Phụ nữ khôn hay dại, hậu vận an nhàn hay vất vả chỉ cần nhìn vào 1 điểm này là rõ

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ thông minh sẽ tự biết cách khiến cuộc sống của mình trở nên nhẹ nhàng, hạnh phúc.

Bạn có phải là một người phụ nữ khôn ngoan không?

1. Khi chồng mắc sai lầm, người phụ nữ ngốc nghếch sẽ vô tư mà thốt lên rằng: "Em đã bảo anh rồi mà không nghe".

Trong khi đó, cô nàng khôn ngoan sẽ cổ vũ, động viên và hỗ trợ chồng và thậm chí đôi lúc cô ấy còn vờ như không có chuyện gì xảy ra.

2. Trong những vấn đề nghiêm trọng, người phụ nữ ngốc nghếch thường cố "lấn lướt" muốn nắm quyền kiểm soát và điều khiển chồng.

Nhưng người phụ nữ khôn ngoan sẵn sàng ở phía sau hỗ trợ chồng và khéo léo gợi ý cho chồng hướng đi đúng để đạt được mục tiêu.

3. Có những người luôn bắt con mình học giỏi toán vì cho rằng đó là cách duy nhất giúp con đi tới thành công.

Người khôn ngoan chẳng làm vậy, họ hiểu rằng mỗi đứa trẻ đều có sở thích riêng, và sẽ khuyến khích con làm những điều mà con cảm thấy hạnh phúc.

bestie-phu-nu-khon-ngoan-a-20170217224316

4. Người phụ nữ ngốc nghếch luôn tìm mọi cách để "vượt mặt" đồng nghiệp trong công việc và cố gắng không phạm phải sai lầm và khiến đồng nghiệp luôn "cảnh giác" với mình.

Còn người phụ nữ khôn ngoan sẽ luôn biết cách tạo ra bầu không khí làm việc thân thiện, gần gũi, đồng nghiệp yêu thương, tôn trọng nhau.

5. Người phụ nữ ngốc nghếch luôn muốn điều khiển con cái ngay cả khi chúng đã trưởng thành. Họ luôn đưa ra lời khuyên dù chúng không cần đến và can thiệp vào chuyện dạy dỗ con cái của các con.

Tuy nhiên, nếu khôn ngoan người ta sẽ để con tự trải nghiệm cuộc sống và sẵn sàng hỗ trợ con bất cứ lúc nào chúng cần.

6. Người phụ nữ ngốc nghếch luôn tìm cách chống lại mẹ chồng, khẳng định sự độc lập của mình và gay gắt phản đối lời khuyên từ bố mẹ chồng.

Người khôn ngoan sẽ lắng nghe lời khuyên của người lớn và sau đó cô ấy sẽ làm những điều mà bản thân cho là đúng bằng tất cả thiện chí từ trái tim.

7. Người phụ nữ ngốc nghếch luôn muốn thay đổi thế giới và mọi người xung quanh mình. Còn người phụ nữ khôn ngoan lại cố gắng thay đổi chính mình và chấp nhận người khác và những gì thuộc về con người họ.

8. Người phụ nữ ngốc nghếch nghĩ rằng bản thân chỉ có thể hạnh phúc khi mình đúng. Còn người phụ nữ khôn ngoan sẽ nhận ra rằng, mình chỉ đúng khi bản thân thấy hạnh phúc.

Biểu hiện của phụ nữ khôn ngoan

loi-khuyen-ma-phu-nu-khon-ngoan-phai-biet-dan-tui

Là phụ nữ đừng để tâm lời người khác nói

Thế gian này bao nhiêu người chính là bao nhiêu quan niệm và lý lẽ sống khác nhau. Vì vậy, phải nhớ bạn thế nào cũng không thể hài lòng hết cả thiên hạ ngòai kia. Nhiệm vụ của bạn là sống vì chính mình, chứ không phải sống vì người khác. Đừng cố trở thành một ai khác để được tán thưởng và khen ngợi, hãy cứ là bạn, thong dong và tự tại nhất.

Biết mình nói gì, nghĩ trước khi nói

Đàn bà khôn ngoan luôn biết kiểm soát cái miệng của mình. Họ biết mình nên nói gì, không nên nói gì và nghĩ thật kỹ trước khi nói. Vì rõ ràng sẽ có không ít những rắc rối từ chính lời nói không kịp nghĩ suy của bạn. Là phụ nữ, đã nói thì phải biết mình nói gì, còn không thì cứ im lặng. Đây cũng là cách hành xử khôn ngoan để gây ấn tượng với phái mạnh về sự tinh tế và khôn khéo của phụ nữ.

Đừng nói nhiều, cứ làm đi

Đừng nói với người khác bạn thế này hay thế kia, vì họ không tin đâu, cứ làm đi. Bạn trưởng thành từ chính những gì bạn làm chứ không phải những gì bạn nói. Nói nhiều nhưng chẳng ai thấy bạn đổi thay để tốt hơn thì cũng vô ích. Quan trọng là bạn đã làm được gì, dù có chưa tốt thì vẫn hơn những lời nói không có giá trí cải thiện. Do đó, cứ dùng hành động mà khẳng định chính mình, đó mới là thứ vũ khí lợi hại nhất.

Đừng để mình ngang hàng với kẻ xấu tính

Những kẻ xấu luôn đứng dưới đáy vực mà ganh tị ngước nhìn bạn. Đừng vì họ muốn kéo bạn xuống mà bạn tự nguyện trở thành người như họ. Cuộc sống này không thiếu người xấu tính, cũng đầy rẫy kẻ cư xử tệ bạc với bạn.

Điều bạn làm không phải là trả thù họ như cách họ tổn thương bạn, mà là dùng sự tử tế làm vũ khí. Phải để họ hiểu, bạn hơn họ chính là hơn cách ứng xử và kiêu hãnh, có làm gì cũng phải giữ đúng vị trí hơn họ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT