Học sinh nghèo trả lại 40 triệu đồng cho người bị mất

06:54, Thứ tư 24/04/2013

( PHUNUTODAY ) - Ngày 10/4 trên đường đi làm về, em học sinh Thang Thị Cử nhặt được chiếc ví bên trong có 40 triệu đồng, lần theo địa chỉ trên giấy tờ Cử tìm đến được nhà của người đã đánh rơi và trả lại tiền.

(Đời sống) - Ngày 10/4 trên đường đi làm về, em học sinh Thang Thị Cử nhặt được chiếc ví bên trong có 40 triệu đồng và giấy tờ quan trọng, lần theo địa chỉ trên giấy tờ Cử tìm đến được nhà của người đã đánh rơi và trả lại số tiền cho họ.

[links()]

Thang Thị Cử được bầu chọn là Dũng sĩ nghìn việc tốt năm 2013 - Ảnh: Minh Quang
Em Thang Thị Cử  - Ảnh: Minh Quang

Được biết hoàn cảnh gia đình em Thang Thị Cử thuộc diện hộ nghèo trong xã. Bố mẹ hay đau yếu, cả gia đình có 4 người chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng.

Không chỉ là một cô học trò chăm, ngoan. Cử rất thương bố mẹ, ngoài thời gian đi học em phụ giúp bố mẹ công việc đồng áng, thỉnh thoảng lại đi bắt cua, kiếm củi mang ra chợ bán lấy tiền mua thức ăn cho cả nhà.

Mặc dù nhà nghèo nhưng nhặt được số tiền trên em Thang Thị Cử không hề có suy nghĩ về lòng tham. Lần theo địa chỉ giấy tờ trong ví, em Cử đã tìm được đến nhà ông Hứa Văn Lưu nhà ở thôn 8, xã Mường Lai trả lại số tiền mà ông đánh rơi.

Trước nghĩa cử cao đẹp trên Hội đồng Đội huyện Lục Yên (H.Yên Bái) quyết định tặng danh hiệu Dũng sĩ nghìn việc tốt năm 2013 cho Thang Thị Cử, học sinh lớp 6C THCS Mường Lai.

  • Theo Thanh Niên
     
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc