Thầy Phong thủy mách bạn cách bài trí gương trong phòng ngủ để TÀI VẬN SÁNG LÁNG, gia đình thuận hòa

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, gương là vật phản chiếu, ngăn sát và âm khí cực kỳ tốt, nên việc đặt gương trong phòng ngủ sẽ khiến việc phản chiếu âm khí văng ngược trở lại, ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ.

Phòng ngủ là nơi gia chủ nghỉ ngơi, toàn bộ môi trường phải ổn định và thoải mái. Gương là đồ dùng hàng ngày, có phản xạ từ trường, nếu như treo ở vị trí không phù hợp, rất dễ phạm vào những kiêng kị trong phong thủy.

Việc có một chiếc gương trước bàn trang điểm hoặc được treo trong phòng ngủ để thử áo quần là điều mà rất nhiều chị em phụ nữ khi bố trí phòng ngủ thường nghĩ đến. Tuy nhiên, đây lại là một trong những điều kiêng kỵ đối với phong thủy phòng ngủ.

Sai lầm thường thấy nhất là đặt gương ở vị trí đối diện với cửa phòng ngủ.

Trong bố cục phòng ngủ, nên cố gắng để gương đối diện với cửa phòng ngủ. Dù đó là gương trang điểm hay gương dài, gương để sàn, để đối diện thẳng cửa đều không tốt.

Những ảnh hưởng bất lợi có thể kể đến như sau:

1. Vừa mở cửa phòng thấy gương sẽ khiến nhiều người giật mình, có cảm giác tiêu cực, bực bội. Bực dọc lâu ngày có thể biến thành sát khí, rất không tốt.

2. Gương là vậy dụng thuần âm, để đối diện với cửa sẽ khiến gia chủ khó có thể duy trì sự ổn định, dễ nổi giận, cáu gắt. Liên tục như thế sẽ khiến tinh thần mệt mỏi, rất bất lợi cho sức khỏe.

3. Quan hệ vợ chồng căng thẳng, dễ xảy ra cãi vã.

4. Ngăn trở quý nhân vào cửa, gây bất lợi cho sự nghiệp.

7f98b8544e12a74cfe03

Những kiêng kị khi bố trí phòng ngủ

Kiêng đặt phòng ngủ ngay trên/dưới bếp hoặc đối diện phòng vệ sinh

Bếp là nơi phát ra khí nóng và mùi hôi của thức ăn. Về mặt phong thủy cho phòng ngủ, cách bố trí phòng ngủ phía trên hoặc dưới bếp đều hoàn toàn không tốt, bởi khí nóng từ bếp sẽ khiến giấc ngủ của gia chủ bị ảnh hưởng, thậm chí còn khiến tâm lý chủ nhà luôn trong tình trạng nóng giận, bất an.

Trong khi đó, phòng ngủ là nơi chứa nhiều vận khí may mắn, thịnh vượng nhất, tạo nên khí lành trong gia đình của gia chủ nên việc bố trí phòng ngủ ngay trên nhà vệ sinh hoặc đối diện cửa nhà vệ sinh – nơi chứa nhiều khí hôi thối, ẩm ướt và xú uế của căn nhà, là điều hoàn toàn kiêng kỵ trong phong thủy xây dựng nhà cửa, bởi nó sẽ làm mất cân bằng lượng khí vượng trong phòng ngủ, mùi hôi, khí ẩm ướt từ phòng vệ sinh cũng sẽ tác động đến giấc ngủ và tinh thần của chủ nhà.

Trổ cửa sổ quá lớn trong phòng ngủ

Cửa sổ trong phòng ngủ là nơi thu nhận và luân chuyển khí lành cho phòng ngủ của bạn. Nếu không có cửa sổ, phòng ngủ sẽ trở nên u tối, khí vượng không thể phát sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Tuy nhiên, khi cửa sổ được trổ quá lớn, lại đối diện với cửa ra vào, khí lành cũng sẽ theo đó mà khuếch tán, thất thoát ra ngoài, làm năng lượng tích tụ không ổn định, có thể gây mệt mỏi cho gia chủ sau khi ngủ dậy.

Kê giường đối diện trực tiếp với cửa phòng

Theo phong thủy, nơi cửa ra vào có luồng năng lượng rất mạnh và trực diện, vậy nên nếu bố trí phòng ngủ ở vị trí này, luồng năng lượng mạnh và luôn chuyển động từ cửa phòng sẽ tác động, gây khó ngủ hoặc nhiều nguyên nhân khác dẫn đến bệnh tật cho bạn.

Trong trường hợp bạn không còn cách nào khác để kê giường ngủ, bạn nên thay đổi một chút trong cách bố trí phòng ngủ, chẳng hạn bạn có thể tạo ra một vách ngăn di động giữa cửa phòng và giường ngủ, hoặc kê tủ thấp ôm lấy giường ngủ để tạo ra khoảng ngăn dòng khí luôn chuyển động này.

Biến phòng ngủ thành kho chứa đồ

Chúng ta thường có thói quen để những vật dụng ít dùng đến dưới gầm giường hoặc treo vali, túi xách, đồ đạc trên kệ ngay phía trên giường ngủ để tiết kiệm diện tích và không gian cho căn phòng. Tuy nhiên, vô hình chung, việc này lại vi phạm vào những điều cấm kỵ trong cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy của nhà hay biệt thự.

Nếu việc để đồ đạc dưới gầm giường sẽ khiến giấc ngủ của gia chủ bị xáo trộn, có cảm giác bất an thì việc kê đồ đạc trên kệ ngay đầu hoặc chân giường sẽ gây ra cảm giác đè nén và nặng nề, thậm chí ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn trong lúc ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link