Bắt được hung thủ vụ bé trai 5 tuổi bị trói tay, bỏ đói đến tử vong trong căn nhà hoang

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan công an đã bắt được nghi phạm liên quan đến quan đến cái chết của cháu bé 5 tuổi ở Nghệ An đang gây xôn xao dư luận.

VTC đưa tin, tối 9/6, một cán bộ Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết đã bắt được hung thủ giết cháu H.T.V.Đ. (5 tuổi, trú ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu).

Cán bộ công an huyện Quỳnh Lưu tiết lộ hung thủ là nam sinh lớp 11, trú cùng xóm với nạn nhân. Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ.

Cháu H.T.V.Đ. (5 tuổi, trú ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu)

Cháu H.T.V.Đ. (5 tuổi, trú ở xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu)

Theo Nhịp sống Việt, ông Hoàng Văn Bộ, Chủ tịch huyện Quỳnh Lưu xác nhận cơ quan chức năng đã triệu tập nam sinh lớp 11 do có liên quan đến cái chết của cháu bé 5 tuổi sau 2 ngày mất tích.

"Còn hung thủ là ai? Nam sinh này có phải hung thủ gây ra cái chết cho cháu bé hay không? phải chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng", ông Bộ cho biết.

Được biết, nghi can là Đào Ngọc H., học sinh lớp 11, trường THPT Quỳnh Lưu 4 và là hàng xóm của nạn nhân (cách nhà cháu Đ. khoảng 300 mét; thường ngày Đ. vẫn hay qua nhà H. chơi.)

Cô giáo chủ nhiệm lớp của nam sinh này cho biết, H. có học lực trung bình, sống hòa đồng, vui vẻ với bạn bè, lễ phép với thầy cô. Tuy nhiên, nam sinh này có biểu hiện nghiên chơi điện tử.

Sáng ngày 9/6, H. vẫn đi học bình thường. Đến chiều cùng ngày, gia đình xin phép cho H. nghỉ học do công an triệu tập.

Chiều ngày 7/6, cháu Đ. xin phép bố sang nhà H. chơi. Sau đó, H. đã đưa bé trai 5 tuổi đi chơi. Cơ quan điều tra xác định H. là người cuối cùng tiếp xúc với cháu bé.

Tới tối cùng ngày bố mẹ không thấy cháu về nhà. Gia đình đã đi tìm khắp nơi nhưng không thấy con đâu nên tiếp tục nhờ dân làng và trình báo lên chính quyền địa phương và Công an huyện Quỳnh Lưu để được giúp đỡ.

Đến chiều tối 9/6, ãnh đạo xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An xác nhận sau 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng và gia đình đã phát hiện cháu bé tử vong trong tư thế hai tay bị trói ở một căn nhà bỏ hoang, cách nhà khoảng 10km. Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân là vùng rừng thuộc địa phận quản lý của Tổng đội TNXP 6, huyện Yên Thành, Nghệ An.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn