Hồi kết dí dỏm vụ Châu Việt Cường bị tố hiếp dâm

18:51, Thứ hai 14/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Ngày 14/5, trao đổi với Phunutoday, CA quận Hoàng Mai cho biết không khởi tố vụ án ca sĩ Châu Việt Cường bị nữ sinh lớp 12 tố cáo cưỡng hiếp tại phòng riêng.

Ngày 14/5, trao đổi với Phunutoday, CA quận Hoàng Mai cho biết không khởi tố vụ án ca sĩ Châu Việt Cường bị nữ sinh lớp 12  tố cáo cưỡng hiếp tại phòng riêng.
[links()]
Theo Công an quận Hoàng Mai, sau một thời gian điều tra, xác minh làm rõ các vấn đề, cơ quan CSĐT không phát hiện ra dấu hiệu hình sự trong vụ án.

Hiện tại, cơ quan công an đã mời nữ sinh và ca sĩ Châu Việt Cường lên để ký vào biên bản sau đó chuyển lên Viện Kiểm sát.

Không khởi tố vụ án ca sĩ Chau Việt Cường bị nữ sinh tố hiếp dâm.
Không khởi tố vụ án ca sĩ Châu Việt Cường bị nữ sinh tố hiếp dâm.

Được biết, ngày 3/4, C.N, học sinh lớp 12 trường THPT Kiến An, Hải Phòng đã gửi đơn đến Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội tố cáo bị ca sĩ Châu Việt Cường, 28 tuổi, hiếp dâm tại phòng riêng ở Đền Lừ, Hoàng Mai vào ngày 9/2/2012.

Theo đơn tố cáo của C.N, nữ sinh này là người hâm mộ ca sĩ Châu Việt Cường và quen biết ca sĩ này qua mạng internet.

Trong một lần C.N đi tham quan ở Hà Nội, cô đã đến gặp Cường tại phòng riêng ở một tòa nhà tại khu đô thị Đền Lừ. Tại đây, C.N đã bị Châu Việt Cường cưỡng hiếp hai lần.

Ngay sau đó, đến chiều ngày 5/4, Châu Việt Cường tổ chức 'họp báo' gặp gỡ nhiều phóng viên các báo lên tiếng về vấn đề này. Nam ca sĩ cho biết có quan hệ tình dục với nữ sinh này 2 lần. Nhưng ca sĩ này cho rằng, cả 2 quan hệ là hoàn toàn tự nguyện, không hề có sự ép buộc.

Tuy nhiên, trước thông tin từ Châu Việt Cường, ngày 7/4, nữ sinh này lên tiếng cho rằng: "Châu Việt Cường bịa đặt khi nói em và anh ta yêu nhau. Em chưa có bạn trai và lần quan hệ với Cường cũng là lần đầu tiên của em".

Cô gái cũng cho biết cô không hối hận vì đã tố cáo Châu Việt Cường mặc dù bản thân cô và gia đình bị ảnh hưởng.

Nhưng bất ngờ đến ngày 9/4, khi cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành xác minh sự việc thì nữ sinh này lại rút đơn tố cáo ca sĩ thần tượng hiếp dâm mà không rõ lý do.

Ngay sau đó, có rất nhiều nghi vấn xung quanh vụ việc này. Thứ nhất là người có dấu hiệu phạm tội tổ chức 'họp báo'? Thứ hai, là việc nữ sinh bị hiếp 2 tháng mới nhớ ra để tố cáo?

Theo như phân tích của luật sư Trần Đình Triển (Đoàn luật sư Vì Dân) cho rằng việc tố cáo mình bị cưỡng hiếp sau gần 2 tháng kể từ khi xảy ra vụ việc có vẻ như có vấn đề.

Nếu khi sự việc vừa xảy ra, cô nữ sinh phải quyết liệt làm sáng tỏ, phải viết đơn tố cáo thì mọi việc sẽ khác, sẽ dễ dàng xác định hơn. Còn khi sự việc đã xảy ra quá lâu rồi, có thể sẽ gây khó cho cơ quan điều tra.

Cơ quan điều tra đưa cô nữ sinh đi giám định y khoa để nhằm xác định bị cưỡng dâm. Sự việc đã xảy gần 2 tháng, ngay kể cả khi cơ quan giám định pháp y xác định được việc cô gái không còn “nguyên vẹn” cũng không đủ chứng cứ để buộc tội người bị tố cáo hiếp dâm.

Một luật sư xin giấu tên nhận định với Phunutoday, dường như cả bị hại và người bị tố cáo đều có vẻ được tư vấn rất kĩ về luật, vụ việc có vẻ ngoài nổi cộm nhưng rồi chẳng đi đến đâu.

Cả 2 người này đều đã biết nếu gửi đơn mà không có chứng cớ (khi mà sự việc đã xảy ra gần 2 tháng) thì cơ quan chức năng cũng không thể xử lý được.

Như vậy đây phải chăng đây là cú PR ngoạn mục khi mà sau scandal này khán giả mới biết đến Châu Việt Cường- một ca sĩ suýt mang tội hiếp dâm?

  • Phạm Lý
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc