Kê bàn ăn kiểu này, coi chừng "đen không ngóc đầu lên được", “nghèo kiết xác” cả đời

( PHUNUTODAY ) - Sự cát hung suy vượng của BÀN ĂN có ảnh hưởng lớn đến phong thuỷ nhà ở, nhưng nó luôn luôn bị mọi người không xem trọng, vì thế dẫn đến sức khỏe mọi người bị tổn hại.

Theo quan niệm phong thủy học truyền thống, bàn ăn nên được đặt ở hướng lành, không thích hợp với vị trí hung so với mệnh của chủ nhà. Nếu chủ nhà Đông tứ mệnh thì nên tránh để bàn ăn ở hướng tây, tây nam, tây bắc và hướng đông bắc. 

Ngược lại chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh thì cần tránh đặt bàn ăn ở hướng đông nam, đông, nam và hướng bắc. Có như vậy mới đảm bảo quy tắc "trạch mệnh tương phối" trong bố trí nhà ở gia đình theo phong thủy.

Trong không gian phòng ăn của gia đình hiện đại ngày nay thường bố trí thêm đèn chiếu sáng và đèn trang trí trên trần nơi đặt bàn ăn. Tuy nhiên cần chú ý để ghế ngồi không bị đèn "chiếu" thẳng vào đầu, vì khi có người ngồi, sẽ lâm vào thế bị đèn đè lên đầu.

ban-an phunutoday

 Vị trị bàn trong gia đinh rất quan trọng

Bàn ăn kị đối diện nhà vệ sinh

Phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi sản sinh ra nhiều uế khí nên càng kín càng tốt. Góc ăn uống của gia đình tránh trực xung với hai nơi này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nên lựa chọn bàn ăn tròn ở viền, không có góc nhọn

Phong thủy học cho rằng những góc nhọn từ bàn ăn có sức sát thương mạnh và rất có hại cho sức khoẻ ăn uống. Do vậy, tuyệt đối không nên dùng bàn ăn có hình tam giác, ngôi sao, hay các hình có góc nhọn chĩa ra

Bàn ăn tốt nhất nên chọn hình tròn vì nó tượng trưng cho sự gắn kết, đoàn tụ. Bạn cũng có thể lựa chọn bàn ăn hình bầu dục, hình vuông, hình chữ nhật tùy theo nhu cầu của mình nhưng không nên có góc nhọn mà nên tròn ở đầu.

Bàn ăn không kê thẳng với cửa chính

Cửa chính là nơi nạp khí cho cả ngôi nhà, vì vậy dòng khí vào nhà cần được lưu thông để đi tới các phòng, góc của ngôi nhà. Nếu kê bàn ăn trên trục đường đi của dòng khí sẽ cản trở sự lưu thông của dòng khí, không tốt cho ngôi nhà.

Hơn thế nữa, cửa chính là nơi tài lộc đi vào nhà, kê bàn ăn thẳng với cửa chính sẽ ngăn cản đường đi của tài lộc vào nhà.

ban-an phunutodya

 Vị trí bàn ăn rất quan trọng đến tài lộc trong gia đình

Bàn ăn đặt ở cung Cát

Nếu chia phòng ăn làm 9 ô bằng nhau thì bàn ăn nên bố trí ở ô trung tâm. Nếu chủ nhà thuộc mạng "Đông tứ trạch" thì nên tránh để bàn ăn ở hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Nếu chủ nhà thuộc mạng "Tây tứ trạch" thì tránh đặt ở hướng Đông Nam, Đông, Nam và Bắc. Đặt bàn ăn ở các phương vị thích hợp mang lại tài vận, sức khỏe cho mọi người trong nhà.

Bàn ăn không kê đối diện trực tiếp với bếp nấu

Khi nấu ăn, bếp nấu thường có nhiệt độ cao, khói cùng mùi dầu mỡ vô cùng khó chịu, nếu bàn ăn đặt đối diện sẽ gây ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Không những thế việc kê bàn ăn ở vị trí này cũng khiến tính khí mọi người trở nên nóng nảy, dễ cáu gắt.

Ghế bàn ăn tránh dùng số lẻ

Bàn ăn là nơi sum họp nên những vật có đôi, có cặp luôn mang lại may mắn. Số lượng ghế bàn ăn nên là 4,6 hoặc 8 cái. Số lẻ, không chỉ khó bài trí, mà còn hung sát.

Bàn ăn không được kê dưới xà ngang

Không chỉ riêng bàn ăn mà giường ngủ hay bàn học...cũng không nên kê dưới xà ngang. Bàn ăn nằm ngay dưới xà ngang sẽ tạo cảm giác đè nén, nặng nề, khiến tinh thần bất ổn, ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe con người. Chính vì vậy vị trí này đặc biệt cần phải tránh.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, cung cấp nội dung khoa học phong thủy cho bạn đọc 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link