Mẹ bầu ăn cà chua giúp bảo vệ tim mạch, thai nhi khỏe mạnh tăng cân đều đặn

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, nước tốt cho mẹ bầu và thai nhi phát triển.

Tăng mức năng lượng

Khi mẹ bầu thừng xuyên ăn cà chua sẽ giúp bổ sung thêm nguồn nước, vitamin A,E, C… giảm được tình trạng phổ biến khi mang thai là bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thờ ơ trong khi mang thai. Ngoài ra, trong ca chua có chứa lượng calo phong phú giúp cho mẹ bầu thoải mái hơn.

Hỗ trợ tiêu hóa

Cà chua chứa nhiều chất xơ, giúp tiêu hóa tốt cho sức khỏe. Các chất xơ giúp thúc đẩy chuyển động nhu động của các cơ tiêu hóa trơn tru, và kích thích dịch tiêu hóa. Từ đó giúp điều trị táo bón ở thai phụ, tiêu chảy và cũng ngăn ngừa các tình trạng như ung thư đại trực tràng.

Mẹ bầu ăn cà chua giúp ngăn ngừa dị tật

Mẹ bầu ăn cà chua giúp ngăn ngừa dị tật

Giảm nguy cơ tiền sản giật

Khi mẹ bầu ăn cà chua thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ tăng huyết áp, cũng như tiền sản giật vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trong cà chua  chứa hàm lượng kali trong cà chua giúp cải thiện lưu lượng máu và giảm căng thẳng cho tim giúp mẹ bầu khỏe mạnh.

Giảm cholesterol và bảo vệ tim

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua có chứa chất lycopene có trong cà chua giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa lipid huyết thanh để bảo vệ tim cho mẹ bầu. Ngoài ra, nó còn có ý nghĩa rất lớn trong việc làm giảm nồng độ cholesterol LDL xấu trong máu.

Cà chua tốt cho tim mạch

Cà chua tốt cho tim mạch

Ngăn ngừa khuyết tật

Trong hàm lượng axit folic trong cà chua có thể làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh của não và tủy sống ở trẻ sơ sinh vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, chất axit folic cũng làm giảm khả năng mắc bệnh tim và ung thư cho mẹ bầu rất tốt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn