Hoàng đế tàn độc, dâm loạn giết vợ, đuổi con ra khỏi hoàng cung

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chu Nguyên Chương vốn nổi tiếng là một ông vua tàn bạo và háo sắc, chuyện ông có nhiều phi tần cũng chẳng có gì lạ những giết vợ đuổi con đi thì…

Người ta thường nói, đã là hoàng đế không ai là không háo sắc. Điều này không sai. Khi quyền lực trong tay đã tới mức tột đỉnh, sở hữu cả thiên hạ thì việc các bậc “con giời” này sở hữu hậu cung bạt ngàn mỹ nữ âu cũng là lẽ thường tình. Chẳng hạn như trường hợp Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương, người lập nên triều đại nhà Minh, nổi tiếng là một hoàng đế cai trị nghiêm khắc cũng có một đời sống tình dục chốn hậu cung vô cùng phong phú.

Giết chết người phụ nữ mới sinh con cho mình

Chu Nguyên Chương nổi tiếng quản lý hậu cung vô cùng nghiêm khắc, thậm chí có phần tàn khốc. Chỉ cần phát hiện phi tần không chung thủy, sẽ xử nghiêm không cần lý do. Tương truyền, chính mẹ đẻ của Minh Thành Tổ Chu Đệ - Đính phi đã phải chịu nhục hình “ Thiết quần” (mặc quần sắt) tàn khốc đến chết ngay sau khi vừa sinh con.

“Thiết quần hình” là một trong những nhục hình tàn khốc, vô nhân tính mà đàn ông thời cổ đại dùng để trừng phạt những người phụ nữ bất trung. “Thiết quần” chính là dùng miếng sắt mỏng tạo thành hình giống chiếc quần. Nữ phạm sẽ phải mặc lên người, sau đó đốt nóng “Thiết quần”. Người chịu hình phạt này sẽ bị sắt nóng cháy xém da thịt, đau đớn mà chết.

Hoàng đế tàn độc, dâm loạn giết vợ, đuổi con ra khỏi hoàng cung
Tranh vẽ chân dung Chu Nguyên Chương

Vì sao Chu Nguyên Chương lại đối xử tàn bạo với người phụ nữ của mình như thế, nhất là khi cô ấy vừa mới sinh non? Chính vì sinh non trước một tháng, nên Chu Nguyên Chương đã nghi ngờ Đính phi bất trung, tư thông với người khác. Cơn thịnh nộ nổi lên, không cần điều tra nguồn cơn, ông ta đã ban cho Đính phi nhục hình “Thiết quần” đầy đau đớn.

Xung quanh câu chuyện này, vẫn còn tồn tại rất nhiều tương truyền trong dân gian về nguyên nhân cái chết của Đính phi. Tương truyền rằng, khi mang thai Chu Đệ được 7 tháng Đính phi đã sinh non, vì nghi ngờ lòng chung thủy của nàng, Chu Nguyên Chương đã ban cho nhục hình “Thiết quần”.

Có cách giải thích khác lại nói, do Đính phi được đặc sủng mà trở nên kiêu căng, ngạo mạn, muốn ép Chu Nguyên Chương lập con đẻ của mình là Chu Đệ làm thái tử nên đã bị trừng phạt đến chết. Lại có quan điểm cho rằng, Đính phi sinh ra Chu Đệ, Mã Hoàng hậu vô cùng yêu thích nên đã tìm cách hãm hại Đính phi và nhận Chu Đệ là con đẻ của mình.

Khó giải thích được chính xác nguyên nhân cái chết của Đính phi, nhưng việc phi tần sinh non cũng không phải chỉ xuất hiện ở Minh triều. Chính nữ hoàng Võ Tắc Thiên khi mang thai thái tử Lý Hiền cũng đã bị sinh non nên từng bị nghi ngờ về lòng chung thủy. Vì thế, nếu Minh Thái Tổ nghi ngờ Đính phi không trinh trắng, cộng thêm cá tính tàn bạo của Chu Nguyên Chương, trong cơn nóng giân việc giết Đính phi là hoàn toàn có thể lý giải được.

Hoàng đế tàn độc, dâm loạn giết vợ, đuổi con ra khỏi hoàng cung
Chu Nguyên Chương vốn rất nhiều phi tần

Có con với kỹ nữ

Nhiều dã sử còn chép rõ rằng, chính Chu Nguyên Chương không chỉ là người sáng lập triều Minh mà còn là người mở đầu cho “truyền thống” tìm gái lầu xanh của các ông vua triều Minh sau này. Chuyện kể rằng, trước khi Chu Nguyên Chương trở thành hoàng đế, từng có một thời gian qua lại với một kỹ nữ ở chốn thanh lâu. Trong một lần cao hứng, Chu Nguyên Chương còn viết tặng cô kỹ nữ này một bài thơ, coi như lời thề hẹn của mình.

Sau đó ít lâu, cô kỹ nữ này có mang. Cái thai nhi trong bụng cô kỹ nữ liệu có phải là của Chu Nguyên Chương hay không thì không ai có thể khẳng định được. Tuy nhiên, sau khi đứa con được sinh ra, cô kỹ nữ này biết rằng Chu Nguyên Chương đã trở thành hoàng đế mới mang cả đứa con lẫn bài thơ khi xưa tới gặp vị hoàng đế họ Chu. Chu Nguyên Chương đương nhiên vẫn nhớ chuyện khi xưa nhưng bản thân giờ đã là một hoàng đế, làm sao có thể gặp một cô kỳ nữ thân phận thấp hèn lại còn thừa nhận mình đã từng có mối quan hệ với cô ta. Vì vậy, lúc bấy giờ Chu Nguyên Chương đã đuổi cổ cô kỹ nữ đã có con với mình ra khỏi hoàng cung.

3 chiếc ấn báu ‘ngọc tỷ truyền quốc’ vua chúa Việt Nam (P.1
3 chiếc ấn báu ‘ngọc tỷ truyền quốc’ vua chúa Việt Nam (P.1
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các ấn tín của nhà Nguyễn được chia làm hai loại: Loại ấn bằng vàng gọi là "kim bửu tỷ" hay "kim tỷ" và loại ấn bằng ngọc hay còn gọi là "ngọc tỷ
Tình đầu của Võ Tắc Thiên với chuyện bí mật “tày đình”
Tình đầu của Võ Tắc Thiên với chuyện bí mật “tày đình”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Hoa không chỉ được biết đến là một nhà chính trị gia kiệt xuất mà bà còn là một phụ nữ đa tình.
Chuyện đời sóng gió của hoàng hậu “6 lần lập, 5 lần phế”
Chuyện đời sóng gió của hoàng hậu “6 lần lập, 5 lần phế”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dương Hiến Dung trở thành người phụ nữ duy nhất trong lịch sử Trung Quốc bị “5 lần phế và 6 lần lập” là hoàng hậu…
Sở thích kỳ quái “muốn” có được gái trẻ để đắc đạo trường sinh
Sở thích kỳ quái “muốn” có được gái trẻ để đắc đạo trường sinh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Đàn ông Trung Quốc cổ đại chuộng trào lưu săn lùng các cô gái trẻ để "yêu" hòng thỏa ước nguyện bổ huyết, trường thọ, đắc đạo thành tiên.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT