Hướng dẫn cách mua iPhone 5/5S cũ chất lượng tốt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rẻ nhưng vẫn chất lượng là yếu tố hàng đầu để người tiêu dùng khi quyết định mua điện thoại cũ. Sau đây là 1 số thủ thuật bạn cần biết khi mua.

Đầu tiên nếu kể về uy tín thì các bạn có thể chọn mua ở những nơi đắt nhất , tiền nào của ấy, đắt sắt ra miếng như FPT Shop, Vinaphone hoặc Viettel. Mua hàng ở đây thì hầu hết các bạn đều yên tâm hơn, bởi là hàng nhập khẩu, có đóng thuế rõ ràng. Hơn nữa bảo hành đều là 1 đổi 1 nếu máy bạn lỗi phần cứng trong 12 tháng.

đien thoại
Đầu tiên nếu kể về uy tín thì các bạn có thể chọn mua ở những nơi đắt nhất, tiền nào của ấy.

Còn thị phần xách tay, không phải đóng thuế thì giá cả cũng rẻ hơn được khá nhiều, cụ thể ít nhất là 10% VAT ( khoản thuế người tiêu dùng phải chịu ).

Một số thủ thuật để mua 1 chiếc iphone cũ tốt nhất có thể:

Thử nghiệm cảm quang

Một vấn đề với iPhone là cảm quang, bạn có thể kiểm tra xem cảm quang còn tốt hay không bằng cách thực hiện một cuộc gọi, sau đó đưa tay vào vùng cảm quang. Nếu màn hình tắt chứng tỏ cảm quang vẫn còn tốt tương tự như khi bạn đưa lên tai để nghe điện.

điện thoại
Một vấn đề với iPhone là cảm quang, bạn có thể kiểm tra xem cảm quang còn tốt hay không bằng cách thực hiện một cuộc gọi, sau đó đưa tay vào vùng cảm quang.

Điểm chết

Thử nghiệm bằng cách tắt máy sau đó mở máy lại, trên màn hình khởi động của iPhone chỉ có logo quả táo còn xung quanh là màn hình tối. Nếu máy có điểm chết, bạn có thể dễ dàng phát hiện khi nhìn thấy những điểm xanh lá cây, điểm đỏ, điểm tím...

Hoặc bạn cũng có thể mở chức năng camera, sau đó lấy tay gí sát vào camera, màn hình sẽ chỉ có một màu tối duy nhất và bạn có thể phát hiện điểm chết.

Cảm ứng

Mở menu chính và chọn, giữ nguyên biểu tượng (icon) sau đó di chuyển ngón tay khắp màn hình. Nếu trong quá trình di chuyển mà icon này bị tuột ra thì chứng tỏ đã có một số chỗ bị liệt trên màn hình cảm ứng.

Di chuyển icon ứng dụng để thử cảm ứng Thử camera

-Camera trước, sau, đèn flash, quay video, cảm biến xoay.

Ghi âm

Mở chức năng ghi âm, sau đó thổi vào, nếu kim ghi âm dao động thì chứng tỏ chức năng ghi âm vẫn còn tốt.

Các vấn đề khác

Cần lưu ý máy iPhone cũ dễ bị bụi bám, nút Home và nút Power (nguồn điện) của iPhone thường bị liệt và không được nhạy. Nên bạn thử nhấn vài lần để xem độ nhạy của nút.

Bạn cũng nên thử độ nhạy của wifi, thử đứng cách điểm phát wifi khoảng 3,4m xem máy bắt sóng có nhạy không?

Kiểm tra Serial number

Đối với các sản phẩm của Apple thì dãy ký tự Serial Number mới là quan trọng nhất khi bạn muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Dãy ký tự này không những có thể cung cấp chính xác cho biết những thông tin cần thiết về cấu hình của máy, màu sắc, thời hạn bảo hành,... mà còn có thể cung cấp thông tin khá đầy đủ về nơi sản xuất, thời gian sản xuất và thậm chí là số thứ tự sản xuất của sản phẩm trong tuần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT