Phát hiện 1 trường hợp dương tính với Covid-19 sau 23 ngày đi khám tại Bạch Mai

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân đã đi khám ở Bệnh viên Bạch Mai từ ngày 12/3. Đến 23 ngày sau, kết quả xét nghiệm mới cho thấy người này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Kinh tế & Đô thị đưa tin, ngày 6/4, tại phiêm họp giao ban trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) Nguyễn Nhật Cảm cho biết, từ công tác rà soát, thành phố phát hiện 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 từng đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai.

Thông tin từ Tiền phong, người này tên là Q.Q.T., sinh năm 1973, ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh đến khám, điều trị ngoại trú tại Khoa Dị ứng miễn dịch, Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 12/3. Đến 9h15 ngày 6/4, người này được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đã chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly, điều trị.

Huyện Mê Linh đã lập đội phản ứng nhanh, phối hợp với UBND xã Mê Linh tiến hành điều ta, khoanh vùng dịch, xử lý theo quy định. Lập danh sách F1, F2 và cách ly y tế theo quy định.

Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) đang được lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức đưa đến khu tập trung của Thành phố.

bv-bach-mai-02

Tiền phong cũng đưa tin, tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tiếp tục ra soát và cách ly những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Ông Chung nhấn mạnh: "Còn bao nhiêu người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 – 25/3 thì phải cách ly nghiêm túc. Có lẽ phải kéo dài thời gian cách ly chứ không chỉ là 14 ngày. Trước mắt có thể yêu cầu là ở thêm 14 ngày nữa. Như trường hợp vừa phát hiện ở Mê Linh là ủ bệnh 23 ngày".

Cũng tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, đến ngày 5/4, đã rà soát được 25.305 trường hợp tại cộng đồng, lấy xét nghiệm 12.802 trường hợp, trong đó 4.405 âm tính, 4 dương tính, còn lại đang chờ kết quả.

Cách ly tập trung đối với 631 trường hợp là người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai. Lấy mẫu của cả 631 người, phát hiện 1 người dương tính, còn lại âm tính.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn