Trộn 3 thứ này với nhau rồi uống lúc khát, da xấu cỡ nào cũng đẹp xuất sắc

( PHUNUTODAY ) - Nếu ai không may mắn được sở hữu làn da trắng hay quá bận để đi spa thì hãy dùng loại nước này lúc khát, bạn sẽ bất ngờ sau một tuần sử dụng.

Khoa học đã chứng minh, gừng chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe như: các vitamin A, C, E, B, magiê, kali, phốt pho, silic, sắt, natri, canxi, kẽm và beta-carotene. Trong khi đó, curcumin trong nghệ - một hợp chất có tác dụng “thần kỳ” trong việc bảo vệ niêm mạc dạ dày, chống viêm loét dạ dày, hành tá tràng; giúp hồi phục nhanh chóng các vết thương ngoài da, loại bỏ các sắc tố gây hại và khiến da căng mịn, hồng hào.

Ngoài ra, gừng còn có tác dụng giải độc gan, bảo vệ hồng cầu và giảm các cholesterol xấu đồng thời ngăn ngừa các bệnh liên quan đến hệ thần kinh như: suy giảm trí nhớ, trầm cảm và triệu chứng đau đầu. Đặc biệt hơn, curcumin trong tinh bột nghệ còn được sử dụng như một biện pháp hỗ trợ điều trị ung thư.

tac-dung-cua-nghe-va-mat-ong

Bởi vậy, nếu bạn uống thứ nước hỗn hợp của gừng, nghệ và mật ong lúc khát thì da bạn dù có xấu thế nào cũng sẽ đẹp lên trông thấy bởi nó được cải thiện từ bên trong cơ thể. 

1. Nguyên liệu:

+ 1/2 cốc nước lọc

+ 1/2 thìa tinh bột nghệ

+ 1/4 thìa bột gừng 

+ Nửa thìa mật ong nguyên chất để mùi vị thơm ngon hơn

+ nửa quả chanh tươi (nếu bạn muốn có thêm vị chua)

2. Thực hiện:

+ Bước đầu, bạn khuấy tan các thành phần trong nước rồi cho vào nồi đun nhỏ lửa

+ Tiếp đến, đun sôi trà ít nhất 10 phút để các thành phần tan hết

+ Nếu bạn uống ngọt thì có thể cho thêm sữa vào trà hoặc có thể uống ngay lúc mới nấu xong cho nóng, nếu muốn bạn có thể cho thêm đá uống cho mát.

3. Cách uống tinh bột nghệ

drinking-lemon-water-ginger-1500282135240-29-0-600-921-crop-1500282201065

Hỗn hợp thứ uống này có tác dụng rất lớn trong việc phòng ngừa đau bụng, tiêu trừ cảm lạnh, tăng cường sức khỏe não, chống ung thư,...Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý rằng, cách uống tinh bột nghệ với gừng rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn không được uống quá nhiều.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn chỉ nên uống 1 ly vào sáng sớm mà thôi. Đặc biệt khi nấu, các bạn phải dựa theo đúng công thức trên, không được cho quá nhiều gừng hay tinh bột nghệ.Chúc các bạn thành công và thật dồi dào sức khỏe!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn