"Bỏ túi" mẹo trị nám da cực hiệu quả từ rượu gạo của phụ nữ Nhật

( PHUNUTODAY ) - Rượu gạo có rất nhiều công dụng tuyệt vời để làm đẹp, những người phụ nữ đất nước hoa anh đào đã tận dụng nó để trị nám da và đem lại hiệu quả cao. Hãy cùng Phụ nữ Today tìm hiểu cách làm như thế nào nhé!

Những tác dụng khi trị nám của rượu gạo

Theo nhiều nghiên cứu, rượu gạo có chứa thành phần axit kojic được hình thành thông qua quá trinh lên men, vừa chống oxy hóa, vừa xóa nhăn, giúp da đàn hồi, xóa mờ thâm nám hiệu quả.

ruou-gao

Rượu gạo sẽ giúp tẩy đi các tế bào nám và chết để lộ ra lớp tế bào da trắng hồng mịn màng mà cũng không lo bị bào mòn, bởi các hợp chất trong rượu có tác dụng sâu tới sự phát triển của tế bào da. Giúp da khỏe và nhanh tái sinh, từ đó da sẽ trắng mịn một cách tự nhiên.Vì vậy, cách trị nám da dân gian bằng rượu gạo rất ựa chuộng và áp dụng rộng rãi ở Nhật Bản.

Rượu gạo + bột đậu đỏ

Sử dụng bột đậu đỏ cũng là một bí quyết được rất nhiều phụ nữ Nhật Bản dùng để điều trị nám và giữ gìn nhan sắc.

tam-trang-bang-bot-dau-do-trong-1-tuan-1
mat-na-tri-nam-tu-ruou-gao

Bạn chỉ cần hấp chín đậu đỏ, sau đó nghiền nát rồi trộn thêm vào giọt dầu oliu và 1 chút rượu gạo. Sau khi rửa mặt sạch, bạn đắp hỗn hợp trên đều lên măt. Để mặt nạ như vậy từ 15 đến 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Cách này sẽ cho hiệu quả cao hơn nếu thực hiện thường xuyên.

Rượu gạo + hoa hồng

da-nhay-cam-co-nen-dung-nuoc-hoa-hong-2

Dùng 15g hoa hồng, đem nghiền nhuyễn rồi đựng vào túi vải, bỏ vào nồi rồi đổ rượu, đậy kín dùng lửa nhỏ nấu nửa giờ, khi gần được thì bỏ một ít đường phèn. Hàng ngày trước khi đi ngủ bạn thoa đều hỗn hợp trên lên da mặt.

Để như thế qua đêm. Phương pháp này không chỉ có tác dụng trị nám mà còn giúp se khít lỗ chân lông làm da trắng hồng rạng rỡ.

Rượu gạo nguyên chất

Cách trị nám da bằng rượu gạo

Chuẩn bị:

- 1 cốc nhỏ rượu gạo nguyên chất.

- 1 cốc lớn nước ấm.

Thực hiện:

- Pha loãng rượu gạo với nước ấm.

- Sau khi rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp lên những vùng da bị nám.

- Massage nhẹ nhàng rồi thư giãn 5-10 phút.

- Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước mát.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn