Tạng người "hít khí trời cũng béo" hãy ăn ngay những loại thực phẩm này, vừa khỏe lại không lo cân "nhảy số"

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm lành mạnh, nhiều dinh dưỡng này sẽ giúp bạn có đủ năng lượng hoạt động trong ngày mà không lo tăng cân.

Rau luộc

Ăn gì không béo luôn là câu hỏi đau đầu với những cô nàng có tạng người "hít khí trời cũng tăng cân". Việc kiểm soát lượng thức ăn cũng như loại thực phẩm nạp vào cơ thể đóng vai trò vô cùng quan trọng nếu bạn muốn duy trì vóc dáng cân đối.

Trong đó, rau xanh là loại thực phẩm giàu chất xơ, có lợi cho hệ tiêu hóa. Ăn nhiều rau xanh không chỉ bổ sung dinh dưỡng, khoáng chất cho cơ thể mà còn hạn chế việc nạp những loại thực phẩm không có lợi cho cân nặng. Bạn nên kết hợp nhiều loại rau củ trong một bữa ăn. Đặc biệt, nên chọn rau luộc, hấp thay vì các món xào.

Salad rau củ quả

Nếu đã chán rau luộc, bạn có thể thử đổi sang salad rau củ. Đa số các loại rau, củ, quả đều giàu vitamin nhưng chứa lượng calo thấp, không làm bạn tăng cân. Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên rằng, những người muốn kiểm soát cân năng, giảm cân nên tăng cường các món salad rau củ.

Tuy nhiên, bạn nên tránh những loại quả có chứa lượng đường cao như xoài, cherry... vì chúng không tốt cho cân nặng của bạn.

Ngoài ra, các loại nước sốt, nước chấm salad cũng không nên dùng quá nhiều.

thuc-pham-giam-can-01

Dưa chuột

Thành phần chính của dưa chuột là nước. Nó không chứa chất béo nên không làm bạn tăng cân. Với những người có thể chất dễ mập, ăn dưa chuột tươi là lựa chọn lý tưởng để kiểm soát cân nặng, bổ sung nước cho cơ thể.

Cá hồi

Cá hồi giàu axit béo omega-3 rất tốt cho cơ thê. Loại axit này giúp tăng cường trao đổi chất, đảo thải bớt lượng mỡ thửa. Do đó, đây là một loại thịt lành mạnh cho chế độ ăn kiêng, giảm cân.

Trứng

Trứng giàu đạm, chất biết và các vitamin, khoáng chất khác. Ăn trứng gà luộc vào buổi sáng sẽ giúp cung cấp năng lượng cho ngày làm việc của bạn và giúp hạn chế cảm giác thèm ăn vặt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn