Mua chuối thờ Tết cấm phạm phải những điều này khiến bề trên trách phạt, gia chủ khó phát tài

( PHUNUTODAY ) - Khi chọn chuối thờ gia chủ cần nhớ những nguyên tắc này để chọn được những nải chuối ngon hợp phong thủy.

Không chọn chuối quả chẵn: Khi mua chuối thắp hương bạn hãy chỉ chọn nải chuối có số quả lẻ chứ không chọn nải có số quả chẵn. Bởi con số chẵn là số âm, không tốt còn số lẻ là số dương, tượng trưng cho sự sinh sôi, may mắn tốt cho gia chủ. Nếu bạn chọn số chắn sẽ không tốt về mặt phong thủy, công việc làm ăm của chủ nhà khó lòng sinh sôi phát triển thuận lợi. 

Không chọn chuối đã chín hẳn: Một trong nhưng bí quyết chọn chuối thờ Tết là không chọn chuối chín,  vì trong mấy ngày Tết dễ bị rụng, thối, hỏng. Chỉ chọn chuối chưa chín nhưng đã tròn cạnh, không xây xát hay bị dập, không non, quả căng tròn là chuối ngon.

Chọn chuối thờ Tết đúng phong thủy

Chọn chuối thờ Tết đúng phong thủy

Bạn nên chọn chuối tiêu: Khi chọn chuối thờ bạn nên chọn chuối tiêu nải to, quả cong nhìn rất đẹp mắt cho ban thơ. Những chuối tây thì nải nhỏ hơn, chỉ thích hợp đặt ở bàn thờ Phật. Bên cạnh đó, chuối tây không có vòng tay cong không thể đỡ cho những quả khác trên bàn thờ như bưởi, xoài…khiến chúng dễ bị rơi xuống không tốt cho phong thủy.

Khi bạn chọn những nải chuối bạn hãy chọn những nải chuối quả to, dài, xòe ra trông giống bàn tay Phật với hàm ý là che chở con cháu, phù hộ độ trì cho gia đình. Khi bạn chọn chuối bạn cần phải chọn những nải to thể hiện sự quây quần đùm bọc trong gia đình.

Chọn chuối thờ Tết

Chọn chuối thờ Tết

Ngoài ra, nải chuối còn thể hiện sự sung túc bình an, tượng trưng cho sự đoàn kết và hạnh phúc của mọi người trong nhà.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn