Hôn nhân đầy tiếng cười của diễn viên hài Thúy Nga (I)

06:49, Thứ năm 08/09/2011

( PHUNUTODAY ) - Cơ duyên với con đường nghệ thuật đã khiến cuộc đời Thúy Nga rẽ sang hướng khác, kể từ khi Thúy Nga tình cờ gặp Nghệ sĩ hài Hồng Vân và được Hồng Vân nhận ra những tố chất diễn hài bẩm sinh trong Thúy Nga.


Thừa hưởng gien “quái” từ mẹ
 
Thúy Nga sinh ra ở Nha Trang - Khánh Hòa. Lớn lên ở thành phố biển yên bình và mộng mơ, nhưng tuổi thơ của Thúy Nga lại sớm trải qua những đổ vỡ, mất mát khi có một mái ấm gia đình không trọn vẹn.
Diễn viên hài Thúy Nga
Diễn viên hài Thúy Nga (nguồn ảnh internet )
Ba mẹ Thúy Nga quen nhau ở Hà Nội. Khi đó mẹ của Thúy Nga là bác sĩ trong một bệnh viện ở Hà Nội. Trong một lần nằm viện điều trị tại đây, ba của Thúy Nga trở thành bệnh nhân của mẹ. Từ mối quan hệ bác sĩ - bệnh nhân, tình cảm giữa họ dần lớn lên rồi chuyển thành tình yêu lúc nào không hay. Khi ba của Thúy Nga ra viện cũng là lúc họ quyết định làm đám cưới. Sau câu chuyện tình đẹp và lãng mạn trong bệnh viện là một đám cưới giản dị nhưng đẹp đẽ.
 
Sau đám cưới, ba mẹ Thúy Nga chuyển vào Nha Trang sinh sống. Hai chị em Thúy Nga đều được sinh ra ở thành phố biển Nha Trang. Thúy Nga là con cả. Cậu em của Thúy Nga tên là Hiếu kém Thúy Nga 3 tuổi. Khi còn bé, Thúy Nga đã từng có một mái ấm gia đình hạnh phúc với đầy đủ cả cha lẫn mẹ, từng có những ký ức êm đềm của tuổi thơ. Nhưng năm Thúy Nga lên 6 tuổi, thì cuộc sống yên ấm đó tan vỡ. Sau rất nhiều cố gắng hàn gắn không thành, ba mẹ Thúy Nga chia tay. Hai chị em Thúy Nga kể từ đó cũng vĩnh viễn mất đi gia đình êm ấm của mình.
 
Khi ba mẹ chia tay, Thúy Nga ở với mẹ, em trai ở với ba. Hai ngôi nhà vẫn cùng nằm trên một con phố, nhưng giống như hai chiến tuyến. Ba mẹ Thúy Nga mỗi người ở một nơi, cố gắng hạn chế mọi sự giao tiếp hết mức có thể. Hai chị em Thúy Nga không thể lúc nào cũng vui đùa với nhau như trước. Đến khi ba Thúy Nga đi bước nữa, hai chị em Thúy Nga càng không thể thoải mái gặp nhau.
Thúy Nga
Diễn viên Thúy Nga (nguồn ảnh internet )
Sống trong cảnh gia đình tan vỡ, em trai Thúy Nga đã từng có khoảng thời gian rất đau khổ, hụt hẫng, học hành chểnh mảng. Còn Thúy Nga cũng vì hoàn cảnh mà sớm hiểu được những đau đớn, phức tạp của cuộc đời. Thương hai chị em Thúy Nga mới còn nhỏ đã sớm phải chịu thiệt thòi, mẹ Thúy Nga đã đón em trai Thúy Nga về ở cùng, để hai chị em Nga có thể gần gũi nhau hơn.
 
Thúy Nga có một người mẹ can đảm, mạnh mẽ và hết lòng hi sinh vì con cái. Vì thương hai đứa con, bà đã hi sinh cả tuổi thanh xuân của mình để lo lắng cho con cái nên người, chấp nhận bỏ qua hạnh phúc riêng của mình. Nhưng dù có dành cho con cái tất cả tình yêu thương thì vẫn có những điều mà mẹ không thể đem lại cho chị em Thúy Nga: Đó là tình yêu thương và sự che chở của một người cha. Đặc biệt từ khi ba có gia đình mới, chị em Nga đã chịu nhiều hụt hẫng. Những thiếu hụt tình cảm đó đã để lại trong cuộc đời Thúy Nga nhiều nỗi buồn.
 
Khi Thúy Nga còn học phổ thông, có một ông thầy tướng số phán rằng: Số cô sau này sẽ làm nghề vất vả lắm, không được ngồi yên ổn định một chỗ mà rày đây mai đó. Lúc ấy nghe thầy phán thế, Thúy Nga buồn lắm. Không hiểu mình làm nghề gì mà lại không được ổn định, không được ngồi yên một chỗ. Giờ theo nghề rồi mới biết đúng là cái nghề này không thể ngồi yên một chỗ thật.
 
Nhưng Thúy Nga vẫn lấy làm hạnh phúc với nghề mà mình đã chọn vì có đi nhiều cô mới biết thêm nhiều nơi, quen thêm nhiều khán giả. Thúy Nga vẫn đùa rằng cô là đứa con của cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Nhưng con cô thì vì theo mẹ đi khắp nhiều nước trên thế giới ngay từ trong bụng mẹ nên sinh ra sẽ không biết là người của bao nhiêu miền.
 
Năm 18 tuổi, Thúy Nga vào Sài Gòn lập nghiệp. Ngày đó nhà nghèo, cuộc sống vô cùng khó khăn, cô gái tỉnh lẻ Thúy Nga chỉ có duy nhất một ước mơ: Học nghề may và trở thành một thợ may lành nghề. Nhưng cơ duyên với con đường nghệ thuật đã khiến cuộc đời Thúy Nga rẽ sang hướng khác, kể từ khi Thúy Nga tình cờ gặp nghệ sĩ hài Hồng Vân và được Hồng Vân nhận ra những tố chất diễn hài bẩm sinh trong Thúy Nga.
 
Cuối những năm 1990, đầu những năm 2000, Thúy Nga vẫn là một nữ diễn viên hài vô danh, chạy show bữa nào hay bữa đó, lúc nào cũng phải ăn bữa nay lo bữa mai, bộn bề với đủ các thứ chuyện cơm áo gạo tiền. Nhưng chỉ một vài năm sau đó, Thúy Nga đã nhanh chóng trở thành một cây hài đinh trên sân khấu hài miền Nam, đặc biệt là sau vai diễn bà già bán khoai nướng đã “chết danh” Thúy Nga gần 10 năm nay.
 
Đang là một trong những cây hài được khán giả yêu thích nhất trong vài năm trở lại đây, Thúy Nga đắt show vô cùng. Giờ đã có danh tiếng, có tiền bạc, Thúy Nga đã có thể xây một căn nhà rộng rãi, tiện nghi, sang trọng để làm mái ấm cho cả gia đình mình. Đó luôn là mơ ước của Thúy Nga từ thuở hàn vi.
 
Thúy Nga thừa hưởng nét duyên hài và độ “quái” từ mẹ mình. Hầu như cách pha trò, tung hứng, tạo tiếng cười có trong máu của Thúy Nga, đều là do chính mẹ cô truyền lại. Khi ra ngoài, có thể Thúy Nga “quái” hơn mọi người, nhưng khi về nhà, Thúy Nga dường như thua xa độ “quái” của mẹ.
 
Có lần, nhân dip vừa tậu xe hơi, Thúy Nga đưa mẹ đi miền Tây chơi.Vì mệt quá, nên dọc đường, có đoạn Thúy Nga đã ngủ thiếp đi. Đến lúc đến Cần Thơ, tỉnh dậy không thấy mẹ đâu, Thúy Nga mới hốt hoảng hỏi anh tài xế thì được trả lời: “Mẹ cô đã xuống Vĩnh Long tìm khách sạn ngủ rồi. Bà không chịu được tốc độ của xe hơi đời mới”. Nếu là người khác thì chắc Thúy Nga sẽ nghĩ anh tài xế đùa, nhưng vì là mẹ mình nên Thúy Nga không hề ngạc nhiên. Sau đó Thúy Nga đành phải cho lái xe quay ngược lại để tìm mẹ. Nhưng bà nhất quyết không chịu lên xe, mà đòi ở lại để thưởng thức không khí miền Tây.
 
Cũng có lần Thúy Nga đi diễn ở Quảng Ninh thì nhận được điện thoại của mẹ: “Con tiện thể lên Lào Cai mua cái máy lạnh rồi gửi vào đây cho mẹ”. Mua cái máy lạnh thì quá đơn giản, nhưng Thúy Nga lúc đó chẳng hiểu tại sao nhất định phải lên Lào Cai mua. Từ Quảng Ninh lên Lào Cai thì chẳng đơn giản chút nào. Mang thắc mắc đó hỏi mẹ, Thúy Nga nhận được một câu trả lời thật như đùa: “Vùng đó lạnh lắm, chắc họ không dùng tới máy lạnh, con mua nhất định sẽ mua được giá rẻ”. Cứ tưởng mẹ đùa nên bận đó Thúy Nga không mua, vì thế mà bị mẹ giận một hồi.
 
Ra ngoài, Thúy Nga rất giỏi chiều mọi người và chọc cười khán giả. Nhưng về nhà, chiều mẹ và nắm bắt được ý nghĩ của mẹ là điều rất khó với Nga. Khi Nga có đủ tiền xây nhà cho mẹ thì mẹ từ chối vì không thích xây sửa. Nhưng đến lúc Thúy Nga mang tiền vào Sài Gòn mua đất, thì mẹ lại gọi điện từ Nha Trang vào bảo: “Mẹ đã cho phá nhà đi rồi. Con mang tiền về xây nhà đi”. Sau này khi xây nhà xong, bà lại kêu: “Mẹ thích ở nhà cũ hơn”!

Những điều độc nhất vô nhị trong tình yêu của một cây hài
 
Thúy Nga dường như sinh ra là để cho những vai hài. Là phụ nữ, ai cũng muốn đóng những vai xinh đẹp, ngọt ngào. Nhưng Thúy Nga chuyên vào những vai “bà già bán khoai nướng” hoặc những vai đại loại như thế. Có lần, vì thèm được làm mới mình, Thúy Nga đã đề nghị với chị Hồng Vân: “Chị ơi, lần này cho em đóng vai Mỵ Châu”, liền nhận được một câu trả lời: “Em mà là Mỵ Châu thì sẽ chẳng bao giờ có chuyện mất nước, vì chẳng có Trọng Thủy nào dám sang nước ta làm rể”. Kể từ đó, Thúy Nga không còn ôm mộng làm Mỵ Châu nữa.
 
Bất cứ ai biết Thúy Nga đều thấy Thúy Nga giản dị đến mức có lần bị mọi người kêu là “quê”, là “bà già”, vì Thúy Nga thường xuyên xuất hiện trong trang phục áo dài, đầu quấn khăn, chân mang dép lào … Là ngôi sao, nhưng Thúy Nga không chưng diện áo quần. Thúy Nga thường xuyên bị mọi người chê là người của thập niên 50.
 
Ngay cả sở thích âm nhạc của Thúy Nga cũng rất mang phong cách thập niên 50. Thúy Nga cũng đã từng có lúc chưng diện, từng có lúc tập thay đổi phong cách của mình, nhưng càng chưng diện càng thấy quê hơn, thấy không phù hợp hơn. Cuối cùng, Thúy Nga lại quay trở về trung thành với phong cách giản dị vốn có của mình.

Lâm Bình
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc