Khám phá: “Bí thuật phòng the” của vua chúa TQ xưa

( PHUNUTODAY ) - Hoàng đế thường được dạy dỗ chuyện phòng the từ khi còn rất nhỏ, thậm chí họ còn được "thực hành" ngay từ khi mới 13, 14 tuổi.

Cuộc sống chốn thâm cung của vua chúa luôn gây tò mò cho hậu thế, nên những hé lộ về chuyện phòng the của bậc đế vương càng có sức “hấp dẫn” khó cưỡng. Có thể nói Thái giám trong cung ngày xưa là người thân cận nhất và biết rõ nhất đời tư của vua; đặc biệt có nhiệm vụ ghi chép lại tỉ mỉ chuyện “ngự dâm” của Hoàng đế với mỹ nữ…

Trong suốt thời gian vua ân ái, mọi tiếng động lúc to lúc nhỏ vang ra trong phòng, thái giám phải ghi chép lại tỉ mỉ, nhất là phải ghi rõ tên tuổi người đươc vua yêu, ngày giờ quan hệ để báo cho Quốc sử quán ghi vào sổ để theo dõi những chuyện về sau.

Hậu cung của vua chúa luôn có hàng trăm mỹ nữ. Bởi thế các phi tần trong cung luôn cạnh tranh để được vua sủng ái. Cách phổ biến và nhanh nhất để đạt mục đích là rèn luyện các bí thuật phòng the để chiều chuộng cho vừa ý nhà vua.

phong-the phunutoday

 

Con dê và nhành lá dâu non

Tần Thủy Hoàng có một mối tình sâu đậm với người con gái tên A Phòng, nhưng khi chứng kiến cái chết của người ông yêu mà không làm được gì khiến trái tim ông đau buốt, tê tái và … giận dữ. Có thể do chính cái chết của A Phòng đã tạo nên tên bạo chúa hung tàn này.

Không còn A Phòng, tất cả những mỹ nhân khác dù có đẹp đến mấy cũng chỉ xứng làm trò tiêu khiển. Tương truyền, mỗi buổi chiều Doanh chính ngồi trên một chiếc xe dê, các cung tần mỹ nữ ăn mặc đẹp đẽ khêu gợi đứng ở cửa phòng, tay cầm một nhành lá dâu non để nhử con dê đó.

Khi con dê ăn lá dâu của ai thì đêm đó Doanh chính ngủ tại phòng của mỹ nữ ấy. Và ngày hôm sau lại từ đó mà xe dê đi tiếp, khi hết vòng sẽ quay lại từ đầu. Chính vì vậy, hàng ngàn mỹ nữ đã chết già mà không hề được gặp hoàng đế trong suốt cuộc đời, giữa những lầu son gác tía này.

Kinh hoàng tần xuất "mây mưa" của vua chúa Trung Quốc

Người hiếu sắc nhất trong thiên hạ có lẽ thuộc về Đông Hán Linh Đế Lưu Hoành. Khi lập vị mới tròn 12 tuổi nhưng đã biết thèm khát đàn bà. Cùng với năm tháng lớn lên thì hứng thú thể xác với đàn bà của ông ta ngày càng được bộc lộ khiến người khác phải kinh ngạc.

Ông ta hạ lệnh tất cả các phi tần và cung nữ trong cung đều phải mặc quần yếm (váy) chỉ đơn giản là tiện cho lúc được lâm hạnh, tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả. Nếu chúng ta xem nhật ký cuộc sống hàng ngày do Trịnh Huyền ghi chép trong “ Chu lễ” thì thấy đáng kinh ngạc. “Nữ ngự gồm 81 người 9 đêm. Thế phu 27 người 3 đêm. 9 vị tần một đêm, 3 phu nhân một đêm, hoàng hậu một đêm. Chỉ trong vòng có nửa tháng mà lâm hạnh hơn 100 mỹ nữ thì đúng là nhiệm vụ vô cùng gian khổ và sức lực vô biên.

phong-the1 phunutoday

 

Và bí kíp là gì?

Bận trăm công nghìn việc lo chuyện chính sự, các hoàng đế muốn thỏa mãn trong chốn phòng the phải nhờ đến những vị thuốc quý cùng việc luyện tập thể lực:

- Máu gạc hươu hay nai tươi: Đây là một bài thuốc mà các hoàng đế Trung Quốc hay dùng để tăng cường thể lực và cường dương. Máu tươi của hươu hoặc nai săn bắn được sẽ được nhỏ vào rượu dâng lên cho hoàng đế uống.

- Các loại thảo dược: Có hàng nghìn loại thảo dược với các công dụng khác nhau để giúp cho chuyện chăn gối của hoàng đế luôn sung mãn. Các loại thảo dược này được điều chế thành các bài thuốc hoặc làm các món ăn cho hoàng đế. Thảo dược giúp tăng cường năng lượng (nhân sâm, đậu ván dại), tăng cường máu huyết (đương quy…), tăng cường chất lượng tinh trùng (nấm, đông trùng hạ thảo), bổ thận tráng dương (nhung hươu nai, ngọc dương, thân và rễ của động, thực vật ký sinh).

- Cùng với bồi bổ cơ thể từ bên trong, các hoàng đế cũng rất chú ý đến việc tăng cường các bài rèn luyện thể lực, điển hình nhất là võ tai chi hay kungfu. Tai chi tăng cường độ dẻo dai cho xương chậu trong khi kungfu giúp tăng độ bền cho các cơ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn