Hơn 90 người chết vì một tin đồn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Vụ giẫm đạp xảy ra khi tin đồn thất thiệt rằng cây cầu sắp sập vì một chiếc xe tải tông vào thành cầu lan truyền trong đám đông trên cầu, khiến mọi người hoảng loạn bỏ chạy.

Báo Thanh niên dẫn lời cảnh sát trên tờ The Times of India cho biết, số người chết có thể tăng lên đến 100 người, hầu hết bị giẫm đạp và một số khác chết đuối khi nhảy xuống sông vì quá hoảng loạn.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ việc là có tin đồn cây cầu dẫn đến ngôi đền nói trên sắp sập.

"Nguyên nhân dẫn tới vụ việc xuất phát từ tin đồn nói rằng cây cầu có nguy cơ bị sập vì bị một xe trọng tải lớn đâm vào. Mọi người hoảng loạn giẫm đạp lên nhau. Một số người khác do quá hoảng sợ đã liều mình lao xuống sông",  Phó tổng thanh tra cảnh sát Ấn Độ, Tướng D.K. Arya nói.

 

 
Ít nhất 91 người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong một vụ giẫm đạp kinh hoàng  

Đây là cây cầu bắc qua sông Sindh ở bên ngoài một đền thờ Hindu thuộc địa phận quận Datia, cách thủ phủ Bhopal của bang Madhya Pradesh 350 km về phía Bắc.

Trong thời điểm đó có ít nhất 50.000 người tập trung về đền để dự một lễ hội lớn của Ấn giáo.

Tháng hai đầu năm nay, một vụ giẫm đạp cũng đã xảy ra tại lễ hội Kumbh Mela bên bờ sông Ganges, làm 36 người thiệt mạng. Tháng 1/2011, 102 người theo đạo Hindu cũng đã bị chết trong vụ giẫm đạp ở bang Kerala, trong khi số người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp năm 2008 ở Jodhpur  là 224 người.

Thảm họa giẫm đạp trên xảy ra đúng vào thời điểm siêu bão Phailin đang hoành hành ở Ấn Độ khiến ít nhất 18 người thiệt mạng.

Theo AFP, thương vong do cơn bão lớn nhất ập vào nước này từ 14 năm qua được hạn chế phần nào nhờ chính quyền New Delhi sớm tuyên bố tình trạng khẩn cấp và cho sơ tán hàng triệu người. Ngoài ra, quân đội huy động nhiều tàu chiến, máy bay vận tải quân sự để hỗ trợ.

Trong khi đó, trận bão lớn tương tự tại Ấn Độ vào năm 1999 đã làm gần 10.000 người thiệt mạng do thiếu chuẩn bị. Bão Phailin đổ bộ vào bờ đông Ấn Độ vào đêm 12/10 với sức gió 240 km/giờ và gây tàn phá nặng nề ở nhiều địa phương. Tuy đến nay bão đã yếu đi nhưng chính quyền vẫn giữ mức báo động vì nguy cơ lũ lụt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn