9 lời dạy của thầy phong thủy giúp cải biến cuộc đời bạn

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy tốt hay xấu chính là tâm tốt hay xấu của mỗi người. May mắn, hạnh phúc không phải từ phong thủy bên ngoài, mà từ phong thủy trong chính con người bạn.

Học cách cho đi

Chớ hy vọng vào bất kỳ sự trợ giúp kinh tế nào từ người khác. Bởi tiền bạc đối với bất cứ ai cũng đều không đủ dùng.

Học cách thấu hiểu

Khi bạn bè giúp đỡ ta, đó được coi là việc thiện, là đạo nghĩa. Nhưng có lúc bằng hữu không giúp ta cũng là điều dễ hiểu, không nên vì vậy mà đem lòng oán hận, cho rằng người đó nợ mình.

Học cách kiên cường

Bạn phải hiểu rõ một điều, có những thời điểm không ai có thể giúp được bạn, ngoại trừ chính bản thân bạn.

Cho nên, khiến bản thân tự trở nên kiên cường, độc lập, hạnh phúc mới là việc ban cần làm. Bởi suy cho cùng, chỉ có bản thân mới mãi ở bên bạn, cùng chịu chung hoạn nạn với bạn.

Thường xuyên nhìn nhận lại bản thân

Qua những hành động và cách suy nghĩ của mình, bạn sẽ nhận ra có khi nào bản thân đã có hành vi hay lời nào với người khác ngoài mong muốn hay không. Những lần nhìn nhận lại bản thân này sẽ đưa đến một mức độ tự nhận thức cao hơn, rất quan trọng cho sự phát triển bản thân. Hãy nhớ: Đừng để cho những điều tiêu cực ảnh hưởng tới những điều tốt đẹp mà bạn đang làm!

Thử thách bản thân mỗi ngày

Làm việc hướng tới một mục tiêu nào đó sẽ giúp chúng ta cảm nhận tốt hơn về mục đích sống của chính mình. Do đó, hãy tìm cách để thử thách bản thân mỗi ngày. Thách thức đó có thể là những công việc nhỏ như bắt chuyện với một người lạ, hay mỗi ngày đọc một vài trang sách.

Đặt mục tiêu làm việc

Quan trọng là bạn phải thường xuyên đánh giá lại những mục tiêu và xem liệu có còn thực sự phù hợp với hoàn cảnh hiện tại nữa hay không. Điều này có nghĩa rằng đặt ra mục tiêu là khởi điểm để bạn sống một cuộc sống có mục đích lớn hơn và cải biến cuộc sống của chính mình.

Học cách gánh vác

Bất luận bạn kết hôn vì điều gì, chỉ cần bạn có con, thì nhất định phải học cách yêu gia đình của mình.

Dù cho tổ ấm của bạn có đơn sơ và thiếu thốn đến nhường nào, bạn cũng có nghĩa vụ phải khiến cho gia đình trở nên sung túc, vì bạn đã là bậc cha mẹ.

Học cách trưởng thành

Thanh xuân của chúng ta còn chưa kịp lưu lại thì những nếp nhăn đã hiển hiện trên khóe mắt. 

Chúng ta không thể ngăn cản năm tháng khiến dung nhan mình già nua, nhưng có thể nhờ vào tháng năm để từ từ rèn luyện trái tim của mình.

Cũng giống như ngọc trai được hình thành từ hạt cát, tâm hồn của chúng ta sẽ tỏa sáng như một viên ngọc quý  nhờ được thời gian rèn giũa.

Cho đến khi chúng ta răng rụng, mắt mờ, bước đi tập tễnh, viên ngọc sáng nơi tâm hồn ấy sẽ là thứ theo ta tới cuối hành trình…

Học cách buông bỏ

Ở đời không nên quá cố chấp, bởi nhân sinh có rất nhiều thứ không thể vừa ý. Thế giới vốn sẽ không hùa theo bạn, địa cầu cũng sẽ không vì bạn xoay chuyển, cho nên không nhất thiết phải cố chấp có được mọi thứ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn