Hồng Ngọc đứng thấp hơn chồng để giữ gia đình yên ấm

06:21, Thứ ba 02/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Ca sĩ Hồng Ngọc chia sẻ: Người đàn ông luôn là cái sườn vững chắc cho một ngôi nhà, vì thế nếu nghĩ mình thấp hơn chồng mình cũng là điều dễ hiểu và cũng chẳng thiệt thòi gì.

Theo chồng sang Mỹ định cư khi đang ở độ chín của sự nghiệp, nhiều người tiếc cho Hồng Ngọc đã bỏ lỡ cơ hội phát triển sự nghiệp ca hát trong nước. Nhưng hôn nhân đã mang lại cho Hồng Ngọc một cuộc sống khác viên mãn hơn.

Tranh thủ trò chuyện với nữ ca sĩ “Mắt nai cha cha cha” trong phút nghỉ ngơi hiếm hoi giữa những buổi diễn khi cô mới về Việt Nam vừa qua, cá tính của chị vẫn rất mạnh mẽ, nhưng xen vào đó là sự đằm thắm, dịu dàng của người phụ nữ đang ở độ “chín” của gia đình và sự nghiệp.

Cùng nghe Hồng Ngọc chia sẻ về cuộc sống ở bên Mỹ, cũng như bí quyết chăm chồng, chăm con để gia đình luôn êm ấm.

“Giờ tôi làm nội trợ giỏi lắm!”

Cuộc sống hạnh phúc bên chồng con đã làm thay đổi con người của Hồng Ngọc rất nhiều. Ngọc cho biết chị đang sống trong những ngày hạnh phúc đúng nghĩa của một người đàn bà.

Chị chia sẻ: “Bạn cũng nhìn thấy sự thay đổi của tôi phải không? Nhưng chỉ vẻ bên ngoài thôi cũng chưa đủ, tôi thấy mình trưởng thành và đằm lại rất nhiều. Ngày xưa tôi nóng tính lắm, sẵn sàng nổi khùng lên khi có chuyện, nhưng giờ điều đó không còn nữa. Trước mỗi sự việc, tôi đều bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo”.

Theo chồng sang Mỹ định cư khi đang ở độ chín của sự nghiệp, nhiều người tiếc cho Hồng Ngọc đã bỏ lỡ cơ hội phát triển sự nghiệp ca hát trong nước.
Theo chồng sang Mỹ định cư khi đang ở độ chín của sự nghiệp, nhiều người tiếc cho Hồng Ngọc đã bỏ lỡ cơ hội phát triển sự nghiệp ca hát trong nước.

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm, trước đây, chị ăn mặc khá thoáng nhưng kể từ khi có gia đình, chị đã điềm đạm hơn, cân nhắc hơn khi lựa chọn trang phục. Chị bảo, lấy chồng thì phải theo chồng, chị là người dễ thích nghi nên dễ dàng hòa nhập với cuộc sống mới nơi đất khách.

Ngọc bảo, chị vốn dễ tính, quan trọng là có gia đình và những người mình thương yêu ở bên cạnh thì sống ở đâu cũng vậy. “Gia đình chồng tôi sống rất cổ hủ và đạo nghĩa, còn nghệ sĩ như tôi thì thoáng hơn. Từ khi tôi về nhà chồng đến giờ, nhà chồng tôi có đôi chút thoáng hơn, còn tôi thì sống đạo nghĩa hơn.

Đương nhiên, tôi cũng là một người rất đứng đắn, không ăn chơi gì. Nhưng người nghệ sĩ từ xưa đến nay luôn luôn sống thoáng hơn những người bình thường. Nhưng nhờ có nhà chồng mà tôi cũng bớt được sự hời hợt trong cuộc sống. Tôi đã dung hòa được hai thái cực, chính là nhờ ảnh hưởng của gia đình".

Hồng Ngọc bảo, hồi còn độc thân, đi diễn suốt ngày, chị rất ít khi vào bếp. Giờ có gia đình riêng rồi, chị dành nhiều thời gian hơn cho công việc nội trợ bởi dân gian đã có câu “con đường ngắn nhất để đến với trái tim của một người đàn ông là thông qua cái dạ dày”.

Nhưng hôn nhân đã mang lại cho Hồng Ngọc một cuộc sống khác viên mãn hơn.
Nhưng hôn nhân đã mang lại cho Hồng Ngọc một cuộc sống khác viên mãn hơn.

Lúc trước con chị chưa đi học chị còn nhiều thời gian rảnh. Bây giờ, cháu đã lên 5 tuổi, bắt đầu đến trường nên 8 giờ Ngọc đã phải chuẩn bị xong đồ ăn sáng, đồ ăn trưa cho con mang theo đi học. 9 giờ chị hoàn tất việc đưa con tới trường.

Trong thời gian con trai chị đi học, chị và ông xã rủ nhau đi tập thể dục, sau đó về nhà lên mạng, trả lời email, giải quyết các công việc phát sinh. Sau đó, chị lại chuẩn bị nấu bữa cơm chiều cho gia đình, dạy con học, cả nhà ăn cơm với nhau rồi cho con đi ngủ.

Đó là cuộc sống mỗi ngày của nữ ca sĩ. Giờ đây thỉnh thoảng chị mới đi diễn vào ngày cuối tuần, chứ không thường xuyên chạy show như trước:

“Tôi giờ làm nội trợ giỏi lắm rồi. Ở nhà ai cũng thích ăn phở nên gần như phở là món chính tôi hay nấu. Cứ đi chợ mua vài kg xương bò về nấu thành nồi súp, rồi bỏ vào tủ lạnh. Khi nào cần ăn thì trích một phần nước súp ra hâm nóng lại ăn chung với bánh phở, rau sống và thịt có sẵn”, chị kể.

“Khi có con, rõ ràng người mẹ phải có trách nhiệm với cuộc sống của mình hơn. Tôi cảm thấy không còn muốn nhí nhố ngông nghênh... Tôi chăm sóc con nhỏ rất giỏi, giỏi bất ngờ khiến không ai có thể tin được.
“Khi có con, rõ ràng người mẹ phải có trách nhiệm với cuộc sống của mình hơn. Tôi cảm thấy không còn muốn nhí nhố ngông nghênh... Tôi chăm sóc con nhỏ rất giỏi, giỏi bất ngờ khiến không ai có thể tin được..."

Đúng là nhiều người ngạc nhiên khi nghe kể về cuộc sống đời thường của nữ ca sĩ năng động, nhảy nhót tưng bừng trên sân khấu lại sáng dậy sớm để vào bếp làm cơm cho chồng, cho con như vậy.

Nhưng Hồng Ngọc bảo, khi đối diện với một gia đình riêng của mình, với bổn phận của một người phụ nữ thì điều đó là rất bình thường. Quan điểm của chị, đã là một người phụ nữ thì dù có là chính trị gia, người nổi tiếng hay ngôi sao cỡ nào thì khi về nhà cũng nên là một người nội trợ đảm đương việc chăm sóc chồng con.

Chăm con là ưu tiên số 1

Nhiều năm trước, Hồng Ngọc đã tạo dựng trong lòng công chúng hình ảnh một cô gái cá tính, có chất giọng khàn đục như đàn ông và mái tóc tém, khuôn mặt góc cạnh. Vì thế nhiều người bảo Ngọc có tố chất nam giới, nhưng trong cuộc sống gia đình, Ngọc lại là một phụ nữ hết mình lo cho chồng con.

Nữ ca sĩ vui vẻ kể: “Tôi đã làm mẹ rồi, không còn là một ca sĩ trẻ như ngày nào, tôi cũng phải lớn và chín chắn dần theo thời gian”. Chị cho rằng phụ nữ nào khi đã làm mẹ cũng hành động và suy nghĩ một cách bản năng vậy thôi.

Ca sĩ Hồng Ngọc chia sẻ: Người đàn ông luôn là cái sườn vững chắc cho một ngôi nhà, vì thế nếu nghĩ mình thấp hơn chồng mình cũng là điều dễ hiểu và cũng chẳng thiệt thòi gì.
Ca sĩ Hồng Ngọc chia sẻ: Người đàn ông luôn là cái sườn vững chắc cho một ngôi nhà, vì thế nếu nghĩ mình thấp hơn chồng mình cũng là điều dễ hiểu và cũng chẳng thiệt thòi gì.

Chia sẻ về việc nuôi dạy con, chị cho biết: "So với bọn trẻ ở Mỹ cùng tuổi thì bé… suy dinh dưỡng hơn rất nhiều! Nhưng tôi nghĩ không sao đâu. Cơ bản là bé rất chắc và khỏe. Ba mẹ không mập thì con gầy là đúng rồi. Ngoài tập cho con ăn món Việt thì gia đình tôi còn dạy tiếng mẹ đẻ cho bé, hằng ngày ở nhà tôi bắt bé tập nói tiếng Việt để mai này con mình không bị mất gốc".

Vào những ngày chị không phải chạy show, chị dành hết thời gian ở bên con và chăm con. Chị bảo chị chỉ hết mình cho công việc khi ở trên sân khấu thôi, còn những lúc ở bên chồng con thì chị dành toàn tâm ý cho chồng con.

Môi trường sống thay đổi, chị thấy mình chững chạc hơn và biết hi sinh nhiều hơn. Có con, làm việc gì, chị cũng nghĩ đến con đầu tiên. Chị không muốn mình phiêu quá nhiều theo kiểu nghệ sĩ như trước nữa, hạn chế sexy trên sân khấu như ngày còn trẻ, chị nữ tính hơn và hát nhạc cũng trầm buồn hơn.

“Khi có con, rõ ràng người mẹ phải có trách nhiệm với cuộc sống của mình hơn. Tôi cảm thấy không còn muốn nhí nhố ngông nghênh... Tôi chăm sóc con nhỏ rất giỏi, giỏi bất ngờ khiến không ai có thể tin được.

Ngày trước mình có thể mua đồ hiệu tới vài ngàn đô không tiếc thì khi có con rồi, cái gì cũng muốn tích lũy lại để cho con” chị bộc bạch.

Chị cho rằng con cái là chiếc cầu nối để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Chấn Hưng, tên con trai chị, là một cậu bé sống tình cảm và yêu mẹ vô cùng. Mỗi lần biết mẹ chuẩn bị đi diễn là bé lại tỏ ra buồn buồn rồi hỏi: “Mẹ lại đi diễn đấy à?”

Những lúc như thế, Hồng Ngọc chỉ muốn dừng tất cả lại để ở nhà với con. Nhưng công việc ca hát khiến chị phải thường xuyên di chuyển. Nổi danh ở hải ngoại nhưng Hồng Ngọc vẫn biểu diễn đều đặn ở Việt Nam để khán giả quê hương không quên mình.

Chị kể: “Mỗi khi đi xa, bất cứ lúc nào rảnh, tôi đều điện thoại nói chuyện với con. Khi đó, mọi mệt mỏi tôi đều thấy tan biến. Ngay cả khi vừa diễn xong ở Việt Nam hay ở nước ngoài tôi cũng không nghỉ ngơi nhiều mà chỉ muốn chạy thật nhanh về với con”.

Một lần bé Chấn Hưng bị ho, uống thuốc hoài mà vẫn không khỏi. Người mẹ ấy đã chảy nước mắt nhìn con ho đến kiệt sức. Bất lực và buồn bã, Hồng Ngọc lang thang một mình rồi vô định bước vào nhà thờ ngồi cầu nguyện.

Sau đó, bệnh tình của con chị cũng thuyên giảm dần và Hồng Ngọc cũng trải qua trạng thái buồn thảm nhất trong đời. Chị bảo, mọi cung bậc cảm xúc của chị bây giờ cũng phụ thuộc vào con, vui cũng vì con mà buồn cũng vì con.

Đứng thấp hơn chồng để gia đình yên ấm

"Muốn cho cuộc sống đầm ấm, một gia đình hạnh phúc, tôi luôn xác định mình thấp hơn chồng. Đã là người phụ nữ thì phải là phái yếu. Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ đánh đổi gì đó để bước lên vinh quang" - đó là cách để Hồng Ngọc giữ gìn cuộc sống hạnh phúc của gia đình.

Chị bảo, người phụ nữ dù có thành công bao nhiêu, ra ngoài xã hội có là gì đi chăng nữa, nhưng trong gia đình, vẫn là người vợ, người mẹ nên phải làm những công việc mà một người vợ, một người mẹ cần làm.

Người đàn ông luôn là cái sườn vững chắc cho một ngôi nhà, vì thế nếu nghĩ mình thấp hơn chồng mình cũng là điều dễ hiểu và cũng chẳng thiệt thòi gì. Nữ ca sỹ còn nói thêm: “Tôi nghĩ trong cuộc sống không ai có thể cho mình là hay mãi được, còn trong gia đình thì cũng không ai mãi mãi là trụ cột cả.

Quan trọng là tùy từng giai đoạn hai vợ chồng cùng cân nhắc để giúp đỡ và hỗ trợ nhau trong công việc. Có thể bây giờ tôi bận bịu hơn, cần đến sự giúp đỡ của ông xã nhiều hơn, nhưng đến một lúc nào đó ông xã cần, tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ”.

Trước đây, Hồng Ngọc hợp tác với một công ty, còn bây giờ thì anh Tuân (chồng Ngọc) làm quản lý kiêm bầu show. Hầu hết các ca sĩ cùng cảnh ngộ đều cảm thấy khó chịu, tù túng khi có một bầu show kiêm chồng nhưng Hồng Ngọc thì ngược lại.

Chị nghĩ chính ông xã mới là người chịu áp lực nhiều hơn, vì trong mọi việc anh luôn tôn trọng mọi ý kiến của chị, chứ không tự mình quyết định như nhiều “ông bầu” khác. Bên cạnh đó, chồng chị cũng sống rất chan hòa và hiểu biết đối với các bầu show khác nên công việc của chị cũng thuận lợi.

Chị bảo, sự tôn trọng của hai vợ chồng dành cho nhau là rất cần thiết đối với gia đình nghệ sĩ bởi ai cũng có cái tôi rất cao. “Đừng bao giờ vì một chuyện nhỏ nhặt nào đó như bất đồng ý kiến mà chất chứa trong lòng. Vợ chồng tôi có một thói quen là trước khi đi ngủ sẽ nói hết những chuyện xảy ra trong ngày.

Có thể ngày hôm đó, chúng tôi có nói một câu nói không hay hoặc xảy ra va chạm gì đó thì chúng tôi sẽ nói hết cho nhau biết, rồi kết thúc một ngày, ngày mai lại bắt đầu một ngày mới. Tôi không giữ điều gì trong lòng”, chị chia sẻ bí quyết.

  • Kim Kim

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc