Keo kiệt 3 điều này sẽ giúp bạn giữ được tiền, sống thoải mái

14:10, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Tiền là tiền mồ hôi xương máu mình vất vả làm ra, bạn có quyền tiếc, có quyền xót. Bạn có thể cho người khác vay tiền, nhưng hãy biết chọn mặt gửi vàng.

"Keo kiệt" với tài khoản thu nhập của mình

Làm người nếu cứ động tý là khoe mẽ tài sản của mình ra ngoài thì đó chính là thói quen cực kỳ xấu.

Sống mà ruột để ngoài da sớm muộn có người lợi dụng mình. Tiền nhiều mà bị lộ ra ngoài thì khó tránh được việc bị người khác nhòm ngó, dễ rước họa vào thân. Ai cũng cần có sự riêng tư, tiền bạc cũng nên thế. Tốt nhất là nên học cách keo kiệt, đừng quá hào phóng, nên học cách khiêm tốn.

Làm người nếu cứ động tý là khoe mẽ tài sản của mình ra ngoài thì đó chính là thói quen cực kỳ xấu. (ảnh minh họa)

Làm người nếu cứ động tý là khoe mẽ tài sản của mình ra ngoài thì đó chính là thói quen cực kỳ xấu. (ảnh minh họa)

Keo kiệt với những người vong ân bội nghĩa

Đừng bao giờ cho những người vong ân bội nghĩa, không có lòng biết ơn vay tiền. Dù họ là bạn bè hay người thân. Bởi những người này lúc nào nuôi dưỡng tâm tư, vay tiền không chịu trả.

Đừng bao giờ cho những người vong ân bội nghĩa, không có lòng biết ơn vay tiền. Dù họ là bạn bè hay người thân.  (ảnh minh họa)

Đừng bao giờ cho những người vong ân bội nghĩa, không có lòng biết ơn vay tiền. Dù họ là bạn bè hay người thân. (ảnh minh họa)

Tiền là tiền mồ hôi xương máu mình vất vả làm ra, bạn có quyền tiếc, có quyền xót. Bạn có thể cho người khác vay tiền, nhưng hãy biết chọn mặt gửi vàng.

"Keo kiệt" với những chi tiêu không cần thiết

Cuộc sống này có những chi tiêu nhỏ thực ra không hề cần thiết. Nếu bạn không hiểu thế nào là lựa thu mà chi, sẽ cực kỳ dễ tiêu dùng hoang phí những thứ không cần thiết. Thế nên cần có kế hoạch chi tiêu hợp lý.

 Hào phóng là điều tốt nhưng nếu như quá hào phóng vượt mức bản thân thì bạn chỉ có hại chứ không có lợi. (ảnh minh họa)

Hào phóng là điều tốt nhưng nếu như quá hào phóng vượt mức bản thân thì bạn chỉ có hại chứ không có lợi. (ảnh minh họa)

 Dù bạn đang độc thân hay đã lập gia đình thì cũng nên chi tiêu sao cho thật hợp lý. Ở đời này thì hoang phí sớm muộn cũng mất hết. Hào phóng là điều tốt nhưng nếu như quá hào phóng vượt mức bản thân thì bạn chỉ có hại chứ không có lợi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa:
Tin nên đọc