Bệnh nhân "chết oan" vì người thân rút máy thở lấy ổ... cắm điều hòa cho mát

( PHUNUTODAY ) - Sự việc hi hữu xảy ra tại một bệnh viện Ấn Độ, một người đàn ông 40 tuổi tử vong sau khi người nhà rút máy thở để có chỗ cắm ổ điện điều hòa.

Người đàn ông này điều trị tại phòng chăm sóc tích cực (ICU) của Bệnh viện Maharao Bhim Singh (MBS) do nghi nhiễm Covid-19 từ hôm 13/6. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân âm tính.

Sau đó, ngày 15/6, người đàn ông này được chuyển đến khu cách ly vì có một bệnh nhân khác trong ICU dương tính với Covid-19.

Do trời nóng, kéo theo không khí oi bức trong khu cách ly, nên người nhà ông này đã mua điều hòa không khí để dùng. Tuy nhiên, vì không tìm thấy ổ cắm cho thiết bị này, họ rút ổ cắm của máy thở đang dùng cho người đàn ông nhằm lấy chỗ cắm cho điều hòa. Nhưng nửa tiếng sau, máy thở ngừng hoạt động vì hết điện dự trữ.

Bệnh nhân tử vong do người nhà tự ý rút máy thở (Ảnh minh họa)

Bệnh nhân tử vong do người nhà tự ý rút máy thở (Ảnh minh họa)

Ngay lập tức, gia đình thông báo bác sĩ và nhân viên y tế nhưng người đàn ông đã tử vong.

Bác sĩ Naveen Saxena, Giám đốc bệnh viện cho biết, một ủy ban bao gồm phó giám đốc điều hành, giám đốc y tế và giám đốc điều dưỡng sẽ tiến hành điều tra vụ việc. Ủy ban đã ghi lại lời cáo buộc của nhân viên y tế trong phòng cách ly nhưng các thành viên trong gia đình không phản hồi.

Gia đình bệnh nhân bị cáo buộc không báo cho nhân viên về việc cắm máy điều hòa, dẫn đến bệnh nhân tử vong. Các thành viên trong gia đình này thậm chí còn đổ lỗi cho bác sĩ làm việc "tắc trách, gây chết người".

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn