Bàng hoàng phát hiện thai nhi đã chết trong bụng bé trai 4 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bác sỹ đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện một thai nhi chết trong bụng cậu bé 4 tuổi.

Trường hợp kỳ lạ nói trên xảy đến với cậu bé sinh sống tại làng Kharikabandh, huyện Midnapore, West Bengal, Ấn Độ.

Cách đây tuần trước cậu bé này liên tục kêu la bởi những cơn đau bụng dữ dội nên gia đình đã đưa đến bệnh viện. Tại đây các bác sĩ nghi ngờ có thể đó là một khối u. Thế nhưng hình ảnh siêu âm cho thấy đó là một bào thai đã phát triển khá lớn nhưng chết trong bụng cậu bé này. Tức ngay khi sinh ra cậu bé đã có một bào thai ở trong bụng. Hiện tượng này được gọi là “bào thai trong bào thai” vô cùng hiếm gặp, và chỉ chiếm 1/500.000 các ca sinh nở.

Phát hiện thai nhi đã chết trong bụng bé trai 4 tuổi.

“Phôi thai đã chết đã hình thành đủ tay, chân, móng tay và đầu. Chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật đẻ đưa bào thai này ra khỏi cơ thể em bé. Hiện tại sức khỏe của bé đã ổn định nhưng vẫn cần được theo dõi cẩn thận”, Tiến sĩ Shirshendu Giri, người phẫu thuật loại bỏ thai nhi đã chết trong bụng cậu bé cho hay.

Thai nhi trong thai nhi” hiện tượng hiếm gặp khi thai nhi dị hình trong cơ thể người anh em song sinh với mình. Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, nếu một người phụ nữ mang song thai thì một trong những thai nhi có thể nhập vào thai nhi khác và tồn tại thông qua chất dinh dưỡng từ dây rốn hoặc sống ký sinh trong cơ thể bào thai kia.

Bào thai ký sinh này sẽ không thể tồn tại sau sinh nhưng lại có thể đe dọa đến tính mạng cho em bé còn lại. 80% các bào thai ký sinh được tìm thấy trong vùng bụng nhưng cũng có những trường hợp ký sinh ngay trong hộp sọ.

Thông tin mới nhất vụ trẻ mầm non bị cô trói, nhét khăn vào mồm
Thông tin mới nhất vụ trẻ mầm non bị cô trói, nhét khăn vào mồm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện điểm trông giữ trẻ Sơn Ca (đường Hữu Nghị, Đồng Hới, Quảng Bình) đã bị cơ quan chức năng ra quyết định đình chỉ hoạt động.
Kinh hãi lợn lòi điên cuồng lao vào tấn công du khách
Kinh hãi lợn lòi điên cuồng lao vào tấn công du khách
(Khám phá) - (Phunutoday) - Con lợn lòi bất hung hãn tấn công điên cuồng khu nghỉ dưỡng, khiến các du khách hốt hoảng.
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình đã lấy nước mắt của không ít cư dân mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT