Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Bà Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội có nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất, còn ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận được 59 phiếu tín nhiệm cao.

Bà Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội có nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất, còn ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận được 59 phiếu tín nhiệm cao, người nhận phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là Giám đốc Sở LĐ-TB&XH.


Chiều 4/7, HĐND TP Hà Nội đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh cán bộ lãnh đạo do cơ quan này bầu và phê chuẩn.

Tờ NLĐ đưa kết quả bỏ phiếu tín nhiệm cho thấy:

Bà Ngô Thị Doãn Thanh, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội nhận được nhiều phiếu tín nhiệm cao nhất, với 87/93 phiếu (chiếm 91,58% tổng số phiếu bầu). Tiếp sau là Giám đốc Công an TP Nguyễn Đức Chung, với 68/93 phiếu tín nhiệm cao (71,58%).
 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo được 59/93 phiếu tín nhiệm cao (62,1%), ông Thảo có 9 phiếu tín nhiệm thấp (9,5%).

bo-phieu-tin-nhiem-tai-hoi-dong-nhan-dan-tp-ha-noi-Phunutoday.vn
Bà Ngô Thị Doãn Thanh và ông Nguyễn Thế Thảo (giữa) trong buổi lấy phiếu tín nhiệm sáng 4/7. Ảnh: NLĐ.

Người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Nguyễn Đình Đức, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, với 23 phiếu tín nhiệm thấp (24,21%), 27 phiếu tín nhiệm cao (28,42%). Người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều thứ 2 là ông Ngô Văn Quý, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư với 22 phiếu tín nhiệm thấp (23,16%).

Đặc biệt, ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP không phải nhận phiếu tín nhiệm thấp nào, ông Nam nhận được 61 phiếu tín nhiệm cao (64,2%), 32 phiếu tín nhiệm (33,68%)…
 
Với kết quả trên, Chủ tịch HĐND TP Ngô Thị Doãn Thanh nói: “Kết quả lấy phiếu tín nhiệm không chỉ là thước đo, cho thấy tinh thần trách nhiệm của các cá nhân, giúp các đồng chí thấy được mức độ tín nhiệm của mình, đây là động viên khích lệ cũng là nhắc nhở các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Chiều cùng ngày, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do cơ quan này bầu hoặc phê chuẩn.

Cũng trong trưa 4/7, HĐND tỉnh Quảng Nam đã công báo kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 16 chức danh cán bộ lãnh đạo do cơ quan này bầu và phê chuẩn.

Theo đó, ông Trần Minh Cả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, người vừa đột tử sáng 4/7, đã nhận được nhiều phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất.

Cụ thể, ông Cả có 43/51 phiếu tín nhiệm cao, 8 phiếu tín nhiệm, 0 có phiếu tín nhiệm thấp.

Theo kết quả này, ông Nguyễn Văn Sỹ, Chủ tịch HĐND Quảng Nam đạt số phiếu tín nhiệm cao nhất với tỷ lệ 82,14%, cao thứ nhì là ông Võ Hồng, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh với tỷ lệ 80,36% tín nhiệm cao.

Thấp nhất là ông Nguyễn Hữu Sáng, Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ với số phiếu tín nhiệm cao chỉ đạt 17,86%, tiếp đến là ông Nguyễn Dương Triều, trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh với tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao là 42,86%.  

  • P.V (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn