Hôn nhân kỳ lạ của "MC khóc nhiều nhất" và chồng hơn 14 tuổi, có quan hệ đặc biệt với Hồ Ngọc Hà

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh sự nghiệp rực rỡ, nữ MC này có cuộc sống hôn nhân khiến nhiều người ngỡ ngàng. Đặc biệt là mối quan hệ đặc biệt, gây chú ý với Hồ Ngọc Hà.

MC Quỳnh Hương, tên đầy đủ là Lê Đỗ Quỳnh Hương, sinh năm 1974. Cô là gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình HTV và chương trình Thay lời muốn nói từ năm 2000. Với sự xinh đẹp, dịu dàng cùng lối dẫn tràn đầy cảm xúc, cô nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả.

MC Quỳnh Hương vừa lọt top 5 tìm kiếm Google Việt Nam. Các từ khóa như “Cuộc sống hiện tại của MC Quỳnh Hương”; “Quỳnh Hương ở tuổi 50”… cũng được cư dân mạng quan tâm, bàn luận.

mc-quynh-huong-thay-loi-muon-noi-song-binh-yen-sau-khi-roi-showbiz-9

Trước đây, MC Quỳnh Hương từng có 19 năm gắn bó với chương trình “Thay lời muốn nói” của HTV (Đài truyền hình TP.HCM). Cũng nhờ show này mà tên tuổi của cô trở nên quen thuộc, được đông đảo khán giả yêu mến.

Mỗi lần MC Quỳnh Hương đọc thư khán giả yêu cầu bài hát và chia sẻ ca khúc cho người thân... đều mang đến cảm xúc dạt dào. Cô cũng rất hay khóc khi đồng cảm với các câu chuyện, đến mức người xem cũng quen với việc này và đặt biệt danh cho cô là "MC khóc nhiều nhất trên truyền hình".

Về điều này, MC Quỳnh Hương tâm sự: "Tôi cũng không biết, ở đâu có sẵn trong người rồi tới đó là “nhịn” không được, nó “trào” ra thôi. Nhiều khi từ lúc đọc thư của khán giả tôi đã khóc, đến họp ê-kíp, kể cho mọi người nghe, lại khóc, tổng duyệt cũng khóc, rồi lên dẫn chính lại khóc thêm lần nữa dù cùng một câu chuyện".

Sau khi ngừng dẫn "Thay lời muốn nói", MC Quỳnh Hương chuyển sang thực hiện những dự án cộng đồng, các hoạt động truyền cảm hứng và ra mắt một tựa sách được in đến lần thứ 12 với hơn 30.000 bản.

Quynh-Huong-6-jpeg-7631-1599320676

Ít ai biết MC Quỳnh Hương còn là bạn thân và là người đặt tên cho cặp sinh đôi nhà Hồ Ngọc Hà. Trong một buổi trò chuyện, Quỳnh Hương tiết lộ 2 tên thuần Việt của con Hồ Ngọc Hà. Cụ thể, Nữ MC chia sẻ với khán giả, Hồ Ngọc Hà đã liên hệ với mình, thông báo ngày dự sinh và nhờ đặt tên hộ.

“Hà Hồ phát hiện ra có thể đặt tên cho con để giảm thiểu những chướng ngại trong cuộc sống. Hôm trước Hà Hồ bắn tin qua nói: 'Chị ơi, bác sĩ báo em dự sinh ngày 9/11, chị thử tìm giùm em xem có những cái tên nào'”, Quỳnh Hương chia sẻ.

MC Quỳnh Hương đã nhờ lớp học của mình đặt tên từ đó có lựa chọn tốt nhất. Nhưng bất ngờ xảy ra khi cặp sinh đôi lại muốn “ra sớm”. Hồ Ngọc Hà nhập viện chờ sinh trước dự tính khoảng 1 tuần, điều này cũng ảnh hưởng đến tên gọi của 2 bé. Quỳnh Hương cho biết Hồ Ngọc Hà đã tức tốc gọi cho mình và nói: “Em vẫn thích 2 cái tên Lý Minh và Lý Linh mà các bạn đặt cho. Giờ làm sao?”

Quỳnh Hương bắt đầu phân tích cho người bạn thân: “Chữ Lý là họ của cha, có số 3 và số 7. Nếu giờ đặt tên Minh, thằng nhỏ sẽ bị dư 2 số 4. Con nhỏ mà đặt Lý Linh thì sẽ bị dư 2 số 3. Vậy thì phải chấp nhận thằng bé sẽ xốc vác và mê vật chất hơn con bé. Con bé sẽ lại hơi mơ mộng hơn”.

Được bạn phân tích cặn kẽ về lợi và hại trong tên của các con xong Hồ Ngọc Hà khẳng định sẽ đổi được số của các con nên vẫn sẽ đặt tên các con như vậy. Chia sẻ của MC Quỳnh Hương nhanh chóng gây chú ý, nếu đúng như vậy thì ngoài tên gọi Lisa - Leon, cặp song sinh Hồ Ngọc Hà còn có tên gọi thuần Việt khác là Lý Linh và Lý Minh.

Sự nghiệp nổi bật nhưng MC Quỳnh Hương lại khá kín tiếng trong chuyện đời tư. Ở tuổi 50, MC Quỳnh Hương đang có một cuộc sống giản dị, hạnh phúc bên ông xã Quang Thông và cậu con trai đã bước vào tuổi trưởng thành.

Nói về ông xã hơn mình nhiều tuổi, Quỳnh Hương tiết lộ trên Dân Trí: "Anh biết tôi năm tôi 7 tuổi còn tôi biết anh, chính thức là từ năm 14. Lúc 6-7 tuổi tôi có tham gia lớp học nhí để chuẩn bị cho đội năng khiếu bóng bàn của tỉnh, anh thì là bạn của thầy giáo dạy bóng bàn nên đến chơi có nhìn thấy tôi nhảy lóc cóc quanh bàn bóng bàn. Lúc đó, anh biết tôi chứ tôi nào biết anh là ai. Sau đó nhiều năm, thị xã cử tôi đi thi giọng hát hay học sinh vòng tỉnh, vô tình anh lại là thành viên ban giám khảo, cái duyên là ở đó".

Lúc mới quen, Quỳnh Hương gọi Quang Thông là "sư phụ" vì lúc đó số tuổi của anh vừa vặn gấp đôi số tuổi của cô. Và khi Quỳnh Hương mới chỉ là một cô nữ sinh mới lớn, thì Quang Thông đã là một người đàn ông trưởng thành.

Đến khi Quỳnh Hương 22 tuổi, chuyện tình yêu giữa cặp đôi trai tài gái sắc ấy mới chính thức nảy nở sau lời tỏ tình giản dị của Quang Thông: "Anh em mình biết nhau bao nhiêu năm vậy rồi, cũng thương quý nhau nhiều như vậy, thôi hai mình 'gút' luôn nghen?". Sau này khi kể về lời tỏ tình ấy, Quỳnh Hương dí dỏm bảo: "y như trong buổi họp giao ban".

Thế nhưng ngay khi cặp đôi còn chưa kịp hưởng men say ngọt ngào của tình yêu thì họ bị gia đình ngăn cấm. Mẹ MC Quỳnh Hương ra sức "khủng bố đàn áp" vì lo con gái sẽ không hạnh phúc.

Mất 4 năm để thuyết phục và xây dựng lòng tin với gia đình, Quỳnh Hương và Quang Thông đã chính thức trở thành gia đình và đón "trái ngọt" đầu tiên là cậu con trai đầu lòng tên Nguyễn Lê Gia Toại.

"Giờ người trẻ hay than tình yêu giờ nhạt quá, Quỳnh Hương thấy giờ họ tới với nhau dễ quá. Ngày xưa còn bị cha mẹ cấm. Quỳnh Hương yêu ông xã bây giờ bị cấm, chỉ ráng làm sao đấu tranh để đến được với nhau. Từ năm này đến năm kia, còn đâu thời gian nữa mà nhạt. Các bạn yêu nhau 1 cái tới được, dễ dàng đạt được những cái thăng hoa trong tình yêu thì sau đó sẽ là nhạt vậy thôi.

Vì chứng kiến Quỳnh Hương là một cô bé từ khi mới 6-7 tuổi nên ông xã quá hiểu cô thích gì, cần gì để sống vui vẻ. Vì thế, không chỉ là một người đồng hành, Quang Thông còn là "hoa tiêu" của vợ.

"Ông xã là 'hoa tiêu' của mình (cười). Anh biết tôi từ lúc mới 14 tuổi, mối quan hệ nửa thầy - nửa đàn anh của anh ấy thực sự định hướng tôi nhiều lắm trên đường đời. Tuy vậy không có nghĩa là được anh 'chăm bẵm', trái lại nữa là đàng khác. Anh luôn để tôi 'tự bơi' sau khi đã chỉ ra một hướng đi mới.

gap-chong-tu-nam-7-tuoi-mc-quynh-huong-44444444-1601614682-175-width600height841

Tuy vậy, cứ mỗi lần anh mở lời nói một câu gì đó anh quan sát được, thì y như rằng, vài năm sau đường đời lái tôi đi y theo hướng đó. Dù thời điểm anh nói, tôi hầu như không thấy mình liên quan hay có khả năng gì đi về hướng đó", Quỳnh Hương tâm sự.

Dù vợ chồng chênh lệch tuổi tác khá nhiều nhưng Quỳnh Hương vẫn thường gọi người chồng của mình vô cùng âu yếm và có chút gì đó nũng nịu: "Anh xã!". Cô cũng không ngại ngần dành cho chồng những lời yêu thương ngọt ngào, những cử chỉ quan tâm sâu sắc với tâm niệm "hãy yêu thương nhau khi còn có thể".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link