Nỗi đau và nước mắt của những gia đình có người thân theo tà đạo "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

( PHUNUTODAY ) - Những kẻ nghiện ngập, không nghề nghiệp, thần kinh không bình thường bỗng chốc trở thành thủ lĩnh đầy quyền lực trong “Hội Thánh Đức Chúa Trời” và chúng truyền đạo chỉ nhằm mục đích kiếm tiền chứ thực ra bản thân cũng chẳng hiểu gì về cái tà đạo này.

 Nhiều gia đình tan vỡ, đau khổ khi nhìn thấy người thân bỏ đi ngay trước mắt mà bất lực. Cánh cửa tương lai của nhiều sinh viên đại học bỗng chốc khép lại… Thứ tà đạo quái gở đang hoành hành trên nhiều tỉnh, thành cả nước và gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Mỗi người có thân nhân gia nhập tà đạo 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' sẽ mang cho mình những nỗi khổ tâm khác nhau, nhưng người đàn ông mang tên L.M.H ngụ ở quận Thủ Đức (TP.HCM) thì đang phải chịu đựng đau đớn không giấy bút nào tả hết.

Cả vợ và 3 đứa con gái của ông đều là thành viên của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'. Đau đớn hơn, chính đứa con gái mà ông yêu thương, tin tưởng nhất là người đẩy cả gia đình rơi vào hoàn cảnh bi đát.

hoi thanh duc

Ông H. kể, ngày đó gia đình ông rất nghèo, cô con gái đầu lại bị chất độc màu da cam nên không được nhanh nhẹn như người bình thường khiến cuộc sống thêm nhiều chật vật.

Ngoài việc làm giờ hành chính, cuối tuần ông còn đi làm thêm, bốc vác để có đủ tiền lo cho các con ăn học. Những gì tốt đẹp nhất ông đều dành hết cho những đứa con của mình. 

Bù lại sự vất vả của người cha, là việc các con của ông đều học hành giỏi giang, ngoan ngoãn và nghe lời.  Đặc biệt là cô con gái thứ 2, cô là niềm tự hào của ông.

Nhưng vào một ngày cách đây 2 năm, ông mới bất ngờ phát hiện chỉ còn một mình ông trong đám giỗ của gia đình. Đây cũng là thời điểm ông biết bản thân trở nên cô độc trong chính ngôi nhà của mình.

"Nhưng hôm đó tôi mới thấy, chỉ có một mình tôi trong đám giỗ, tự nấu, tự ăn, không ai trong số các con tôi thắp hương cho ông bà, tổ tiên. Tôi hỏi thì cả vợ với các con đều nói đó là đồ của ma quỷ, không ai ăn cả. Rồi đứa con gái thứ 2 là đứa tôi thương yêu, tin tưởng nhất lại quay sang giảng đạo cho tôi và dụ dỗ tôi gia nhập hội đó.Tôi khuyên nhủ, tâm sự, chia sẻ nhưng nó không còn nghe lời nữa. Cả vợ con tôi đều tuyên bố thà chết chứ không từ bỏ hội thánh đó", ông H. kể.

Khoảng 2 năm trước, chị Nguyễn Thị T ở phường Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) tìm đến Báo CAND phản ánh trong sự đau đớn khôn tả. Cô con gái thông minh, học giỏi của chị đang làm việc ở một cơ quan kiểm toán quốc tế bỗng nhiên bỏ việc, đi theo một nhóm người tự xưng là hội nhóm của Hội thánh Đức chúa trời (còn gọi là Đức Chúa trời Mẹ). 

Tham gia vào hội này, con gái chị biến thành một người hoàn toàn khác. Từ một người con ngoan hiền, chăm chỉ, cô gái trở nên vô cảm với người thân, luôn ảo tưởng về một cuộc sống sau khi chết. Cháu cắt hết mọi quan hệ với bạn bè, thu hẹp mình, chỉ sống với thế giới ảo mà tổ chức kia vẽ ra, trích 10% lương để nộp cho “hội thánh”. 

Vợ chồng anh Trần Văn T., chị Đỗ Thị L. (ở xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) buồn rười rượi. Hai người con đang ở tuổi dựng vợ gả chồng đã đột ngột bỏ nhà ra đi theo tiếng gọi của Đức Chúa trời Mẹ. Cô con gái là Trần Thị N. tham gia sinh hoạt nhóm tà đạo này khi đang học Cao đẳng sư phạm. 

Năm 2016, N. về nhà đúng lúc anh trai đang có chuyện buồn về tình cảm. N. tâm sự thế nào mà anh trai anh cũng bỏ nhà đi theo. Một thời gian đi rồi về trước sự bất lực của bố mẹ, 2 đứa con anh chị lén bỏ bát hương trên bàn thờ. 

Khi phát hiện mất bát hương, vợ chồng chị L mắng con thì được giải thích: “Nếu không vứt bát hương đi thì không được yên”…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn