhất định. Trong quá trình trồng hoa hồng, hãy chú ý đến những vấn đề sau đây.

Chọn kích thước chậu phù hợp

hoa-hong-01

Nếu trồng hoa hồng trong chậu, bạn cần lựa chọn kích thước chậu sao cho phù hợp với cây. Khi cây lớn lên, hệ thống rễ phát triển mạnh. Đây là lúc bạn cần thay chậu cho cây để rễ có không gian sinh trưởng. Chậu quá nhỏ sẽ khiến bộ rễ không còn chỗ phát triển, cành và lá cũng không phát triển theo, cây ra ít hoa.

Đối với giống hồng leo, nếu bạn đang trồng trong chậu, tốt nhất nên thay chậu mỗi năm một lần vì loại này bộ rễ phát triển nhanh, cây nhanh lớn.

Đối vưới những chậu cây hoa hồng thông thường, bạn có thể thay chậu 2 năm một lần vì rễ của loại này có xu hướng phát triển chậm hơn so với hồng leo.

Bổ sung dinh dưỡng cho đất

hoa-hong-02

Sau khi trồng hoa hồng được một thời gian, các chất dinh dưỡng trong đất sẽ được cây hấp thụ và đất trở nên cằn cỗi hơn. Đây là lúc đất cần được thay thế và bổ sung dinh dưỡng.

Bạn có thể bón một ít phân hữu cơ đã lên men xuống đáy chậu để tăng cường dinh dưỡng, giúp cây phát triển mạnh hơn.

Quá trình bón phân cho hoa hồng được chia làm 3 giai đoạn cụ thể. Khi hoa gần tàn, bạn cần bổ sung phân có hàm lượng lân cao như phân chuồng của trâu bò, phân trùn quế, phân gà... để kích thích rễ mới mọc ra nhằm hồi sức cho cây, chuẩn bị cho sự phát triển của mầm mới.

Ở giai đoạn tiếp theo, khi hoa đã tàn hết, bạn cần cắt tỉa bỏ hết hoa cũ. Cây nhiều lá cũng cần được tỉa bớt. Việc này sẽ giúp kích thích các mầm mới phát triển.

Đến khi cây ra nụ mới, hãy bón phân giàu kali để thúc cây ra nhiều nụ hơn. Lưu ý, khi trời mưa liên tục, nắng nóng kéo dài hoặc rét đậm rét hại, bạn không nên bón phân cho cây.

Thay đất mới

hoa-hong-03

Khi đất bị nén quá chất hoặc đất đã bị kiềm hóa, cây cũng không thể phát triển tốt. Đây là lúc bạn phải thay đất cho cây hoa hồng. Đất cũ sẽ không còn khả năng truyền dinh dưỡng cho cây và cũng khiến bộ rễ của cây "khó thở". Về lâu dài, cây sẽ không thể sinh trưởng, thậm chí tàn úa dần.

Đất nén chặt thường xảy ra do tưới nước và bón phân không đúng cách. Vì vậy trong quá trình trồng cây, bạn cần phải chú ý tới hai vấn đề này.

Theo:  xevathethao.vn copy link