Chọn mận không hóa chất, các bà nội trợ thông thái cần biết

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết chọn mận này sẽ giúp chị em chọn được những quả mận tươi ngon chất lượng.

Nhìn vào hình dạng và màu sắc

Khi bạn chọn mận muốn mua được những quả ngon bạn cần lưu ý vẻ bề ngoài và màu sắc của nó. Nói chung mận có hình dạng tốt là loại tròn, bề mặt nhẵn, chẳng hạn như mận có xu hướng phát triển tốt, trưởng thành là tốt, đáng để mua. Với những quả mận có vẻ bề mặt và hình dạng vẹo vọ, chín không đều thì đừng mua bởi chúng ăn không ngon chua

Dùng tay chạm vào quả mận

Khi mua mận nếu bạn chạm nhẹ vào mận bằng tay và cảm thấy mận cứng đanh, điều đó có nghĩa là mận chưa chín hoàn toàn và sẽ có vị hơi chát, không nên mua. Nếu bạn cảm thấy mận hơi mềm thì hãy mua bởi mận này ngon.

Cách chọn mận ngon

Cách chọn mận ngon

Nếu bạn thấy những quả mận chín quá cũng nên tránh vì sẽ dễ bị ũng và thối. Với quả mận thịt chắc, độ cứng vừa phải, mận đàn hồi, chín tươi sẽ rất ngon, nhiều nước và có vị chua ngọt, rất đáng để bạn bỏ tiền ra mua.

Kiểm tra bằng cốc nước sạch

Khi bạn muốn mua mận ngon bạn hãy dùng một cốc nước sạch chất lượng của mận bằng một ly nước. Bạn hãy chọn một quả mận và đặt mận vào cốc nước. Khi bạn thấy rằng mận nổi trên mặt nước trong một thời gian dài, điều đó có nghĩa là những quả mận đó có khả năng gây độc hoặc có tác nhân để làm chín. Ngoài ra, nếu bạn thấy quả mận không nổi trên mặt nước, điều đó có nghĩa là mận có thể được ăn bình thường và không có hóa chất, bạn có thể mua một cách tự tin.

Cách chọn mận ngon

Cách chọn mận ngon

Cách chọn mận ngon

Khi chọn mận hay bất kỳ loại hoa quả nào, khi mua cần phải quan sát bên ngoài quả. Chọn mua quả mận tươi, ngon, đẹp mắt, không chọn mận bị bầm, dập, sâu thối. Ngoài ra, không chọn các loại quả có vết đốt của côn trùng hoặc vết bấm móng tay vì loại mận này thường dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào đó ăn kém ngon.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn