Hòa thứ này vào nước để lau tủ lạnh, tủ sạch bong như mới, không còn mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Tủ lạnh được vệ sinh thường xuyên sẽ tránh được tình trạng có mùi hôi khó chịu, cũng như ngăn chặn vi khuẩn phát triển.

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong căn nhà hiện đại. Thiết bị này giúp thực phẩm luôn tươi ngon, tiết kiệm thời gian đi chợ mua đồ. Sau một thời gian sử dụng, tủ lạnh có thể bị bám các cặn bẩn, có mùi hôi khó chịu. Đây là lúc bạn cần vệ sinh tủ.

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên sẽ giúp tủ luôn sạch sẽ, không có mùi khó chịu và ngăn chặn các loại vi khuẩn phát triển. Như vậy, thực phẩm trong tủ sẽ được bảo quản tốt hơn, tươi ngon lâu hơn. Ngoài ra, việc vệ sinh tủ lạnh cũng giúp tủ hoạt động tốt hơn, bền hơn.

Bạn có thể tham khảo một số cách vệ sinh tủ lạnh dưới đây. Các cách này đều sử dụng nguyên liệu tự nhiên, khá an toàn với con người, vừa giúp làm sạch các vết bẩn vừa khử mùi hôi hiệu quả.

- Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng không chỉ có tác dụng nấu ăn mà còn có khả năng làm sạch rất tốt. Bạn có thể sử dụng giấm để vệ sinh tủ lạnh. Hãy chuẩn bị giấm trắng, nước ấm, khăn sạch và bình xịt. Pha giấm với nước ấm theo tỷ lệ 1:2 và đổ vào bình xịt. Xịt hỗn hợp này vào bên trong tủ lạnh và dùng khăn lau sạch. Những vị trí có vết bẩn, bạn có thể xịt dung dịch lên trên và đợi trong 5 phút rồi lấy khăn lau đi.

lau-tu-lanh-01

- Sử dụng baking soda

Ngoài giấm, bạn có thể sử dụng baking soda để vệ sinh tủ lạnh. Baking soda sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn từ thực phẩm để lại và khử mùi hôi hiệu quả. Hãy pha một ít baking soda với nước ấm. Dùng khăn nhúng vào hỗn hợp này và lau sạch các ngăn của tủ lạnh. Cuối cùng dùng khăn khô để lau lại tủ lạnh một lần nữa.

- Sử dụng nước cốt chanh

lau-tu-lanh-02

Chanh có tính axit có thể giúp loại bỏ các cặn bẩn và diệt vi khuẩn. Ngoài ra, mùi thơm của chanh cũng giúp tủ sạch sẽ, thơm tho hơn. Bạn hãy vắt lấy nước cốt của 2-3 quả chanh rồi hòa loãng với khoảng 2 cốc nước ấm. Cho hỗn hợp này vào bình xịt. Xịt đều dung dịch vào các ngăn của tủ lạnh rồi dùng khăn lau sạch.

- Sử dụng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có mùi thơm dễ chịu và cũng có khả năng diệt khuẩn ở mức độ nhất định. Bạn có thể pha loãng tinh dầu tràm trà với nước ấm rồi cho dung dịch vào bình xịt. Lắc đều và xịt dung dịch vào các ngăn của tủ lạnh. Dùng một miếng khăn vải để lau sạch các vết bẩn.

Khi vệ sinh tủ lạnh, bạn đừng quên lau phần gioăng cao su ở cánh tủ nhé. Đây là phần rất dễ đọng lại các cặn bẩn, ảnh hưởng đến vệ sinh của tủ. Gioăng cao su bị bẩn cũng có thể làm giảm khả năng giữ nhiệt của tủ. Với các phần giá đỡ ở các ngăn tủ, nếu có thể tháo rời, bạn có thể nhấc chúng ra và rửa bằng xà phòng, nước sạch. Để thật ráo nước/dùng khăn lau khô rồi lắp lại vào vị trí ban đầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link