Cách dùng “hoa khô” và những điều cần lưu ý khi sử dụng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc sử dụng hoa khô là vật trang trí thay hoa thật cũng là một cách trang trí rất độc đáo. Nhưng theo phong thủy lại có cách nhìn khác.

Việc sử dụng hoa khô là vật trang trí thay hoa thật cũng là một cách trang trí rất độc đáo. Tuy nhiện, những bông hoa khô đó lại không mang lại điều tốt lành cho gia đình. Vì vậy, bạn hãy lưu ý khi bài hoa khô để phù hợp phong thủy.

Khi sử dụng hoa khô trong nhà thì chúng ta có thể sử dụng được lâu và không bị héo như hoa tươi vì vậy mà nhiều người rất thích sử dụng hoa khô thay cho hoa tươi. Tuy nhiên, việc trang trí hoa khô trong phòng ngủ theo phong thủy thì lại không được tốt bởi vì hoa khô tượng trưng cho sự khô cằn, cái chết.

Hiện nay hoa khô rất phổ biến và đa dạng về chủng loại. Các loài hoa khô không chỉ giữ được lâu, mà vẫn có thể giữ được mùi hương như hoa thật, cho nên rất được ưa chuộng. Nhiều người đặt hoa khô trong phòng ngủ để trang trí, làm đẹp và đặc biệt để lấy hương thơm, hương thơm có thể mang lại cảm giác thư giãn hơn. Tuy nhiên theo phong thủy thì đặt hoa khô trong phòng ngủ là điều cấm kỵ, nó ảnh hưởng không tốt đến phong thuy, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Vì vậy những gì liên quan đến cái chết, khô cằn như hoa khô, vỏ ốc, vỏ sò thì không nên trang trí trong phòng ngủ.

Cách dùng “hoa khô” và những điều cần lưu ý khi sử dụng
Ảnh minh họa

Nếu như hoa giả, hoa khô mà được đặt vào những khu vực trong nhà thuộc cung hôn nhân, cung tình duyên thì sẽ có những điều không tốt đối với cung này. Ngoài ra, hoa khô không có mùi hương tự nhiên như hoa tươi, đây là mùi hương nhân tạo do dùng các hóa chất ướp vào hoa khô. Vì thế nếu đặt hoa khô trong phòng kín, nhất là phòng ngủ thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Đối với cây trông quanh nhà mà khô héo

Lá cây dễ rụng cho chúng ta cảm giác về sự yếu đuối, không bền lâu. Cành khô tạo liên tưởng đến sự kết thúc sự sống của sinh mệnh. Màu vàng của lá tuy đem lại cho con người cảm giác về sự huy hoàng nhưng mặt khác nó lại đánh dấu sự kết thúc sinh mệnh, dương khí suy.

Tốt nhất là nên loại trừ những cảnh tượng đó để tránh bầu không khí trầm uất, thiếu sự sống ảnh hưởng xấu đến trạng thái tinh thần của con người, nhất là đối với người già.

Cây lớn và khô héo không tốt cho trường khí xung quanh nhà. Điều này đặc biệt xấu nếu cây đó lại ở ngay trước cửa nhà bạn. Ngay cả hình ảnh bụi cây khô nhỏ cũng cần được loại trừ.

Cây cổ thụ với các cành khô ở giữa không gian hoang vu, u ám khiến cho bầu không khí thêm lạnh lẽo, tiêu điều. Trường khí của nó cũng là trường khí xấu.

Cách dùng “hoa khô” và những điều cần lưu ý khi sử dụng
Ảnh minh họa

Một số người yêu thích nghệ thuật điêu khắc thường bày những tác phẩm điêu khắc trên gốc cây lớn trong nhà. Cho dù nó có ý nghĩa mỹ học, nhưng nhìn từ góc độ trường khí, do là cây khô nên nó có hàm ý chết chóc. Đặc biệt, với chủ nhân đã cao tuổi thì điều đó càng không mang ý nghĩa tốt lành.

Theo phong thủy bạn không nên để hoa khô trong nhà. Vì chúng có thể gây ra tác động tiêu cực làm ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, nó là điềm báo hiệu những điều rủi ro có thể xảy đến với gia đình bạn. Bạn nên trang trí bằng hoa tươi hoặc hoa lụa sẽ mang lại sự tươi mới hơn cho ngôi nhà.

Tuy nhiên,nguyên tắc đầu tiên khi trưng bày trong nhà là nên chọn những bông hoa tươi tắn, tràn đầy sức sống.Vì vậy bạn cần phải thường xuyên thay hoa để đạt được mục đích này hoặc dành thồi gian để chăm sóc, cắt tỉa, nhất là những bình hoa cắm trong phòng khách.Ngược lại những bông hoa tàn úa,héo ,héo,rơi rụng sẽ mang đến những điền kém may mắn cho chủ nhân.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Bộ ảnh kỷ yếu siêu ĐỘC - đậm phong cách của SV mỹ thuật
Bộ ảnh kỷ yếu siêu ĐỘC - đậm phong cách của SV mỹ thuật
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sinh viên "hóa thân" thành người mẫu trình diễn thời trang ấn tượng trên phố cổ Hội An.
Ngạc nhiên với những hòn đá “siêu kì lạ” trên khắp thế giới
Ngạc nhiên với những hòn đá “siêu kì lạ” trên khắp thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Quả là tạo hóa ban tặng cho chúng ta những “tác phẩm” tuyệt vời, từ việc hòn đá có thể đổi màu, phát sáng, hay những hòn đá tự lớn theo thời gian
Phong thủy giúp củng cố sự nghiệp, thành công nhanh chóng
Phong thủy giúp củng cố sự nghiệp, thành công nhanh chóng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Sự nghiệp luôn là một phần quan trọng đối với mỗi người trong chúng ta dù bạn có cảm thấy hứng thú với công việc của mình hay không.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu