Hôm nay 1/2 âm lịch là ngày ‘trùng tang’ rất xấu, chớ dại mà làm những việc này kẻo mang họa

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm truyền lại, vào ngày đại trùng tang như thế này, mọi người nên chú ý kiêng kỵ các vấn đề sau:

1/2 âm lịch năm nay là ngày đại trùng tang

Để tính trùng tang cho nam, nữ, người ta dựa vào biểu đồ địa chi gồm 12 cung. Trong đó, có 4 cung trùng tang là Dần – Thân – Tỵ – Hợi, 4 cung thiên di tại Tý – Ngọ – Mão – Dậu và 4 cung nhập mộ là Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

ngay-trung-tang-phunutoday

Tuy nhiên, theo tài liệu của một nhà nghiên cứu nổi tiếng thì trùng tang không có nghĩa là sau đó sẽ có người khác mất theo. Thế nhưng, nếu ngày trùng tang mà có người mất thì sự ra đi đó không lành và người sống thường gặp xui xẻo về sau. Theo sách “Ngọc hạp thông thư” khi bàn về hệ thống thần sát trong ngày cũng có sao trùng tang.

Sao trùng tang chính là sao xấu, là sao sát thần trong hệ thống hung tinh. Nó thường được an định theo tháng âm lịch và can ngày như sau:

Tháng Giêng: Ngày Giáp phạm sao Trùng Tang

Tháng 2: Ngày Ất/ Nhâm phạm sao Trùng Tang

Tháng 3: Ngày Kỷ phạm sao Trùng Tang

Tháng 4: Ngày Bính phạm sao Trùng Tang

Tháng 5: Ngày Đinh phạm sao Trùng Tang

Tháng 6: Ngày Kỷ phạm sao Trùng Tang

Tháng 7: Sao Trùng Tang trong ngày Canh

Tháng 8: Sao Trùng Tang trong ngày Tân

Tháng 9: Sao Trùng Tang trong ngày Kỷ

Tháng 10: Sao Trùng Tang trong ngày Nhâm

Tháng 11: Sao Trùng Tang trong ngày Quý

Tháng 12: Sao Trùng Tang trong ngày Kỷ

Ngoài ra, nếu là ngày nào thuộc 4 cung trùng tang là Dần – Thân – Tỵ – Hợi thì cũng là ngày trùng tang. Như vậy, ngày mồng 1/2 âm lịch năm Kỷ Hợi (tức ngày 6/3/2019) sẽ phạm trùng tang ngày và trùng tang năm. Đây được coi là đại trùng tang của tháng. Vì thế, vào ngày này mọi người cần đặc biệt kiêng kỵ để tránh ‘tai bay vạ gió’

Những điều kiêng kỵ trong ngày đại trùng tang

+ Không được cưới hỏi, khởi công xây nhà. Bởi, nếu vào ngày trùng tang mà làm những việc này thì sẽ khiến gia đạo không yên, mọi người trong nhà ốm đau, cuộc sống vợ chồng không yên ấm.

ngay-trung-tang-phunutoday3

+ Kiêng bốc mộ, cải táng, làm việc âm. Vì con trùng gây ra trùng tang có thể khiến gia đình bạn gặp họa.

+ Kiêng không nói tới điều rủi ro; Nhiều người rất kiêng kỵ việc nói tới những điều rủi ro trong ngày đầu tháng vì sợ rằng cả tháng cũng sẽ gặp phải rủi ro như lời đã nói.

+ Kiêng nói bậy, chửi tục: Nói bậy chửi tục chắc chắn cũng phản ánh một phần nào đó văn hóa của mỗi người. Đây cũng là điều mà rất nhiều người kiêng kỵ để không xuất hiện trong những ngày đầu tháng. Nhiều người quan niệm nếu đầu tháng mà nói bậy chửi tục thì cả tháng sẽ gặp những chuyện thị phi.

+ Kiêng đi thăm phụ nữ mới sinh

Những ngày đầu tháng ông bà ta thường kiêng đi thăm gái để bởi quan niệm "sinh dữ tử lành". Cụ thể, với những người buôn bán, làm ăn, việc đi thăm hoặc gặp bà đẻ sẽ khiến vận may trong công việc của họ không còn nữa. Họ thường sẽ chờ đến giữa hoặc cuối tháng mới đến thăm.

Đối với những người có bầu: Các cụ cho rằng, nếu bà bầu đi thăm bà đẻ thì con sẽ ganh nhau (em bé của bà đẻ và em bé trong bụng của bà bầu), rồi đến lúc bà bầu đẻ con ra sẽ khó nuôi. Thực ra, dân gian kiêng đi thăm gái đẻ trong vòng một tháng đầu không hoàn toàn là do mê tín.

Trong vòng tháng đầu, cả mẹ lẫn bé đều đang rất mệt mỏi, cần ngủ nhiều, cần được yên tĩnh và sạch sẽ. Nếu người đến thăm nhiều, ồn ã, bụi bặm sẽ nhiễm vào mẹ và bé, ngay cả nếu như khách bị cảm cúm, bệnh tật, sẽ càng nguy hiểm hơn.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link