7 cách làm gia đình bạn luôn hạnh phúc chị em không nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Một gia đình hạnh phúc có những cách giải quyết như thế nào để hài hòa được những đòi hỏi trong công việc và đời sống gia đình?

 Tôn trọng, bao dung, tin tưởng lẫn nhau

Tôn trọng, bao dung, tin tưởng lẫn nhau chính là câu trả lời cho “làm thế nào để giữ gia đình luôn hạnh phúc”. Đừng can thiệp quá nhiều vào những chuyện riêng tư cá nhân nếu nửa còn lại không muốn chia sẻ vì chắc có nguyên nhân nào đó khó giãi bày hoặc không muốn người khác lo lắng nên mới giữ kín trong lòng. Nhiều cặp vợ chồng chỉ vì tính quá đa nghi của người vợ, tính hay ghen của người chồng mà làm cho mối quan hệ vợ chồng trở nên bất hòa, thường xuyên cãi vã, nghi ngờ lẫn nhau lâu dần khiến cho họ cảm thấy chán nản và muốn đi tìm người mới để được tôn trọng, được là chính mình. Vì thế đừng trách móc khi chồng hoặc vợ làm sai mà hãy đặt bản thân mình vào hoàn cảnh ấy để thấu hiểu nỗi lòng của nhau, bao dung nhau cùng đến bến bờ hạnh phúc.

lam-the-nao-de-co-mot-gia-dinh-hanh-phuc

Không phân chia nhau việc vặt

Trong một phần của nghiên cứu, Giáo sư Kremer-Sadlik và các đồng nghiệp của mình tại trung tâm UCLA đã tìm hiểu sự liên quan giữa phân công việc nhà và sự hài lòng trong hôn nhân.

Kết quả đáng ngạc nhiên là vợ chồng hạnh phúc hơn khi họ cảm thấy mình đang làm việc hướng tới những mục tiêu giống nhau, không quan trọng ai làm nhiều hơn (thực tế là phụ nữ là người làm việc nhà nhiều hơn). Những người phụ nữ trong những cuộc hôn nhân hạnh phúc nói với các chuyên gia rằng chồng của họ dường như rất hiểu biết những gì cần phải làm để giúp đỡ vợ, như dọn bàn trong khi vợ đang nấu ăn, sắp xếp bát đũa vào bồn khi đã dùng xong bữa.

Đối với họ quan điểm về việc nhà luôn rõ ràng: “Tôi làm những công việc đó vì gia đình của tôi”, chứ không phải là “làm hộ vợ/chồng”. Như một tất yếu, các ông chồng trong các gia đình hạnh phúc tham gia làm việc nhà nhiều hơn những gia đình khác.

Cha mẹ làm gương, không ra lệnh

Trong một gia đình hạnh phúc, cha mẹ và con cái dường như không có nhiều căng thẳng trong việc con cái phải hoàn thành những mục tiêu do cha mẹ đặt ra. Những công việc nhỏ trong một ngày như dọn bữa ăn tối, hoàn thành bài tập về nhà…diễn ra nhẹ nhàng, vui vẻ. Đương nhiên cha mẹ vẫn là chủ trong gia đình nhưng họ không phải là người chỉ huy.

Duy trì thói quen tình dục lành mạnh, hợp lý

Quan hệ vợ chồng là một trong những nguyên nhân chính làm cho bao gia đình đổ vỡ do vợ hoặc chồng không đáp ứng được nhu cầu của nửa kia. Vì thế, đừng ngại ngùng mà hãy chia sẻ thẳng thắn nên “chiều” nhau những lúc cần nhất đó cũng là cách để giải quyết, giảm thiểu căng thẳng stress. Theo các chuyên gia tâm lý, mỗi cặp vợ chồng chỉ nên quan hệ tình dục với nhau từ 2-3 lần/tuần và luôn luôn trao đổi với nhau về những suy nghĩ, những ham muốn về “chuyện ấy” nhằm giúp cả 2 đều cảm thấy thỏa mãn, cảm thấy yêu thương, đồng cảm với nhau nhiều hơn. Đặc biệt, các bạn hãy luôn biết cách “làm mới” để “chuyện ấy” thật sự lôi cuốn, thăng hoa, đó cũng là một biện pháp quan trọng để bảo vệ hạnh phúc gia đình đấy nhé.

nguoi-than

Cùng nhau nấu bữa tối

Khi các bà mẹ được trợ giúp, họ có xu hướng chuẩn bị chu đáo hơn cho các bữa ăn phụ hoặc khẩu phần ăn riêng cho con nhỏ. Các em bé sẽ ăn các món ăn bày trên bàn một cách thích thú hơn nếu được tham gia vào quá trình chuẩn bị bữa ăn. Và tâm trạng của mọi người trong nhà vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn khi trẻ tham gia vào công việc nấu ăn trong nhà bếp.

Các bà mẹ luôn dành 5-10 phút cho mình mỗi ngày

Các bà mẹ có thể thư giãn bằng việc tập thể dục, làm vườn hoặc tự mình nhấm nháp một thanh kẹo. Điều đó thực sự tốt cho sức khỏe của họ và cả gia đình.

anh_5

Cùng xem TV

Những gia đình dành thời gian xem TV cùng nhau tạo ra rất nhiều mối ràng buộc tích cực. Ngồi cùng nhau khiến cả nhà gần gũi hơn, các con của bạn có thể chia nhau gói bim bim, cập nhật cho nhau những kiến thức hàng ngày. Khi cả gia đình cùng cười bởi một chương trình nào đó, đó là kỉ niệm, đó là hạnh phúc.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn