Dù là phụ nữ hay đàn ông, nếu mang thứ này đặt ở nhà, sớm muộn hôn nhân cũng tan vỡ

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình gặp chuyện lục đục, tan vỡ cũng là do người thân mang cảm xúc tiêu cực về nhà. Nếu bạn yêu thương gia đình, hãy mang về đó một nụ cười.

Đừng mang cảm xúc tiêu cực về nhà

dffefcbe-7ab9-4b3f-b654-ac14099ac2f6

Nhiều gia đình gặp chuyện lục đục, tan vỡ cũng là do người thân mang cảm xúc tiêu cực về nhà.

Một người chồng gặp phải trắc trở trong công việc, ôm theo cục tức về nhà, trút giận vô cớ lên vợ con. Một người vợ vì gặp chuyện không vui với chúng bạn, ôm theo uất ức về nhà, khiến chồng con đau đầu than khổ.

Trong cuộc sống không ai có thể tránh khỏi nghịch cảnh, khó khăn, uất ức. Thế nhưng, thay vì trút giận lên người thân thì hãy lạc quan mà sống, để tiếp thêm cho nhau dũng khí và hy vọng. 

Nếu bạn yêu thương gia đình của mình, hãy học cách quản lý cảm xúc tiêu cực: sự tức giận và những nỗi buồn u uất. Thay vào đó hãy mang lại cho người thân của bạn những nụ cười.

Thế giới vốn không thiếu những gia đình hạnh phúc. Chỉ thiếu những thành viên không học được cách bước vào cửa nhà mà thôi.

Mang nụ cười về nhà chính là món quà lớn nhất dành tặng gia đình

lon90header-1581652699561694155879-crop-158165270794818408865

Mỗi người, trước khi đặt chân vào cửa nhà, hãy soi mình vào gương, xem có bất cẩn đem về nhà những cảm xúc xấu xí hay không? Nếu sắc mặt bạn không tốt, hãy cho bản thân một nụ cười, dù chỉ là cong khóe miệng một ít, cũng đủ để giúp bạn và người khác hạnh phúc hơn. 

Theo tiến sĩ Sarah Presman, thuộc Đại học California: “Khi mỉm cười, sẽ giúp nhịp tim của con người giảm nhanh hơn, áp lực theo đó cũng giảm nhanh hơn”.

Một người khi nở một nụ cười thì sự tức giận, buồn bực, mệt mỏi sẽ vô thức mà hóa thành tro bụi. Nên nhớ, người thân trong nhà chính là một chiếc gương của chúng ta, một người cười, những người khác cũng sẽ vui lây hạnh phúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn