Honda Việt Nam thay thế toàn bộ khóa thông minh trên SH 2015 lỗi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khóa thông minh Honda Smart Key trên SH 2015 được biết là đã gặp trục trặc và nhà sản xuất sẽ thay thế miễn phí cho toàn bộ các xe gặp lỗi.

Khóa thông minh Honda Smart Key là gì?

Ngày 10/9 vừa qua, Honda Việt Nam đã chính thức cho ra mắt mẫu xe tay ga cao cấp SH 125/150i phiên bản nâng cấp mới. Đây là lần đầu tiên, một mẫu xe máy Honda được sản xuất tại Việt Nam trang bị chìa khóa thông minh Smart Key.

Theo hãng xe Nhật, hệ thống khóa thông minh bao gồm thiết bị điều khiển FOB, cụm khóa thông minh, bộ điều khiển, bộ vi xử lý trung tâm và hệ thống đầu kết nối khẩn cấp. Cơ chế hoạt động của nó dựa trên việc đối chiếu mã xác nhận giữa thiết bị điều khiển FOB, bộ điều khiển thông minh và bộ vi xử lý trung tâm của xe. 

Ở khu vực ổ khóa, chúng ta cũng không còn thấy chỗ cắm chìa như trước đây mà thay vào đó là một núm xoay với các chế độ như khóa cổ, tắt máy, mở cốp và mở máy. Xung quanh núm xoay này có một dải đèn LED và nó sẽ sáng khi chúng ta nhấn giữ nút kích hoạt 3 giây để báo sẵn sàng hoạt động. Để xe có thể hoạt động, bạn phải cầm chìa khóa chính trong bán kính cách xe khoảng 2 mét. Nếu không có chìa chính thì chúng ta không thể vặn được núm xoay, nếu cố vặn thì nó chỉ xoay tròn đi chứ không hoạt động gì cả.

Honda Việt Nam thay thế toàn bộ khóa thông minh trên SH 2015 lỗi
Honda Smart Key

Với Honda Smart Key, người dùng sẽ không phải lo bị mất trộm xe vì công tắc đánh lửa sẽ tự động khóa lại khi chìa khóa chính (thiết bị điều khiển FOB) không nằm trong phạm vi 2 mét gần xe. Tuy nhiên, Honda Smart Key vẫn có một nhược điểm ở vị trí mở cốp. Nếu bạn vẫn để núm xoay ở vị trí mở cốp (SEAT) thì người khác vẫn có thể mở cốp kể cả khi bạn cầm chìa khóa chính đi chỗ khác. Do vậy, khi mở cốp xong thì bạn phải xoay núm đó về OFF hoặc về khóa cổ LOCK để tránh bị người khác mở cốp.

Honda Việt Nam thay thế miễn phí toàn bộ khóa thông minh Honda Smart Key trên xe SH 2015 gặp lỗi

Khoảng 2 tháng sau khi ra mắt hệ thống khóa thông minh Honda Smart Key trên chiếc SH 2015, Honda Việt Nam đã gặp trục trặc với hệ thống này và vừa thông báo thay thế phụ tùng dành cho những xe gặp lỗi. Theo đó, nguyên nhân là do bộ điều khiển thông minh (SCU) bị lỗi khiến hệ thống cảnh báo chống trộm sau khi được kích hoạt sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn.

Honda Việt Nam khẳng định vấn đề này không ảnh hưởng đến an toàn của xe và người dùng cũng như không vi phạm các quy định và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Tuy nhiên, để đảm bảo tính năng hoạt động tốt nhất cho xe thì hãng xe sẽ thay thế miễn phí cho khách hàng. Việc thay thế được triển khai tại các HEAD toàn quốc từ 26/10 vừa qua. Các HEAD sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để mang xe đến thay thế, xin nhắc lại là việc thay thế hoàn toàn miễn phí và khách hàng còn được tặng 1 chai dầu máy.

Bảng giá xe Honda 2015 mới nhất
Bảng giá xe Honda 2015 mới nhất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá xe Honda 2015 của tất cả các loại xe mang thương hiệu Honda sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý để lựa chọn loại xe phù hợp túi tiền.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT