Học cách làm món tôm rang thịt ba chỉ cả nhà khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Các chị em hãy cùng học cách làm món tôm rang thịt ba chỉ cả nhà khen ngon nhé.

tom-rang-thit-ba-chi

 

Để món tôm rang thịt ba chỉ thêm phần thơm ngon, hấp dẫn các bạn hãy làm theo các bước dưới đây:

Nguyên liệu:

- Tôm sú hoặc tôm lớt.

- Thịt ba chỉ.

- Hành khô, hành lá.

- Nước mắm, hạt tiêu.

Cách làm:

- Tôm các bạn bóc bỏ đầu và vỏ, rút phần chỉ đen ở lưng tôm.

- Hành khô băm nhỏ, phi thơm với dầu ăn rồi trút tôm vào xào săn cùng với nước mắm, trút riêng ra 1 bát.

- Thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn, đem rang đến khi thịt có độ vàng xém cạnh, rồi các bạn mới cho nước mắm vào, hạ nhỏ lửa để nước mắm ngấm đều vào thịt.

- Trút tôm vào chảo thịt đang rang trên bếp, đảo đều khoảng 5 phút rồi cho hành lá đã thái nhỏ vào, tắt bếp. Rắc thêm chút hạt tiêu cho tôm rang thịt ba chỉ thêm phần hấp dẫn.

Bí quyết chế biến các món ăn từ tôm

Không nấu tôm quá chín

Đây là nguyên tắc quan trọng nhất khi chế biến tôm vì khi nấu tôm quá chín, thịt tôm sẽ bị dai và rất nhạt. Cách tốt nhất là bạn nên kết thúc quá trình nấu nướng món ăn ngay khi tôm vừa chín tới hoặc để chúng chỉ gần chín tương tự như khi dùng tôm để làm món sushi.

tom-rang-thit-ba-chi-1

 

Rã đông tôm đúng cách

Hãy cho tôm đông lạnh xuống ngăn mát của tủ lạnh và để qua đêm trong trường hợp bạn muốn chế biến các món tôm vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, nếu cần sử dụng gấp, bạn có thể rã đông tôm bằng cách ngâm vào nước hoặc đặt chúng dưới vòi nước đang chảy. Tuyệt đối không để tôm đông lạnh trên quầy bếp hoặc trên bàn để rã đông chúng ở nhiệt độ bình thường. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của tôm và có thể khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào phần thịt bên trong. Sau khi đã được rã đông, không nên để thịt tôm đông lạnh trở lại vì lúc này, thịt tôm có thể cứng và đông đá.

Nên chế biến tôm ngay khi mua về

Tôm là một trong những thực phẩm rất nhanh hỏng. Do đó, khi đã mua được tôm tươi, bạn nên nấu chúng ngay trong ngày, tránh để quá lâu vì chất lượng của tôm sẽ giảm sút theo thời gian. Trong trường hợp chưa thể dùng ngay, cần cho tôm vào tủ đông để đảm bảo an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link