Khách hàng tố sữa Vinamilk mốc đen như có sâu

( PHUNUTODAY ) - "Tôi mong rằng cơ quan báo chí sẽ phản ánh sự việc này để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe cho người tiêu dùng, những người đã dùng sản phẩm sữa Ông Thọ Vinamilk như tôi", anh Dũng nói.

Khách hàng phản ánh sữa Ông Thọ của Vinamilk khi dùng gần hết thì phát hiện dưới đáy hộp một vật lạ đen như con cuốn chiếu. Kiểm tra thêm một hộp sữa chưa mở, khi soi lên ánh sáng cũng thấy những mảng tối màu lởn vởn nơi đáy hộp.
[links()]
Anh Nguyễn Văn Dũng (trú tại Quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, khi dùng gần hết hộp sữa Ông Thọ vỉ của Vinamilk thì phát hoảng khi phát hiện một mẩu vật lạ màu đen như hình con cuốn chiếu hiện ra ở đáy hộp.

Kiểm tra tiếp một vỉ sữa còn nguyên chưa sử dụng, anh Dũng tiếp tục phát hiện dưới đáy hộp sữa này hiện rõ những mảng màu đen lởn vởn trộn lẫn sữa dưới đáy.

Cảm giác nôn nao, lo lắng vì đã ăn gần hết vỉ sữa chứa "vật lạ", anh Nguyễn Văn Dũng gửi mẫu sản phẩm này đi để phản ánh sự việc.

"Vật lạ" màu đen như con cuốn chiếu xuất hiện ở đáy hộp sữa Ông Thọ

Anh Dũng bức xúc "Gia đình tôi là khách hàng thường xuyên mua dùng sản phẩm sữa Ông Thọ của Vinamilk. Tôi vô cùng bức xúc vì lâu nay công ty Vinamilk vẫn quảng cáo là kiểm soát chất lượng tốt lại bán cho khách hàng sản phẩm có vấn đề như vậy.

Không hiểu quy trình quản lý chất lượng của một công ty lớn như Vinamilk như thế nào? Không biết vật màu đen trong sữa Ông Thọ là gì, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng ra sao?".

"Tôi mong rằng cơ quan báo chí sẽ phản ánh sự việc này để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe cho người tiêu dùng, những người đã dùng sản phẩm sữa Ông Thọ Vinamilk như tôi", anh Dũng nói.

Sau khi nhận được phản ánh của anh Nguyễn Văn Dũng, PV đã liên hệ với đại diện truyền thông của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) để có câu trả lời.

Ngày 2/7, Công ty Vinamilk đã cử nhân viên đến gặp phóng viên để kiểm tra mẫu sản phẩm sữa Ông Thọ bị phản ánh có chứa vật lạ. PV đã mời anh Nguyễn Văn Dũng cùng tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc này, nhân viên kiểm soát chất lượng của Vinamilk đã xác nhận đây chính là sản phẩm của Vinamilk và chụp ảnh sản phẩm, ghi biên bản tiếp nhận phản ánh của khách hàng.

Sau đó, Vinamilk đã có câu trả lời đến khách hàng Nguyễn Văn Dũng.

Theo Công văn do Giám đốc Chi nhánh Công ty sữa Vinamilk, Giám đốc Nhà máy sữa Trường Thọ Mai Bá Dũng ký khẳng định đã nhận được phản ánh của khách hàng về hộp sữa đặc có đường Ông Thọ vỉ hạn sử dụng 240812B bị mốc.

 Hộp sữa Ông Thọ chưa mở nắp cũng xuất hiện mảng đen xuất hiện ở góc trái. Vinamilk
Hộp sữa Ông Thọ chưa mở nắp cũng có mảng đen xuất hiện ở góc trái. Vinamilk "đổ lỗi" nguyên nhân sản phẩm bị hư là do qúa trình vận chuyển và bảo quản

Vinamilk khẳng định sản phẩm sữa có đường Ông Thọ vỉ sản xuất trên dây chuyền thiết bị công nghệ hiện đại và kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ khâu nguyên liệu, quá trình sản xuất đến khi xuất bán ra thị trường nên hàng hóa khi xuất ra khỏi khi của Nhà máy là hoàn toàn đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho NTD.

"Khi nhận thông tin phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã kiểm tra các mẫu lưu của lô hàng này tại nhà máy, kết quả cho thấy sản phẩm trên vẫn đạt chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn đã công bố", công văn khẳng định.

Theo đó, lãnh đạo Vinamilk "đổ lỗi" nguyên nhân sản phẩm bị hư là do qúa trình vận chuyển và bảo quản sản phẩm đã bị tác động cơ học vào một bề mặt của sản phẩm làm tổn thương cấu trúc bao bì, các vi khuẩn trong không khí xâm nhập vào trong hộp sữa, phá vỡ tình trạng vô trùng và làm SP bị hư hỏng.

Lãnh đạo Vinamilk cho biết sản phẩm này có số lượng là 377.100 hộp, đã cung cấp cho rất nhiều khách hàng nhưng đến nay chưa nhận được phản ánh từ bất kỳ khách hàng nào ngoài phản ánh này.

Song dù sản phẩm du hỏng do khâu bảo quản hay vận chuyển, công ty đều có thiện chí đổi lại sản phẩm cho khách hàng.

  • Theo Infonet
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn