Hy Lạp ngày xưa và những điều bạn không thể tin nổi

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ chẳng thể tin nổi Hy Lạp đã có những phát triển vượt bậc hay quan niệm lạ lùng về cuộc sống.

Người Hy Lạp cổ đại là những người đầu tiên coi sự khỏa thân là biểu hiện của trạng thái anh hùng. Chính vì vậy, trong những bức tượng từ những chiến binh chết trong trận chiến Trojan, đến các vận động viên đang ném đĩa hay các nữ thần đều được khắc tạc trong trạng thái khỏa thân.

Người Hy Lạp thời cổ đại có tập tục sử dụng những hòn đá đá nhỏ để vệ sinh cơ thể. Họ sẽ dùng chúng để chà sạch những bụi bẩn trên da.

Những nữ chiến binh Amazon không có thật và chỉ có trong truyền thuyết?

Gần đây, tàn tích của 2 con ngựa và bộ xương bị đốt cháy của 2 nữ kỵ binh mới được tìm thấy tại khu phế tích của một đơn vị quân đội La Mã vào thế kỷ thứ 3 ở Brougham, Cumbria, Anh. Các nhà khoa học tin rằng phát hiện này cho thấy những nữ chiến binh Amazon thực sự tồn tại trong lịch sử, chứ không chỉ là thần thoại và những người đàn bà gan dạ đó đã chiến đấu bên cạnh những kỵ binh La Mã khác. Kết quả phân tích cho thấy người phụ nữ đầu tiên bị hoả thiêu ở độ tuổi 20-40, cùng với những mảnh gốm đỏ, tấm trang trí bằng xương và một cái bao kiếm.

hy-lap phunutoday

 

Tại một nấm mồ ở Pokrovka của Nga, các nhà khảo cổ đã khai quật được xác của những phụ nữ 2.500 tuổi mang trang phục chiến binh. Vũ khí nằm bên cạnh xác họ. Một bộ xương phụ nữ có đôi chân vòng kiềng chứng tỏ cô ấy đã dành hầu hết thời gian trên lưng ngựa. Một phụ nữ khác có thể đã hy sinh khi đang chiến đấu với một mũi tên cắm trên ngực. Sử gia người Mỹ, Adrienne Mayor cho biết: “Giới khảo cổ học hiện đã chứng minh một cách chắc chắn rằng, thực tế có tồn tại những người phụ nữ phù hợp với mô tả của người Hy Lạp về bộ lạc nữ chiến binh Amazon. Họ cũng chiến đấu, săn bắn, cưỡi ngựa và sử dụng cung tên giống như nam giới”.

Thời cổ đại, người Hy Lạp coi tình yêu đồng giới nam là một điều bình thường. Đặc biệt là mối quan hệ giữa một người đàn ông lớn tuổi với một cậu bé đang tuổi dậy thì (thường khoảng cách tuổi tác là từ 12 trở lên). Trong mối quan hệ ấy, người đàn ông lớn tuổi hơn sẽ yêu thương, dạy dỗ, bảo vệ người tình bé nhỏ. Ngược lại, những cậu bé sẽ nguyện hiến dâng tình yêu, tuổi thanh xuân của mình cho người yêu.

Đồng giới nữ cũng được xã hội Hy Lạp cổ đại chấp nhận. Điều này cho thấy Hy Lạp là một trong những nền văn minh tiến bộ nhất lịch sử.

hy-lap1 phunutoday

 

Người Hy Lạp cổ đại coi mồ hôi của các vận động viên sau khi tham gia các cuộc so tài thể thao là một loại thuốc "thần thánh". Người xưa tin rằng, loại thuốc này có thể chữa trị sự đau nhức trong cơ thể người bệnh.

Theo Soranus, phụ nữ Hy Lạp có thể phòng tránh thai bằng cách sau khi "quan hệ" thì chỉ cần ngồi xổm, hắt hơi và vệ sinh sạch cơ thể thì sẽ không mang thai.

hy-lap2 phunutoday

 

Nhiều người Hy Lạp cổ đại dùng phân cá sấu để làm trắng da, ngăn ngừa nếp nhăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT