Cá nếu không làm sạch 3 bộ phận sau sẽ thành "độc dược", mở đường cho vi khuẩn tấn công cơ thể

( PHUNUTODAY ) - Cá trước khi chế biến nếu không làm sạch 3 bộ phận sau sẽ thành "độc dược", mở đường cho vi khuẩn tấn công, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe gia đình.

Màng đen trong bụng cá

Sơ chế cá, đừng nghĩ làm sạch phần nhớt bên ngoài da cá là đủ. Nếu không làm sạch phần màng đen bên trong, một mặt cá sẽ bị tanh, mặt khác sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Không tốt cho sức khỏe gia đình, đặc biệt là trong thời điểm cao trào, dịch bệnh virus corona đang hoành hành. Vậy nên, khi sơ chế cá, chị em đừng quên làm sạch phần đen trong bụng cá và đường vân máu dọc sống lưng cả. Để giúp món ăn chuẩn vị, thơm ngon và đảm bảo an toàn dinh dưỡng.

ca

Vảy cá

Nhiều chị em có thói quen để lại vảy cá khi nấu ăn. Tuy nhiên, đây là một quan điểm sai lầm. Bởi vảy cá chứa rất nhiều tạp chất + vi khuẩn ở bên ngoài, không tốt cho sức khỏe. Đồng thời, còn giảm đáng kể hương vị của món ăn. Vì vậy, trước khi chế biến, chị em cần làm sạch vảy cá, đồng thời cạo sạch chất nhờn trên da cá bằng dao.

ca 2

Mật cá

Mật cá được đánh giá là bộ phận độc bậc nhất của cá, thậm chí còn gây ra vị đắng rất khó chịu. Thế nên, trước khi chế biến cá, chị em đừng quên làm sạch bộ phận này. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần rạch 1 đoạn dưới bụng cá, lược bỏ mật, tránh làm vỡ mật, rửa lại thật sạch với giấm và muối để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đồng thời, chị em cũng cần loại sạch phần ruột cá bằng cách rạch 1 đoạn nhỏ vào phần hậu môn của con cá. Bẻ nhẹ đầu cá và rút ra, ruột cá cũng sẽ theo đầu cá ra ngoài. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn